Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U không Alex Ferguson: Mùa hè khắc nghiệt

Thứ Tư 03/07/2013 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes đã chính thức có buổi làm việc đầu tiên của mình tại trung tâm huấn luyện Carrington của M.U.

Trong buổi làm việc đầu tiên, Moyes đã xác nhận việc bổ nhiệm Steve Round, Jimmy Lumsden với vai trò trợ lý HLV và Chris Wood làm HLV thủ môn. Tất cả sẽ cùng bắt tay vào công tác huấn luyện ngay lập tức vì trước mặt họ là lịch du đấu khó nhằn.

David Moyes cần những kế hoạch chu đáo ở mùa hè này
David Moyes cần những kế hoạch chu đáo ở mùa hè này

Đầu tiên, Moyes phải chốt danh sách đội hình tới châu Á và Úc. Do đó, sau buổi tập đầu tiên vào hôm nay, ông sẽ có những cuộc nói chuyện về tương lai với Wayne Rooney, Patrice Evra, Anderson và Luis Nani, những cầu thủ có khả năng ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Bên cạnh đó, danh sách mua sắm cũng sẽ được thảo luận lần cuối cùng để BLĐ M.U nhanh chóng lên kế hoạch thương lượng với các đối tác.

Sau đó, ngày 13/7, Moyes cùng các học trò sẽ bắt đầu hành trình du đấu. Theo dự kiến, họ sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên tại Bangkok với đội Singha All Stars XI, đội bóng tập hợp những ngôi sao hàng đầu của Thái Lan và được dẫn dắt bởi tiến sĩ Vichit Yamboonruang, giám đốc của Premier League Thái Lan.

Đến ngày 20/7, rời Thái Lan, toàn đội có mặt ở Úc để đối đầu với những ngôi sao A – League tại sân vận động Sydney FC's Anz. Đáng chú ý, trong đội hình của A-League All Stars sẽ có sự góp mặt của Brett Emerton, tiền vệ từng khoác áo Blackburn Rovers từ 2003 đến 2011.

Sau Úc, M.U đến Nhật Bản để lần lượt thi đấu với Yokohama F-Marinos (ngày 23/7) và Cerezo Osaka (ngày 26/7) – CLB cũ của Shinji Kagawa. Chuyến viếng thăm Đất nước Mặt trời mọc được xem là trọng tâm chính của toàn bộ quá trình du đấu. Bởi, bỏ qua những giao kèo với nhà tài trợ Kagome, M.U đang muốn dựa vào hình ảnh của Kagawa để vươn tầm ảnh hưởng sang thị trường đầy tiềm năng này.

Tiếp theo, ngày 29/7, M.U sẽ di chuyển đến Hồng Kông, địa điểm cuối cùng trong hành trình du đấu châu Á. Tại đây, Kitchee FC sẽ là đối thủ thứ năm của Moyes và trận đấu này sẽ là cơ hội để ông hoàn tất đội hình cũng như những sắp xếp chiến thuật ưng ý nhất của mình trước khi bước vào mùa giải mới.

Từ châu Á trở về, các cầu thủ sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi có trận đấu giao hữu với nhà vô địch Thụy Điển năm 2009 Allsvenskan AIK Fotboll tại Stockholm vào ngày 6/8. Tuy chỉ là trận giao hữu bình thường, nhưng người hâm mộ đang mong đợi sẽ có màn ra mắt của một trong 4 cái tên Thiago Alcantara, Kevin Strootman, Ezequiel Garay và Leighton Baines, những mục tiêu Moyes ráo riết theo đuổi.

Tuy nhiên, nhiều người mong đợi hơn ở trận đấu mang ý nghĩa tôn vinh những đóng góp của Rio Ferdinand với Sevilla vào ngày 9/8. Ở trận đấu đó, David Moyes sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo tại Old Trafford, chính thức mở ra một kỷ nguyên mới tại Nhà hát của những giấc mơ.

Quan trọng hơn, vào ngày 11/8, chiến lược gia 50 tuổi sẽ có cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên cùng với M.U khi họ chỉ phải đối đầu với Wigan trong trận tranh cúp Community Shield. Trong quá khứ, Moyes chỉ duy nhất một lần đứng trên bục vinh quang cùng chiếc cúp vô địch Giải hạng hai với Preston North End mùa 1999-2000.

Cuối cùng, Moyes sẽ bắt đầu hành trình quan trọng nhất của mình, bảo vệ ngai vương Premier League 2013-14. Ngày 17/8, M.U hành quân tới Swansea với mục tiêu giành trọn ba điểm để có bước khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải mới.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X