Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U khởi đầu ấn tượng nhờ may mắn?

Thứ Sáu 21/08/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U khởi đầu mùa giải mới một cách đầy ấn tượng. Cụ thể Quỷ đỏ có liên tiếp hai chiến thắng tại Premier League 2015/16 và đánh bại Club Brugge 3-1 tại lượt đi vòng play-off Champions League. Những thành tích mà thầy trò HLV Van Gaal có được một phần nhờ may mắn.


Trong những năm gần đây, M.U luôn nhận được sự ủng hộ của thần may mắn. Quỷ đỏ thường xuyên rơi vào những bảng đấu dễ dàng ở Champions League, gặp những đối thủ dễ chịu ở các giải cúp khác. Thêm vào đó, đội bóng chủ sân Old Trafford còn thường xuyên có những bàn thắng ở những phút cuối trận. Điều này khiến rất nhiều những CĐV gắn cho M.U cái mác là “rùa” và ở mùa giải năm nay dường như Man đỏ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của may mắn.
MU gap may man tai Premier League 201516 hinh anh
Tottenham là đối thủ khó chịu nhất của M.U trong 4 vòng đầu tiên
Ngay khi lịch thi đấu Premier League 2015/16 được công bố, M.U chính là đội hưởng lợi nhiều nhất. Quỷ đỏ không phải gặp một đại gia nào trong 4 vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó Man City gặp Chelsea ngay ở vòng 2 còn Arsenal tiếp Liverpool ở vòng 3. Những đối thủ của nửa đỏ thành Manchester trong 4 vòng đầu lần lượt là Tottenham, Aston Villa, Newcastle và Swansea City. Trong số những đội bóng này, “Gà trống” là đội bóng khó chịu nhất. Thế nhưng so sánh về mặt lực lượng cũng như tên tuổi thì Tottenham chẳng lấy gì để địch lại Man City, Chelsea, Arsenal hay Liverpool. Không những vậy, trận đấu gặp Spurs, Quỷ đỏ còn được thi đấu trên sân nhà. Những đội bóng còn lại như Aston Villa, Newcastle và Swansea đều là những đối thủ không quá khó chịu. Chính vì vậy nếu chơi đúng sức đội bóng chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 12 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên. Nên nhớ rằng khởi đầu thuận lợi tại Premier League luôn là một lợi thế lớn. Mùa trước Chelsea đã tăng tốc ngay từ những vòng đấu đầu tiên và sau đó lên ngôi vô địch.
Thương vụ De Gea: M.U chấp nhận đổi người với Real Madrid
(Bongda24h.vn) - Trang ESPN đưa tin, vụ De Gea rời M.U vừa có diễn biến mới. Cụ thể, Quỷ đỏ chấp nhận bán thủ thành người Tây Ban Nha nếu Real Madrid dùng tiền...
M.U tiếp tục gặp may mắn tại lễ bốc thăm vòng play-off Champions League. Ở vòng đấu này, M.U có thể sẽ đụng độ những đối thủ khó chịu như Monaco, Bayer Leverkusen, Shakhtar Donetsk hay CSKA Moskva. Tuy nhiên, lá thăm may mắn giúp Quỷ đỏ chỉ phải gặp đội bóng Club Brugge, đội bóng được đánh giá là dễ chịu. Chưa dừng lại ở đó, mùa giải trước đội bóng của nước Bỉ đã phải chơi tới 63 trận và chỉ khép lại mùa giải vào ngày 24/5. Số trận kỷ lục ấy đã vắt kiệt sức lực của họ. Brugge chỉ có 1 tháng nghỉ hè trước khi đá trận Siêu cúp Quốc gia vào ngày 16/7 vừa qua, cũng như đã trải qua tới 4 vòng đấu ở giải VĐQG kể từ đầu tháng 8.

Đặc biệt, trước trận đấu với M.U, đội bóng này còn có tới 10 cầu thủ có nguy cơ không thể dự trận lượt đi. Trận đấu chưa diễn ra, Quỷ đỏ đã nắm lợi thế lớn. Và rồi đội bóng của HLV Van Gaal dễ dàng đánh bại đối thủ 3-1 tại Old Trafford. Chiến thắng với cách biệt hai bàn ở trận lượt đi coi như đã giúp Man đỏ đặt một chân vào vòng đấu bảng. Không được may mắn như nửa đỏ thành Manchester, Valencia đụng độ Monaco, Lazio gặp Bayer Leverkusen. Nếu M.U gặp những đội bóng này, họ sẽ không dễ để có mặt tại vòng đấu bảng Champions League 2015/16.
MU gap may man tai Premier League 201516 hinh anh 2
M.U dễ dàng đánh bại Club Brugge tại vòng Play-off Champions League
Trong hai trận đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16, M.U cũng nhận được sự ủng hộ từ may mắn. Cụ thể, trong trận M.U vs Tottenham, Quỷ đỏ không cầm nhiều bóng hơn “Gà trống” (mỗi đội cầm bóng 50%). Hơn nữa, những cơ hội mà đội bóng của HLV Van Gaal tạo ra thậm chí còn ít hơn Spurs. Trong cả trận đấu M.U chỉ tung ra 9 cú dứt điểm, trong đó chỉ có 1 đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng tung ra 9 cú sút trong đó có tới 4 cú dứt điểm đi trúng khung thành. Phải nói rằng thủ thành Romero đã chơi quá hay, thế nhưng “Gà trống” cũng không gặp may mắn ở trận này. Những cú dứt điểm của họ đều đi chệch khung thành trong gang tấc. Không những vậy, bàn thua duy nhất mà Spurs phải nhận lại đến từ tình huống phản lưới nhà của Kyle Walker. Công bằng mà nói, M.U không chơi hay hơn Tottenham. Thế nhưng họ lại có sự ủng hộ của may mắn với bàn thắng phản lưới nhà của hậu vệ bên phía đội bóng thành London.

Ở trận đấu với Aston Villa ở vòng 2, M.U cũng không chơi nổi bật hơn so với đội chủ nhà. Cụ thể, mặc dù cầm bóng nhiều hơn (54%) và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (9 so với 6), tuy nhiên những cơ hội thực sự mà Quỷ đỏ tạo ra không nhiều bằng đội chủ nhà. Ngoài bàn thắng của Adnan Januzaj thì đội bóng chủ sân Old Trafford không có thêm một cú sút nào thực sự đáng chú ý. Trong khi đó đội bóng chủ sân Villa Park tung ra rất nhiều những cú sút nguy hiểm, nhất là ở những phút cuối trận khi mà Quỷ đỏ lùi hết về để bảo vệ thành quả. Nhưng cũng giống như Tottenham, Aston Villa đã không làm thế nào để khoan thủng mảnh lưới của thủ thành Romero qua đó tiếp tục nhận thất bại với tỉ số tối thiểu. M.U đánh bại Tottenham và Aston Villa đều với tỉ số 1-0, những chiến thắng kiểu như vậy chẳng khi nào được gọi là thuyết phục. Nhất là khi Man đỏ không vượt trội so với những đối thủ về mặt thế trận và cơ hội tạo ra.

Video Tổng hợp: Man Utd 3-1 Club Brugge (Play-off Champions League)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X