Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U khốn đốn vì phương pháp tập luyện của Moyes

Chủ Nhật 05/01/2014 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Scotland cho biết ông sẽ dẫn dắt M.U vượt qua gian khó trước mắt, kể cả khi CLB đã trải qua nửa mùa giải bết bát cùng với cơn bão chấn thương đang hoành hành dữ dội. Song, có ai nghĩ nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của bầy Quỷ lại bắt nguồn từ Quỷ chúa?

David Moyes vừa thừa nhận bất lực trong việc ngăn chặn vấn nạn chấn thương ở Old Trafford. Trước mắt, M.U sẽ không có được sự phục vụ của Robin van Persie, Wayne Rooney, Nani, Ashley Young, Rafael và Marouane Fellaini trong cuộc tiếp đón Swansea ở vòng 3 FA Cup tối nay. Bên cạnh đó, còn một số bệnh binh khác dính chấn thương nặng nhẹ khác nhau như Michael Carrick, Nemanja Vidic, Phil Jones, Shinji Kagawa và Danny Welbeck. Mùa giải đầu tiên của Moyes với M.U quả thực rất gian nan.

 

Một trong những nguyên nhân sa sút của M.U mùa này có thể nói đến là sự vắng mặt của Van Persie. Chân sút số 1 của M.U mùa trước đã không thi đấu từ ngày 10/12 và chưa chắc kịp trở lại trong trận bán kết lượt đi FA Cup gặp Sunderland giữa tuần tới. Tình trạng sức khỏe của Percy trong 2 tháng gần đây là rất tệ và hiện anh đang trong quá trình hồi phục ở quê nhà Hà Lan với HLV thể lực của PSV Arno Phillips.

Gần đây nhất, cựu trợ lý HLV xứ Wales, chuyên gia thể lực hàng đầu của Hà Lan, Raymond Verheijen lên tiếng về phương pháp huấn luyện thể lực hà khắc của Moyes ở M.U là lý do khiến Van Persie liên tục dưỡng thương. Lục lại hồ sơ của Moyes hồi còn ở Everton, Verheijen đã chỉ ra rằng có đến 7-8 mùa giải chiến lược gia người Scotland lao đao vì bão chấn thương. Như vậy, không thể nói Moyes “nằm ngoài” vấn nạn chấn thương của đội bóng thành Manchester.

Đáp lại lời cảnh báo của Verheijen, Moyes đáp trả: “Tôi chưa bao giờ nghe tới ông ta. Nếu ông ta có thể chỉ cho tôi sự nghiệp huấn luyện của mình thì lúc đó tôi sẽ hồi đáp”. Một tuyên bố đầy ngạo nghễ và có phần nhỏ nhen của Moyes.

Thực tế, Van Persie chỉ là một trong số những “nạn nhân” của các bài tập thể lực dưới triều đại của HLV mới. Rooney, cầu thủ duy nhất ở M.U có khả năng “thổi lửa”, truyền cảm hứng cho đồng đội cũng đang sống dở, chết dở vì chấn thương. Dính chấn thương trong khi thi đấu là chuyện vốn dĩ rất thường tình trong bóng đá, nhưng để một thương binh ra sân để rồi rơi vào hoàn cảnh “chấn thương chồng chấn thương” là điều đáng phê phán. Chính Moyes đã thú nhận “buộc phải để Rooney đá chính” trong trận thua Tottenham vì lý do chuyên môn, dù biết R10 đang có vấn đề về sức khỏe. Một lần nữa, người hâm mộ lại có lý do bực tức với cách sử dụng nhân sự của ông này.

Ai cũng biết Rooney là nhân tố không thể thay thế của M.U ở thời điểm hiện tại. Nhưng với tư cách của HLV, Moyes không được phép “đánh cược” với sức khỏe của học trò. Giả sử Rooney dính chấn thương nặng, Moyes sẽ “mất cả chì lẫn chài” với cách dụng nhân quá nghiệp dư của mình. Đáng lẽ đây là thời điểm Moyes phải khẳng định được khả năng ứng biến thay vì chỉ biết tung ra sân những ngôi sao và không màng họ khỏe hay yếu. Giờ mới thấy Verheijen có lý khi nói về Moyes: “Có lẽ ông ấy chỉ trông đợi vào các cầu thủ hơn là phát huy khả năng của mình”.

Moyes sẽ trở thành một nhà ngoại giao giỏi nếu không đi theo nghiệp huấn luyện. Ông luôn dùng thái độ hòa nhã, lời lẽ khiêm nhường, đặc biệt không đổ lỗi cho học trò nhằm bào chữa cho những thất bại. Ông luôn tỏ ra hài lòng với những gì mình đang nhận được và không hề đòi hỏi thêm, kể cả khi đó là quyền của ông khi dẫn dắt một CLB vĩ đại như M.U. Song, đó mới chỉ là “bề nổi” của câu chuyện, chừng nào “bề chìm” - những bài tập nặng, sự phụ thuộc quá mức vào các trụ cột, chưa được khắc phục, thì M.U vẫn mãi chỉ là chú Quỷ bị bẻ nanh mà thôi.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X