Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

‘MU không mua lại Zaha, Man City sẽ cuỗm ngay’

Chủ Nhật 31/03/2019 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ian Holloway khuyên MU mua lại Wilfried Zaha. Theo cựu HLV Crystal Palace, cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà vẫn có tiềm năng trở thành Cristiano Ronaldo mới.

Wilfried Zaha từng thất bại ở Manchester United. Tuy nhiên, thầy cũ của anh tại Crystal Palace là Ian Holloway cho rằng Quỷ đỏ nên dành một cơ hội nữa cho cầu thủ 26 tuổi.

Mùa 2012/13, Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của Holloway đã giành quyền từ hạng Nhất lên Premier League. Trong thành công đó, không thể thiếu đóng góp của Zaha, ngòi nổ trọng yếu của đội bóng có biệt danh “Đại bàng”.

Zaha

Wilfried Zaha đang tỏa sáng tại Palace


Mùa đó cũng là bàn đạp đưa Zaha tới Man United với mức giá tổng cộng 15 triệu bảng. Thương vụ này được xúc tiến bởi chính Sir Alex Ferguson. Chỉ tiếc rằng hè năm 2013, HLV vĩ đại người Scotland quyết định nghỉ hưu và người kế nhiệm David Moyes không thể phát huy tài năng của cầu thủ mang 2 quốc tịch Anh và Bờ Biển Ngà.

Sau hợp đồng cho mượn tại Cardiff City, Zaha được M.U bán lại cho Palace. Tại môi trường thân quen, cầu thủ 26 tuổi tỏa sáng rực rỡ, được đánh giá là một trong những chân chạy cánh xuất sắc nhất của Premier League.

Hè năm ngoái, những Chelsea và Tottenham đã cố gắng chiêu mộ Zaha song bất thành. Mới đây, M.U được HLV Holloway khuyên nên cho tuyển thủ Bờ Biển Ngà thêm một cơ hội bởi anh vẫn còn tiềm năng vươn tới đẳng cấp hàng đầu.

zaha

Ian Holloway khuyên MU mua lại Wilfried Zaha


“Tôi chưa từng làm việc với cầu thủ nào tài năng như Zaha”, Holloway nói với talkSPORT. “Với những kỹ năng sẵn có, cậu ấy có thể làm nên bất cứ điều gì. Nếu M.U muốn chuyển sang sơ đồ 4-4-2, họ rất nên ký hợp đồng với cậu ấy.”

“Anthony Martial là một cầu thủ chạy cánh hay một số 9? Họ có thực sự muốn Marcus Rashford chơi ở cánh trái hay không? Tôi nghĩ họ vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết.”

Cựu thuyền trưởng Palace nói thêm: “Không có gì tuyệt vời hơn là nhìn thấy Ryan Giggs bám cánh tại M.U trong rất nhiều năm. Họ không thể có một cầu thủ chạy cánh chất lượng như vậy. Zaha chưa từng được trao một cơ hội thực sự tại M.U.”

“Tôi hoàn toàn tin tưởng Alex Ferguson sẽ yêu mến tài năng của cậu ấy. Hãy nhìn vào những gì ông ấy đã giúp cho Cristiano Ronaldo. Zaha vẫn có thể vươn tới tầm vóc đó và nếu tôi nắm quyền tại M.U, tôi sẽ mua cậu ấy. Nếu không, có lẽ Man City sẽ làm điều đó.”

Trong chiến thắng 2-0 của Palace trước Huddersfield hôm thứ 7, Zaha vẫn là người góp công lớn nhất. Anh kiếm về một quả penalty cho Luka Milivojevic mở tỷ số trước khi kiến tạo để Patrick van Aanholt ấn định chiến thắng cho “Đại bàng”.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X