Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U không shopping mùa Đông: “Đòn gió” của David Moyes?

Chủ Nhật 05/01/2014 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới đây, David Moyes cho biết ông hài lòng với đội hình hiện tại, và M.U sẽ đứng ngoài TTCN mùa Đông sắp tới. Liệu điều này có có mang hơi hướng “đòn gió”?

david moyes
 

Lý do đầu tiên, có thể thấy, M.U hiện tại không thể không tăng cường lực lượng. Những gì mà David Moyes đang có vào thời điểm này không có khác biệt so với những gì mà người tiền nhiệm Sir Alex đã từng sở hữu. Chỉ có 1 khác biệt, đó là tất cả họ đều đã “già” đi 1 tuổi. Điều này có thể không mang nhiều ý nghĩa với những cầu thủ trẻ, nhưng là một vấn đề rất lớn với các công thần đã luống tuổi như Ferdinand, Vidic, Evra hay Carrick. Có thể thấy, ngoại trừ Ferdinand và Vidic đang dần được thay thế, thì vị trí của Evra và Carrick gần như chưa tìm được "người kế vị".

Nhiều lần ở mùa giải năm nay, vị trí hậu vệ trái của Evra bị các đối thủ “đục khoét” không thương tiếc. Hậu vệ người Pháp có thể vẫn tấn công hay, nhưng khả năng phòng ngự, chọn vị trí, và thể lực của anh ngày một tệ hại. Trong khi đó, Carrick lại đang bị quá tải khi gần như tuyến giữa của M.U đang đặt lên vai anh. Khi “số 16” của M.U dính chấn thương, có thể thấy Quỷ Đỏ đã khổ sở như thế nào. Đã quá nhiều lần những vấn đề về việc tìm 2 cái tên đủ đẳng cấp để “chia lửa” cho 2 trụ cột này được nêu lên, nhưng tất cả chỉ nằm lại trên bàn giấy.

Không thể phủ nhận tài năng cũng như tâm huyết của Moyes, khi ông đã rất nỗ lực để truyền cảm hứng chiến thắng cho các học trò. Song nói về đẳng cấp, ông không thể như Sir Alex, một mình thay đổi cục diện cuộc đua khi trong tay vẫn là những quân cờ đã cũ. Ông vẫn cần những nhân tố mới, đủ tốt để có thể đem lại thói quen chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford trong quãng thời gian cam go sắp tới.

Thêm nữa, có vẻ như lời phát biểu trên chứng tỏ Moyes đã rút được kinh nghiệm từ những thương vụ mua “hụt” hồi đầu mùa. Sẽ không hay chút nào nếu cựu HLV Everton tiếp tục “nổ” về những bản hợp đồng bom tấn và sau đó những gì thu về chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Có thể thấy, những mục tiêu như Fabregas hay Thiago đã từng khiến Moyes phải xấu hổ như thế nào trước các CĐV M.U. Thế nên, thà rằng cứ “nói ít làm nhiều”, còn hơn là “nói nhiều làm ít”.

Theo tờ Telegraph, M.U có thể sẽ được cấp đến 100 triệu bảng để mua sắm ở ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Liệu Moyes có dám mạnh tay chi tiền để khẳng định khả năng của mình trên TTCN?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X