Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U không sử dụng sao trẻ: Đâu phải lỗi của riêng Van Gaal!

Thứ Sáu 29/01/2016 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa này, không nhiều sao trẻ của M.U được HLV Van Gaal trao cơ hội thường xuyên. Việc gặp sức ép về thành tích thi đấu khiến vị chiến lược gia người Hà Lan không thể trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.


Trong quá khứ, HLV Van Gaal từng biến rất nhiều cầu thủ trẻ niềm năng thành những ngôi sao lớn. Trong đó phải kể tới Patrick Kluivert (Ajax), Xavi, Andres Iniesta, Victor Valdes (Barca) hay Thomas Mueller, David Alaba (Bayern). Khi cập bến M.U
, vị chiến lược gia người Hà Lan được kỳ vọng sẽ khai quật ra nhiều tài năng triển vọng tại sân Old Trafford và biến họ thành cầu thủ lớn. Nhưng cho đến nay, điều đó vẫn chưa xảy ra ở Man Utd. Đến thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia 64 tuổi chưa thể trình làng một sao trẻ nào được đánh giá cao. Không những vậy, nhà cầm quân này còn đẩy đi không ít gương mặt triển vọng của M.U.
MU khong su dung sao tre Dau phai minh loi cua HLV Van Gaal hinh anh
Những sao trẻ M.U không được trao cơ hội
Hè 2014, HLV Van Gaal đã đẩy đi Tom Cleverley và Danny Welbeck. Đây được coi là hai sao trẻ M.U sáng giá nhất mà lò đào tạo của Quỷ đỏ tạo ra trong những mùa giải gần đây. Sau đó nhà cầm quân này đẩy đi Wilfried Zaha (sang Crystal Palace), Angelo Henriquez (sang Dinamo Zagreb). Hè năm nay, Tyler Blackett đã phải chuyển tới Celtic, James Wilson tới Brighton & Hove Albion và mới nhất là Liam Grimshaw sang (Preston North End).
Thêm bằng chứng cho thấy Van Gaal sẽ không rời M.U
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan cùng vợ của mình đang tìm mua nhà ở vùng Cheshire. Đây là động thái cho thấy “tulip thép” không hề có ý định rời...
Những người không bị đẩy đi thì cũng không được sử dụng quá nhiều ở mùa giải này. Họ chỉ được trao cơ hội khi những trụ cột dính chấn thương hoặc mất phong độ. Tiền vệ Jesse Lingard là cầu thủ trẻ được sử dụng nhiều nhất, nhưng anh cũng mới chỉ có 7 lần đá chính tại Premier League. Tuy nhiên nếu Depay và Mata không sa sút phong độ, cầu thủ sinh năm 1992 rất khó có thể chen chân vào đội hình chính. Cameron Borthwick-Jackson mới chỉ có 258 phút thi đấu tại giải Ngoại hạng, Guillermo Varela chỉ là 135 phút, thậm chí Nick Powell mới chỉ có 19 phút thi đấu. Nhưng ai cũng rõ do cơn bão chấn thương hoành hành nên Van Gaal mới phải sử dụng họ như giải pháp chữa cháy.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Rất nhiều sau trẻ M.U đang đòi ra đi do không được sử dụng
Việc không được ra sân thường xuyên khiến một số sao trẻ đang đánh tiếng muốn rời đội bóng. Mới đây, tiền vệ Andreas Pereira đã đệ đơn lên BLĐ M.U bày tỏ mong muốn được ra đi theo dạng cho mượn. Cầu thủ sinh năm 1996 là một trong những sao trẻ được đánh giá tốt nhất hiện nay của Quỷ đỏ. Anh sở hữu kỹ thuật, tốc độ cùng kỹ năng dứt điểm rất tốt. Hồi mùa hè 2015, Pereira đã chơi chói sáng cùng U20 Brazil tại VCK U20 Thế giới tổ chức tại New Zealand. Nhưng như vậy là chưa đủ để cầu thủ này ra sân thường xuyên trong đội hình của Man đỏ. Mùa này, Pereira mới ra sân 3 trận tại giải Ngoại hạng, đều từ băng ghế dự bị.
Mourinho đồng ý dẫn dắt M.U?
(Bongda24h.vn) - Tờ Express đưa tin, HLV Jose Mourinho đã đồng ý thay thế Van Gaal dẫn dắt M.U. Nhưng nguồn tin này không tiết lộ khi nào vị chiến lược gia...
Chứng kiến những cầu thủ M.U không được trao cơ hội ra sân thường xuyên, tất cả đều đổ lỗi cho HLV Van Gaal. Nhưng mọi chuyện không hoàn toàn như vậy. Từ khi tiếp quản đội bóng chủ sân Old Trafford, vị chiến lược gia người Hà Lan gặp rất nhiều sức ép về mặt thành tích thi đấu. NHM và BLĐ Man đỏ đều kỳ vọng vào việc vị chiến lược gia 64 tuổi sẽ đem về những danh hiệu. Để làm được điều đó, tất nhiên “Tulip thép” cần phải sử dụng những gương mặt đã thành danh đồng nghĩa làm hạn chế cơ hội của lứa kế cận. Vào lúc này, khi mà sức ép đang ngày càng lớn thì Van Gaal càng có lý do để không trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Van Gaal có nỗi khổ trong việc sử dụng cầu thủ trẻ
Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng lò đào tạo trẻ của M.U đang ngày một xuống cấp. Bằng chứng đội U18 M.U mới tụt xuống đứng áp chót bảng xếp hạng giải U18 Premier League với 11 điểm, kém U18 Man City 30 điểm, và có chuỗi thua 10 trận liên tiếp. Học viện M.U chỉ bỏ ra 3,5 triệu bảng/năm để hoạt động, trong khi Man City đầu tư 12 triệu bảng/năm và Chelsea tốn 7 triệu bảng/năm. HLV đội trẻ M.U được trả 20.000 bảng/năm, kém 2 lần so với HLV đội trẻ Man City.

Lò đào tạo của M.U bây giờ đang thua Man City trong tuyển mộ tài năng. Thậm chí ngay cả Robin Van Persie, Michael Carrick hay Phil Neville đều đưa con đến để học viện Man City huấn luyện. Mới đây người đứng đầu phòng tuyển trạch cầu thủ Derek Langley đã xin nghỉ hưu sau 16 năm gắn bó với M.U vì phải chứng kiến dòng cầu thủ giỏi đổ về Man City ngày một nhiều.

Tóm lại, sức ép từ thành tích thi đấu và sự sa sút từ lò đào tạo trẻ là hai trong những nguyên nhân khiến những sao trẻ M.U không được HLV Van Gaal sử dụng thường xuyên.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X