Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Khi thời cơ đến...

Thứ Tư 15/06/2011 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Wesley Sneijder với Inter đang có dấu hiệu ngày càng bùng phát mạnh hơn. Chuyện này khiến MU lấy làm rất mừng, bởi “quỷ đỏ” sẽ có cơ hội để đưa tiền vệ người Hà Lan về Old Trafford.

Kể  từ ngày Paul Scholes chính thức thông báo từ giã sự nghiệp, Sir Alex phải ngược xuôi tìm cầu thủ thay thế dẫn dắt lối chơi cho “quỷ đỏ”. Tìm kiếm ở Anh chẳng thấy lại chuyển sang Tây Ban Nha, nhưng rốt cuộc “ông già gân” chỉ chấm Wesley Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan được cho là xứng đáng lấp khoảng trống do Paul Scholes để lại. Thực tế, không phải đến thời điểm mùa hè năm nay, MU mới tìm cầu thủ dẫn dắt lối chơi cho mình. Trước đó, Sir Alex thử nghiệm những tiền vệ hiện có trong tay như Valencia, Nani, hay Park- Ji Sung, nhưng ba ngôi sao trên chỉ thích hợp với vai trò đá cánh. Thế nên, “ông già gân” mới phải hao tâm tốn sức lên kế hoạch chiêu mộ Wesley Sneijder.

M.U sẵn sàng chi mạnh tay cho thương vụ Sneijder

Tuy nhiên, khó khăn trong việc thuyết phục Inter ở hiện tại một phần cũng do MU. Cách đây một năm, tiền vệ người Hà Lan đã bật đèn xanh cho “quỷ đỏ” đón mình về Old Trafford với giá khaongr 30 triệu bảng. Nhưng lúc đó, Alex Ferguson lại lăn tăn chuyện một vài triệu bảng nên khiến Wesley Sneijder tự ái. Bởi tiền vệ người Hà Lan cho rằng MU không thiết tha trong việc chiêu mộ mình, theo đó chỗ đứng khi về “nhà hát của những giấc mơ” chưa chắc được đảm bảo so với ở Inter. Thực tế, nhiều lúc MU tưởng rằng không còn cơ hội để chiêu mộ Sneijder, bởi cựu cầu thủ Real từng khẳng định đang hạnh phúc ở Giuseppe Meazza, và không có ý định ra đi.

Nhưng cơ may đã đến với MU do mối quan hệ giữa tiền vệ 27 tuổi này với Inter đột nhiên có dấu hiệu rạn nứt. Đích thân chủ tịch Inter, Moratti đăng đàn cho biết: “Tôi lo lắng và không hạnh phúc khi Wesley Sneijder tỏ thái độ lấp lửng về chuyện đi hay ở lại”. Trước đó, tiền vệ người Hà Lan từng phát biểu chỉ có Chúa mới biết tương lai của mình. Rõ ràng trước sự lôi cuốn của MU và với sở thích muốn được chinh phục những chướng ngại vật mới, nhiều khả năng tiền vệ người Hà Lan đã nung nấu ý định đào tẩu khỏi Inter. Tất nhiên, thông tin này khiến MU vui mừng hơn bao giờ hết, bởi “quỷ đỏ” sẽ có cơ hội sở hữu mảnh ghép cuối cùng trong đội hình ở mùa tới.

Lần này, Sir Alex chắc chắn sẽ không bỏ lỡ thời cơ để có được chữ kí của tiền vệ tấn công được xem là xuất sắc vào hàng bậc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Với kỹ thuật siêu việt, nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng sút xa tốt, Wesley Sneijder đủ tiêu chuẩn để nhận nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của MU. Nhưng giá chuyển nhượng của tiền vệ sinh năm 1984 không “mềm” chút nào. Được biết, “quỷ đỏ” phải chồng đủ 40 triệu bảng mới có thể thuyết phục Inter nhả người.

Rõ ràng, dù khoản tiền để phá vỡ hợp đồng của Sneijder có hơi chát, nhưng nếu MU không “nhanh tay nhanh chân” thì những đội bóng giàu tiềm lực về tài chính khác như Chelsea hay Man City có thể sẽ cướp người ngay trước mũi. Trong lúc mối quan hệ xung đột ở Inter đang leo thang, cơ hội sở hữu Wesley Sneijder dành cho đội chủ sân Old Trafford đang trở nên rất rõ ràng. Giờ đây, việc tiền vệ người Hà Lan có đến “nhà hát của những giấc mơ” hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự nhiệt tình của MU.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X