Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"MU không có chỗ dành cho Beckham"

Thứ Sáu 24/12/2010 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như, chiến lược gia người Scotland không thèm ngó ngáng gì đến lời thỉnh cầu khẩn thiết của cậu học trò cũ David Beckham khi thẳng thừng tuyên bố Beckham quá già để trở lại sân Old Trafford.

Hai mùa giải gần đây, mỗi khi giải Nhà nghề Mỹ (MLS) nghỉ ngơi, Beckham đều quay về châu Âu (khoác áo duy nhất một đội bóng, AC Milan) thi đấu một thời gian ngắn hạn nhằm duy trì thể lực và phong độ, hướng tới một mục tiêu giản dị: tiếp tục được Capello ngó ngàng đến và triệu tập vào ĐT Anh (chiến lược gia người Italia đã từng khuyên nhủ Becks nếu còn muốn trụ lại ở ĐT thì tốt nhất hãy chơi bóng ở châu Âu bất cứ khi nào có thể). Năm nay, Beckham nhiều khả năng sẽ lại triển khai kế hoạch này. Tại buổi lễ trao giải "Thành tựu trọn đời" của kênh BBC hồi đầu tuần, Beckham từng tâm sự không muốn thi đấu cho Rossoneri lần thứ 3 liên tiếp nhưng cũng không thích trở về Premier Legue, trừ phi nhận được lời mời của đội bóng cũ Manchester United. Quan điểm của Becks rất rõ ràng: anh không muốn phải chống lại đội bóng yêu dấu luôn ngự trị trong trái tim.

Thầy trò Beckham - Alex Ferguson không có khả năng tái hợp

Thế là, nhiều CĐV "Qủy đỏ" đã mơ đến cái viễn cảnh số 7 huyền thoại sẽ lại tung hoàng tại "Nhà hát của những giấc mơ" bởi tất cả đều biết dù đã xảy ra vụ scandal "chiếc giày bay" (năm 2003, Sir Alex đá thẳng chiếc giày thi đấu làm rách mí mắt của Beckham và đó chính là đỉnh điểm của mâu thuẫn, khiến Becks không còn tương lai ở MU) nhưng giữa 2 con người này vẫn tồn tại mối quan hệ khá tốt đẹp. Còn nhớ lần Beckham cùng AC Milan hành quân đến Old Trafford trong khuôn khổ Champions League mùa giải năm ngoái, cả hai đã dành cho nhau những lời lẽ ngọt ngào như thể chưa từng xảy ra bất cứ va chạm nào.

Song trong bóng đá, tình cảm không thể lấn át được lý trí. Hôm qua, chiến lược gia người Scotland chính thức khẳng định: "Tôi không nghĩ có thể tiếp tục cộng tác với Beckham. Cậu ấy đã quá già và tôi chưa từng ký hợp đồng với một cầu thủ nhiều tuổi như thế. Và lần này cũng không phải ngoại lệ". Thực ra, Sir Alex nói không hoàn toàn đúng sự thật. Trong quá khứ, MU từng đem về Old Trafford những lão tướng sắp giải nghệ như trung vệ Laurent Blanc (35 tuổi), tiền đạo Henrik Larsson (35 tuổi) hay thủ môn Andy Goram (36 tuổi). Song Fergie cũng có cái lý của mình. Beckham là một chuyên gia đá cánh mà vị trí này luôn đòi hỏi cao về yếu tố thể lực, đặc biệt ở đấu trường khốc liệt, thiên về sức mạnh như Premier League. Ở cái tuổi ngoài 35, Beckham sẽ rơi vào cảnh "vừa chạy vừa thở" nếu thi thố ở đảo quốc sương mù. Vậy là ước muốn cháy bỏng của Beckham không thể trở thành hiện thực.

Không chỉ MU mà Arsenal cũng "chê" Beckham dù rằng có thời điểm, họ từng mời anh đến tập luyện ngắn hạn một thời gian. Wenger bày tỏ: "Đương nhiên tôi sẽ xem xét việc ký hợp đồng với Beckham nhưng phải khi nào Arsenal thực sự cần người". Nhưng vẫn còn không ít đội bóng khác của Premier League sẵn sàng mời Beckham về thi đấu dù chỉ trong một vài tháng (Đội bóng chủ quản của tiền vệ người Anh, LA Galaxy khẳng định Becks sẽ phải trở về Mỹ chuẩn bị mùa giải mới cùng toàn đội vào đầu tháng 3). Trở ngại lớn nhất: Liệu Becks có dám dũng cảm vượt qua rào cản về tâm lý và món nợ ân tình với MU để khoác lên mình máu áo đối địch tuy rằng, dù cho có thêm Becks, chắc gì đội đó đã có thể làm nên chuyện khi đối mặt với đội bóng thành Manchester.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X