Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

MU không dám sa thải Van Gaal chỉ vì tiếc tiền

Thứ Tư 24/02/2016 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng với HLV người Hà Lan khi mùa giải còn chưa kết thúc, Quỷ Đỏ sẽ mất toi 10 triệu bảng.

MU có khủng hoảng ra sao thì thắng một Shrewsbury Town vô danh ở giải đấu phụ FA Cup cũng chẳng có gì đáng để ăn mừng hay nở mày nở mặt, nhưng với Louis Van Gaal thì lại khác. Tỷ số 3-0 và tấm vé vào vòng tứ kết chỉ giúp HLV người Hà Lan giải tỏa áp lực chút xíu, nhưng dù sao cũng gia cố phần nào chiếc ghế nóng đang lung lay dữ dội của ông. Sự kiên nhẫn của BLĐ sân Old Trafford thực sự quá đáng nể, nhất là khi các CĐV đã chán ngấy đến tận cổ và ngày ngày chỉ trích đòi sa thải.

MU khong dam sa thai Van Gaal chi vi tiec tien hinh anh
MU sẽ mất 10 triệu bảng nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng
với HLV Van Gaal

Thực ra, việc giới chủ Quỷ Đỏ chưa muốn “dứt tình” với Van Gaal cũng có lý do của nó. Thay tướng vào giai đoạn gần nước rút cuối mùa giải chưa bao giờ là điều hay ho cho các đội bóng lớn, và chẳng có gì đảm bảo tầm cỡ hẳn Jose Mourinho có thể ngay lập tức cứu vãn tình hình trong hơn 10 trận đấu cuối cùng, thậm chí không loại trừ nguy cơ MU còn càng thê thảm hơn lúc này.

Và bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford không dám đơn phương chia tay “Bông Tulip Thép” chung quy lại cũng chỉ vì chữ tiền. 10 triệu bảng sẽ là những gì MU phải bỏ ra để đền bù hơn 1 năm hợp đồng còn lại của Van Gaal. Đây là con số không hề nhỏ đối với chế độ dành cho HLV, vả lại cũng chưa chắc chắn Quỷ Đỏ sẽ được bù đắp xứng đáng sau pha cắn răng này, như đã nói phía trên về quyết định “thay ngựa giữa dòng” đang bỏ ngỏ.

Mọi chuyện có lẽ sẽ dễ dàng hơn cho MU trong mùa hè, khi nhiều khả năng Van Gaal sẽ đồng ý đi đến thỏa thuận đôi bên và từ chức, qua đó không khiến đội bóng sóng gió nhất trong sự nghiệp của mình tốn một đồng đền bù nào. MU 90% sẽ không thể trở lại top 4 Premier League và ngôi vô địch Europa League, đồng nghĩa với tấm vé Champions League sang năm, chắc chắn cũng đủ giúp “Bông Tulip Thép” ra đi trong thế ngẩng cao đầu và nhận lại sự tôn trọng từ các CĐV đã luôn miệng chỉ trích.

Nhưng trước mắt ở lượt về vòng 1/16 tới đây trên sân nhà, MU cứ phải vượt qua Midtjylland  với tỷ số thắng vừa đủ đi đã. Trong trận lượt đi tuần qua, Quỷ Đỏ tiếp tục gây thất vọng khi thua ngược 1-2 trước đối thủ kém tên tuổi của Đan Mạch. Không xong được cái ải trung bình yếu thì có lẽ cũng chẳng còn gì để nói với Van Gaal nữa rồi.

Highlights trận Shrewsbury Town 0-3 MU:

Gia Khoa

Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X