Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Khi bộ mặt “xấu xí” bị phơi bày

Thứ Ba 24/02/2015 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Swansea phơi bày bộ mặt bạc nhược của MU sau chuỗi ngày bay cao.

Do Van Gaal kém cỏi?

Sự hồi sinh của MU, trước thời điểm trận đấu tại Liberty tại vòng 26 Premier League diễn ra vẫn đang khiến các cổ động viên của họ ngất ngây. MU bất bại 7 trận liên tiếp (5 chiến thắng), đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng và thậm chí đứng trước cơ hội cạnh tranh danh hiệu như Daily Mail hay The Telegraph dự đoán.

M.U Khi bo mat xau xi bi phoi bay hinh anh
MU của Van Gaal không cho thấy sự tiến bộ khi lần thứ hai của mùa giải thất bại trước Swansea

Song, sự quyết tâm phục hận Swansea đã không được các học trò Van Gaal thực hiện đên nơi đến chốn. Đội khách có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Ander Herrera, nhưng “Thiên nga” còn làm được nhiều hơn thế. 2 bàn thắng của Swansea đã biến bữa tiệc trên sân Liberty thuộc về đội chủ nhà. MU chơi bế tắc, thiếu sáng tạo ở hai lần đối đầu với chính đối thủ này ở mùa giải năm nay. Khác biệt có chăng ở lối chơi bóng dài và MU là đội sở hữu nhiều ngôi sao hơn.

Van Gaal khó biện minh cho thất bại lần này khi Van Persie và Rooney đều ra sân. Ở lượt đi ngày 16/8 trên sân Old Trafford, MU cũng gục ngã trước Swansea mà sau trận, “Hoa Tulip thép” khẳng định, thất bại là điều dễ chấp nhận khi trong tay ông thiếu những cầu thủ giỏi nhất.

Thua Swansea hồi đầu mùa và bây giờ lại gục ngã chính đối thủ này với cùng tỷ số tại vòng 26 Premier League, có thể thấy MU không hề có tiến bộ sau từng ấy thời gian dưới bàn tay của Van Gaal.

Đi tìm tương lai

Bàn thắng của Herrera giúp người MU tự hào khi đội bóng sở hữu lối chơi bản lĩnh và áp đảo. Tuy nhiên, sự hiệu quả cần phải được nhân gấp đôi, gấp ba nếu “Quỷ đỏ” mong chờ một chiến thắng. Câu hỏi với Van Gaal là ông sẽ làm cách nào để bàn thắng kiểu như Herrera sau một loạt pha phối hợp với Rooney, Luke Shaw và Angel Di Maria xuất hiện thường xuyên hơn.

Independent từng chỉ trích Van Gaal đã “cưng chiều” Van Persie một cách quá đà, để rồi vòng đấu 26 tiếp tục chứng kiến sự thất vọng cùng cực. Cầu thủ người Hà Lan đi dọc đường pitch bằng nạng sau khi dính chấn thương mắt cá. Ở 5 trận đấu gần nhất, Van Persie chỉ đóng góp duy nhất 1 bàn thắng.

Lối chơi chậm chạp, tốc độ tư duy giảm sút khiến Van Persie không còn là chính mình trong thời gian qua. Chấn thương của cầu thủ này, theo nhiều ý kiến của NHM trên mạng xã hội còn là tin vui với MU. Van Gaal tin dùng Van Persie quá nhiều nhưng không hiệu quả. Và giờ khi chân sút 31 tuổi chấn thương, Falcao hay thậm chí Wilson sẽ được trao cơ hội lĩnh xướng.

Sự thay đổi của Van Gaal sau trận thua Swansea tại bất cứ vị trí nào đều rất đáng trông đợi. Fellaini không thể chơi như một tiền đạo hay Van Gaal cần lấy lại niềm tin từ “Mãnh hổ” Falcao, Van Gaal vẫn còn 12 vòng đấu để sửa sai và kết thúc mùa giải với vị trí ưng ý nhất dành cho MU. Họ chỉ kém Arsenal 1 điểm trong khi những đối thủ phía trước (Sunderland và Newcastle) không được đánh giá là vật cản quá khó chịu với “Nhà hát”.

Xem thêm các tin bong da Anh mới nhất

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X