Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU khó nhọc "cầm chân" Spurs trong một cuộc đối đầu nghẹt thở !

Chủ Nhật 03/02/2008 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể nói như vậy về trận đấu này, Manchester United kiêu hãnh đã phải rất khó khăn mới có thể cầm chân được Tottenham Hospur trong một trận đấu mà các học trò của HLV Juande Ramos đã thi đấu tuyệt hay.

Thắng lợi 3 - 1 đầy thuyết phục của Arsenal trước Manchester City trước đó 30 phút đã tạo một áp lực  không nhỏ đối với thầy trò HLV Alex Ferguson, Quỷ Đỏ buộc phải thắng nếu muốn đòi lại ngôi đầu.

Berbatov sớm đưa đội nhà vượt lên dẫn trước


Việc Sir Alex Ferguson tung ra đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại của Manchester United cho thấy ông đánh giá rất cao đội bóng đang thi đấu rất lên chân của thủ đô London. Và quả thực với sự xuất hiện của hai tân binh, hàng phòng ngự của Spurs tỏ ra có phần "cứng cáp" hơn. Chính nền tảng phòng ngự vững chắc đã khiến cho đội chủ nhà tự tin lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, và cũng từ một pha phản công rất nhanh họ đã có bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 21, việc Patrice Evra dâng lên quá cao không kịp trở về phòng ngự khiến cho Owen Hargeaves phải trở thành hậu vệ bất đắc dĩ. Tiền vệ của đội tuyển Anh chỉ có thể cản phá được phá đi bóng của Jenas chứ không thể làm gì hơn trước pha vào bóng tốc độ Aaron Lennon. Pha đẩy bóng cản phá quả tạt của Lennon ngay sau đó của thủ thành Edwin Van der Sar tìm đến đúng vị trí của Berbatov và công việc còn lại của tiền đạo người Bulgaria là không thể dễ dàng hơn. Trận đấu thứ hai liên tiếp, Manchester United bị Tottenham Hospur vượt lên dẫn trước.



Sau khi để thủng lưới, MU vẫn hầu như không tạo được một áp lực đáng kể nào lên hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Lối chơi có tổ chức cùng đội hình luôn giữ khoảng cách hợp lý chính là nguyên nhân khiến cho Spurs có thể phong tỏa mọi tình huống tấn công cả đội khách. Trong khi đó, những pha phản công chớp nhoáng mà đội chủ nhà tạo ra vẫn tiềm ẩn một sự nguy hiểm đáng sợ.

Điểm nhấn duy nhất mà các học trò của Sir Alex làm được trong hiệp một có lẽ là pha phạm lỗi của Lennon với Evra trong vòng cấm ở phút thứ 44, tuy nhiên trọng tài không cho đội khách được hưởng quả phạt đền.

Sang đến hiệp hai, trận đấu diễn ra khá sôi nổi. Với một bàn làm vốn, Tottenham Hospur tự tin chơi đôi công với Manchester United và họ suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt ở phút thứ thứ 56 khi Berbatov đi bóng qua hai cầu thủ MU trước khi chọc khe thông minh cho Robbie Keane dứt điểm. Tuy nhiên, cú dứt điểm quá hiền ngay sau đó của tiền vệ người Ireland lại mang hơi hướng của một cú nhả bóng về cho thủ môn giống như những gì mà các trung vệ thường làm.

3 Sự thay đổi người liên tiếp của HLV Alex Ferguson nhằm vào hàng tiền vệ giúp cho lối chơi tấn công của Manchester United có phần khởi sắc hơn. Sự xông xáo, nhiệt tình của hai tài năng trẻ Nani và Anderson đã tạo cảm hứng cho những cầu thủ còn lại thi đấu tốt hơn.

Các cầu thủ Tottenham đã có một trận đấu rất hay


Phút thứ 76, bằng một nỗ lực cá nhân tuyệt vời, Anderson đi bóng trung lộ trước khi tung ra một cú sút như trái phá nhằm vào góc xa khung thành của thủ môn Cerny, rất tiếc là phản xạ tuyệt vời của thủ thành biên phía Tottenham đã không cho Anderson thành công ở một tình huống có thể coi là sở đoản của anh.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của hàng tấn công đội khách, các cầu thủ Manchester United dường như đã sử dụng "hết bài" nhưng vẫn không sao tìm được đường vào khung thành Cerny. Tất cả  những gì mà Quỷ Đỏ làm được dường như chỉ để chứng tỏ trước khi cuộc chiến cân não này diễn ra, Juande Ramos đã nghiên cứ lối chơi của MU hết sức kỹ càng.

Phút thứ 82, phải rất khó khăn Nani mới có thể vượt qua được Chimbonda tuy nhiên cú dứt điểm ở góc quá hẹp của tiền vệ này không vượt qua được đôi tay của thủ thành Cerny.

Tỏa sáng với thời điểm cần thiết - Đó là phẩm chất của một cầu thủ lớn


Thời gian vẫn tiếp tục lạnh lùng trôi qua trước những cố gắng chắt chiu cơ hội bất thành của đội khách. Đúng vào thời điểm mà các cổ động viên của Tottenham chuẩn bị rời sân trong niềm hạnh phúc bởi đội bóng của họ đã viết lại lịch sử đối đầu khi hạ gục các nhà đương kim vô địch, Carlos Tevez bất ngờ cướp đi niềm hạnh phúc đó bằng bàn thắng quân bình tỷ số.

Quả phạt góc tuyệt với của Nani đưa bóng tìm đến đúng vị trí mà Tevez chờ sẵn, tiền đạo người Argentina nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Spurs trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ những cổ động viên của mặt trên sân. Trận đấu kết thúc ngay sau đó.

Không thể phủ nhận, trận hòa trước Tottenham Hospur ngày hôm nay của thày trò Sir Alex Ferguson có phần đóng góp của may mắn. Một điểm có được không đủ giúp cho MU đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal cho dù họ đã cầm chân được đội bóng  mới đây đã vùi dầp các Pháo Thủ tới 5 - 1. Đội quân áo trắng của thủ đô London dưới sự chỉ huy của thuyền trường tài năng Juande Ramos cho thấy họ đang đi đúng hướng và dần trở thành một đối thủ đáng gờm đối với phần còn lại của Premier League. Trợ lý HLV Poyet có lý của mình khi tuyên bố trước trận đấu :"Tôi không quan tâm đến đối thủ là ai miễn là Tottenham thi đấu trên sân White Hare Lane."

Đội hình thi đấu :

Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Hargreaves, Scholes, Giggs, Rooney, Tevez.
Dự bị: Kuszczak, Anderson, Carrick, Nani, O'Shea

Tottenham: Cerny, Chimbonda, Dawson, Woodgate, Hutton, Lennon, Jenas, Huddlestone, Malbranque, Berbatov, Keane.
Dự bị: Robinson, Lee, Boateng, Taarabt, O'Hara

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X