Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

MU: Không Rooney, đã có Nani

Chủ Nhật 25/04/2010 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nói chính xác hơn, đó mới là Nani mà người ta đã  đặt kỳ vọng bấy lâu nay. Với bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới Spurs tối qua, tiền vệ người BĐN đã trải qua một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

Đó là phút 81, khi mà niềm tin về một chiến thắng của M.U đang dần cạn kiệt kể từ sau bàn gỡ hòa của Ledley King. Trong tình huống thoát xuống ấy, trước một thủ thành giàu kinh nghiệm và lao ra cực nhanh, rất có thể nhiều cầu thủ sẽ chọn giải pháp quăng chân thật nhanh và mạnh về phía khung thành. Nhưng Nani vẫn đủ bình tĩnh đưa ra một cú bấm bóng đầy tinh tế vượt qua tầm với của Gomes và đi thẳng vào lưới. Chính bàn thắng ấy, chứ không phải quả phạt đền thứ hai mà Ryan Giggs thực hiện thành công, mới là điểm nhấn quan trọng nhất trong chiến thắng của Quỷ đỏ.

Nani nay đã lớn


Trước trận đấu này, Nani mới ghi được 4 bàn cho M.U nhưng chưa bao giờ tính chất của chúng lại quan trọng như thế này. Hồi đầu mùa, anh đã mở tỷ số ở trận tranh Community Shield với Chelsea nhưng sau đó M.U gục ngã trên chấm luân lưu 11m. Hai tuần sau, cú đá phạt vào lưới Wigan diễn ra ở phút thứ 90, khi số phận trận đấu đã an bài (M.U thắng 5-0). Nhưng cú đúp vào lưới Bayern mới thực sự khiến Nani tiếc nuối bởi nó không đủ để giúp M.U lọt vào bán kết Champions League. Bàn thắng vào lưới Gomes khác hẳn bởi nó giúp Quỷ đỏ đã tạm chiếm ngôi đầu Premier League, và gây sức ép mạnh mẽ lên kình địch Chelsea.


Kể từ ngày Ronaldo ra đi, Nani đã bị trao cho sức ép của một người kế thừa, và không ít lần gây thất vọng. Thậm chí đã có lần tương lai của anh tưởng như đã bị định đoạt do đã dám đưa ra những lời bình phẩm bức xúc về Sir Alex khi không được trao nhiều cơ hội khẳng định mình. Thế nhưng chiến lược gia người Scotland vẫn giữ sự kiên nhẫn với cậu học trò mà mình đã cất công mang từ BĐN về, bởi ông tin rằng với những tố chất kỹ thuật bẩm sinh, Nani vẫn là người cần thiết cho M.U. Và thực tế là kể từ giai đoạn hai, anh đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn sau khi được cởi trói về tâm lý.


Hồi tháng Giêng, Sir Alex từng hết lời ca ngợi Nani sau khi anh tỏa sáng rực rỡ trong trận đại chiến tại Emirates. Đầu tiên là tình huống nửa sút nửa chuyền khiến Almunia đẩy bóng vào lưới, và sau đó là pha kiến tạo để Rooney ghi bàn. Người ta có cảm giác rằng kể từ sau trận đấu ấy, Nani đã trưởng thành hơn rất nhiều, cả về tư duy cũng như tâm lý chiến đấu. Anh và Valencia đã tạo thành một cặp tiền vệ cánh trái ngược nhau về phong cách nhưng đều có khả năng tạo đột biến cao. Tiền vệ người Ecuador có thể lực dồi dào và những pha tạt bóng chuẩn xác, trong Nani sở hữu cái chân cực khéo với khả năng khuấy đảo cả hàng phòng ngự đối phương.


Ở Old Trafford đêm qua, Berbatov lại một lần nữa không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của Sir Alex khi được trao trách nhiệm dẫn dắt hàng tấn công. Tin tức mới nhất cho biết Wayne Rooney sẽ phải nghỉ hết mùa vì chấn thương háng. Chặng đường còn lại của M.U vẫn còn rất cam go, và đây chính là lúc Nani tiếp tục thể hiện vai trò của mình. Chắc chắn thế!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X