Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

M.U không nên bán "Gã Shrek"

Thứ Năm 28/02/2013 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mắt Sir Alex Ferguson, không ai là không thể đụng đến. Nhưng Wayne Rooney nên là trường hợp ngoại lệ bởi anh đóng vai trò như một nhân tố cần cho Man Utd trong tham vọng quay trở lại đỉnh cao.

Dưới triều đại Sir Alex Ferguson, không cầu thủ nào là không thể bán. Ví dụ như trường hợp của trung vệ Jaap Stamp. Liên tiếp hai mùa giải 1998/99 và 1999/00, Stam là trụ cột ở hàng thủ M.U. Nhưng đến mùa 2001/02, ngôi sao người Hà Lan bị Ferguson đem bán cho Lazio. Sau này, lý do lớn nhất khiến Stam phải cuốn gói khỏi Old Trafford là vì anh dám tiết lộ chuyện hậu trường M.U trong cuốn tự truyện của mình.

rooney
 Sir Alex cần chất lửa của Rooney cho các trận đại chiến

David Beckham cũng là một ví dụ. Là thành viên trong thế hệ vàng của M.U, gắn bó với đội chủ sân Old Trafford từ khi mới 16 tuổi. Nhưng đến Hè năm 2003, do mâu thuẫn với Ferguson, anh lập tức bị bán sang Real. Còn trường hợp ngôi sao đang ở đỉnh cao phong độ bị bán khác như C.Ronaldo. Tất cả đủ để nói lên rằng với Ferguson, không ai là không thể động đến.

Tuy nhiên, Rooney dường như là ngoại lệ hiếm hoi trong kỷ nguyên Sir Alex. Còn nhớ đầu mùa 2010/11, scandal quan hệ với gái mại dâm, cộng thêm chấn thương và sa sút phong độ, Rooney chán nản và không dưới một lần nói thẳng muốn rời M.U. Sir Alex Ferguson cũng thừa nhận chuyện Rooney đòi ra đi. Tuy nhiên sau đó, Gã Shrek quay ngoắt 180 độ, gia hạn hợp đồng với M.U đến năm 2015 cùng mức lương kỷ lục, 250.000 bảng/tuần. Nói vậy để thấy, dù luôn sẵn sàng bán ngôi sao nhưng Sir Alex lại làm mọi cách để giữ chân Rooney, kể cả việc phải xuống nước trả cho anh mức lương kỷ lục.

Thực tế, kể cả bây giờ thì M.U cũng nên giữ Rooney. Mùa giải năm nay, ngôi sao người Anh thường xuyên dính chấn thương. Trên hàng công, màn trình diễn của anh cũng không thể ấn tượng bằng Van Persie. Nhưng vấn đề ở chỗ, Van Persie có ghi nhiều bàn đến mấy nhưng anh không phải mẫu cầu thủ mạnh mẽ về tinh thần, có thể vực dậy cả đội khi khó khăn. Trong khi đó, chất “lửa” luôn có thừa trong lối chơi của Rooney, giúp các đồng đội nhìn vào anh mà đá ở các trận đại chiến. Bên cạnh đó, vai trò chiến thuật của Rooney vẫn rất quan trọng ở M.U.

Ngoài ra, nếu bán Rooney, biểu tượng đương đại của Quỷ đỏ sẽ là ai? Với tất cả các lý do đó, M.U không nên bán Rooney.

Minh Nam - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X