Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U không còn là điểm đến lý tưởng của các ngôi sao: Thất thế về tài chính

Thứ Sáu 12/06/2009 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng của Real Madrid cho Ronaldo đã được chấp thuận, Carlos Tevez tỏ thái độ “dứt áo” và Nani đang tìm đường trở lại Bồ Đào Nha. Có phải Old Trafford đã không còn là “Nhà hát của những giấc mơ”?

Chuyện Ronaldo sang Real Madrid đã được nói đến quá nhiều và ai cũng hiểu rằng nếu cuối tháng này CR7 có mặt ở Bernabeu để kiểm tra y tế, thì đó không hề là nguyện vọng của M.U. Họ đã bị đẩy vào thế bất khả kháng, khi Ronaldo đã liên tục bày tỏ mong muốn được ra đi suốt hơn 1 năm qua.

Carlos Tevez thì ngược lại: bất chấp việc bị đày ải trên băng ghế dự bị trong phần lớn mùa giải vừa qua, anh đã năm lần bảy lượt nói mình muốn gắn bó với Old Trafford, nhưng BLĐ M.U không tỏ thái độ gì. Và bây giờ, trước những kẻ thực sự muốn có anh và sẵn sàng đãi ngộ tốt, tiền đạo người Argentina đã quyết tâm dứt tình. Hôm qua, sau khi Ngài Alex gọi điện thoại thuyết phục Tevez ở lại, anh chỉ bình luận rất ngắn: “Ông không thể đối xử tệ với người khác cả năm rồi bây giờ giải quyết mọi thứ chỉ bằng một cuộc điện thoại”.

Ronaldo - Tevez: Hai ngôi sao sáng đã dứt tình với MU

Trường hợp của Nani lại càng khác: cầu thủ đầy hứa hẹn một thời đã không thể tìm được chỗ đứng ở M.U trong suốt 2 mùa giải qua, và anh chẳng hề mảy may tha thiết với Old Trafford nữa. Hiện tiền vệ chạy cánh người Bồ Đào Nha đang liên hệ với CLB cũ Sporting Lisbon. Đó là một nơi tá túc không danh giá bằng, nhưng cho anh cơ hội được ra sân.

Chuyện của Ronaldo, Tevez và Nani nhìn qua tưởng là khác nhau. Nhưng nó lại có cùng bản chất: Old Trafford không còn là nơi các cầu thủ nhìn thấy “giấc mơ” của mình một cách rõ ràng nhất. Lượng tiền khổng lồ mà các nhà đầu tư đổ vào bóng đá trong 1 thập kỷ qua đã rút ngắn khoảng cách giữa phần còn lại và M.U, tạo ra những “vườn ươm giấc mơ” mới.

Không nói tới Real Madrid, “kẻ ban phát giấc mơ” số 1 hành tinh, Man City, nơi mà 90% Carlos Tevez sẽ đến, là minh chứng rõ ràng nhất. Ở đấy, Tevez sẽ được chơi bóng, vẫn sẽ nhận được một mức lương hậu hĩnh, hay nói cách khác, được mơ giấc mơ của mình. Chuyện của Nani tưởng là khác, nhưng thật ra việc anh muốn quay về Lisbon cũng chỉ nhằm một mục đích: tiếp tục thể hiện mình và chờ đợi lời mời gọi từ các đại gia khác của bóng đá châu Âu.

Nói tóm lại: M.U không còn duy trì được vị thế vượt trội về mặt tiền bạc và cả cơ hội như thời gian trước, cái thời mà họ liên tục phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng nước Anh với những Andy Cole, Veron, R.Ferdinand. Hãy nhìn vào danh sách của tập đoàn kiểm toán Deloitte: doanh thu năm 2005 của M.U hơn Barcelona 40 triệu euro, hơn Arsenal 75 triệu euro. Tới năm 2007, dù doanh thu vẫn tăng, nhưng khoảng cách giữa họ và Barca chỉ còn là 20 triệu euro, Arsenal là 50 triệu euro. M.U có thể gia tăng khoảng cách về thành tích, nhưng về tiền bạc, họ đang dần thất thế.

Ở đâu có tiền, ở đó có giấc mơ. Và Nhà hát của những giấc mơ không phải chỗ duy nhất có điệu nhạc của đồng tiền.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X