Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

MU: Khi “Quỷ đỏ” quyết hút máu Inter

Thứ Tư 06/07/2011 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để giúp MU giữ vững ngôi vương ở giải ngoại hạng Anh, HLV Ferguson luôn xem Wesley Sneijder là mục tiêu cần bổ sung hàng đầu cho đội hình “quỷ đỏ” ở mùa tới. Thực tế, Sir Alex vẫn đang tiến hành kế hoạch nhằm có được chữ kí của tiền vệ Inter.

Thực ra, vấn đề MU chưa chiêu mộ được Wesley Sneijder lại nằm ở chính “quỷ đỏ”. Trong thương vụ này, đội chủ sân Old Trafford không gặp phải bất cứ đối thủ cạnh tranh nào. Tuy nhiên, kể từ mùa hè năm ngoái (chính thức là sau khi Paul Scholes tuyên bố giải nghệ), nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh đã đề nghị Inter nhượng lại Wesley Sneijder. Tuy nhiên, khi phiên chợ Hè còn khoảng hơn một tháng nữa sẽ đóng cửa, MU chưa đặt ra thời hạn cuối nhằm giải quyết dứt điểm vụ mua bán này. Mới nhất, cánh tay phải của HLV Ferguson trong ban huấn luyện đội 1 ở MU,

Meulensteen tiết lộ: “Tôi nghĩ Wesley Sneijder rất thích hợp để khoác áo “quỷ đỏ”. Cậu ấy sẽ là cầu thủ lí tưởng cho đội hình của MU”.

MU rất muốn có sự phục vụ của Wesley Sneijder

Sở dĩ vị trợ lí số 1 của HLV Ferguson đánh giá cao khả năng của Wesley Sneijder như vậy với lí do sau đây. Thứ nhất, tiền vệ người Hà Lan có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở Champions League. Còn nhớ ở mùa giải 2009/10, cựu cầu thủ Real là nhân tố quan trọng giúp Inter giành cú ăn 3 (Champions League, Scudetto, Cup quốc gia Italia). Thứ hai, Wesley Sneijder là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Ajax (một trong những nơi đào tạo tài năng trẻ chất lượng hàng đầu trên thế giới). Dĩ nhiên, khả năng sút xa, kĩ thuật xử lí bóng và nhãn quan chiến thuật của Wesley Sneijder không cần phải bàn cãi. Theo đó, tiền vệ người Hà Lan được đánh giá có thể đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi của MU do Paul Scholes để lại.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh vẫn cương quyết chỉ chồng lên bàn đàm phán 35 triệu bảng trong thương vụ Wesley Sneijder. Như vậy, mức phí chuyển nhượng tiền vệ người Hà Lan được MU đưa ra còn cách so với yêu cầu của Inter 5 triệu bảng. Thực tế, dù rất cần chữ kí của Sneijder, nhưng “quỷ đỏ” kiên quyết giữ vững mức giá trên. Sự rắn mặt của MU đã đem đến kết quả bất ngờ, bởi dường như Inter đã đầu hàng trước sự gan lì của nhà ĐKVĐ Premier League. Mới đây, đội chủ sân Giuseppe Meazza “bật đèn xanh” cho MU trong thương vụ này khi đồng ý để đội chủ sân Old Trafford tiếp xúc với Wesley Sneijder. Rõ ràng, với diễn biến mới này, cơ hội để “quỷ đỏ” sở hữu cựu cầu thủ Real lớn hơn rất nhiều.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, trợ lí đắc lực của HLV Ferguson trong ban huấn luyện đội 1, Meulensteen khẳng định MU sẽ chiêu mộ được tuyển thủ người Hà Lan. Trong khi đó ở Inter, tân HLV Gasperini lại bóng gió nói rằng: “Wesley Sneijder là cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên, thật khó nói trước tương lai của cậu ấy, bởi thị trường chuyển nhượng còn tới 50 ngày”. Quả thật, khi vị thuyền trưởng của Nerazzurri cũng đã nói như vậy, thì khả năng Wesley Sneijder gia nhập MU là rất sáng sủa. Hiện tại, “quỷ đỏ” đang theo đuổi tiền vệ người Hà Lan, nhưng vẫn dành cho Luka Modric (Tottenham) sự quan tâm đặc biệt.

Cũng tin liên quan đến việc tăng cường nhân sự ở khu trung tuyến của MU, đội chủ sân Old Trafford đã gây bất ngờ bằng cách hứa sẽ trả cho Samir Nasri (Arsenal) 150 nghìn bảng/tuần nếu đồng ý khoác áo “quỷ đỏ”. Qua đó cho thấy ưu tiên số 1 của HLV Ferguson trong khoảng thời gian còn lại của phiên chợ Hè là đưa về MU tiền vệ tấn công chất lượng. Như vậy, ngoài mục tiêu số 1 là Wesley Sneijder (Inter), Sir Alex còn nhắm hai tiền vệ hàng đầu tại Premier League là Luka Modric (Tottenham) và Samir Nasri (Arsenal). Không biết ngôi sao nào sẽ đến với “nhà hát của những giấc mơ” sau Phil Jones, Ashley Young, David De Gea. 

 

Lê Mạnh  (Theo dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X