Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

MU: Khi Berbatov đắt hàng

Thứ Năm 30/06/2011 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi mùa giải 2010/11 hạ màn, nhiều người dự đoán Berbatov sẽ phải bật bãi khỏi Old Trafford. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chân sút số 1 của MU ở ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua vẫn chưa biết chính xác tương lai của mình. Tuy nhiên với việc liên tục được các đội bóng ở châu Âu mời gọi, Berbatov có thể sẽ quyết định rời “nhà hát của những giấc mơ”.

Rõ ràng, có chút gì đó không công bằng đối với Berbatov trong chuyện này, bởi tiền đạo người Bulgaria chính là cầu thủ góp công không nhỏ vào chức vô địch giải bóng đá Anh lần thứ 19 của MU. Ở thời điểm Rooney dính chấn thương và chưa tìm lại phong độ ghi bàn, “bố già” trở thành chân sút lĩnh trách nhiệm ghi bàn cho “quỷ đỏ”. Thực tế, Berbatov đã làm rất tốt trong giai đoạn MU neo tiền đạo. Thế nhưng, việc cựu cầu thủ Tottenham chững lại ở nửa cuối mùa giải khiến anh đánh mất vị trí trên hàng công vào tay Chicharito (nhưng phải nói thêm rằng Rooney và Chicharito phối hợp với nhau quá ăn ý).

 Alex Ferguson đang tính bán Berbatov

Chính vì vậy, trong trận chung kết Champions League với Barca trên sân Wembley, HLV Ferguson đã không ngần ngại loại Berbatov ra khỏi danh sách đăng kí thi đấu. Rõ ràng, đó là điều không thực sự công bằng cho Vua phá lưới giải ngoại hạng Anh, nhưng Sir Alex có lí do của mình. Sau trận chung kết thua 1-3 trước gã khổng lồ xứ Catalan, “ông già gân” từng giải thích việc chọn Michael Owen thay vì Berbatov trên băng ghế dự bị khi cho biết ông cần một tiền đạo có thể thi đấu bùng nổ ở những phút cuối trận. Và cũng kể từ trận đấu đó, có thể nhận ra Berbatov không còn năm trong kế hoạch sử dụng của HLV Ferguson.

Tất nhiên, Sir Alex cần có giải pháp để giải quyết trường hợp của “bố già”. Được biết, MU tính bán Berbatov nhằm thu về phần nào khoản tiền 30,75 triệu bảng đã bỏ ra để chiêu mộ anh từ Tottenham. Với kinh nghiệm thi đấu của cựu cầu thủ Tottenham ở Champions League, HLV Ferguson tin rằng nhiều đội bóng đang mơ ước có được sự phục vụ của tuyển thủ người Bulgaria. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford cho biết sẽ nhượng lại “bố già” cho đối tác nào chịu chi ra 15 triệu bảng. Thế nhưng, Berbatov đã bước sang độ tuổi 30, nên khoản tiền “quỷ đỏ” muốn thu về e rằng hơi cao.

Thực tế, đúng như dự đoán của MU khi nhiều đội bóng ở châu Âu đã đánh tiếng quan tâm đến Berbatov. Cách đây không lâu, đội bóng đang thi đấu tại giải Ligue 1, PSG cho biết sẵn sằng chiêu mộ Berba với giá 11 triệu bảng. Tuy nhiên như đã phân tích ở trên, MU chỉ đồng ý nhả người khi nhận được 15 triệu bảng. Như vậy, đội bóng của Pháp còn cách Berbatov 4 triệu bảng. Sau lời đề nghị của CLB chủ sân “Công viên các Hoàng tử”, đến lượt Valencia liên lạc với MU về việc chuyển nhượng tiền đạo người Bulgaria. Lần này, “quỷ đỏ” nhận được lời đề nghị có sức nặng hơn khi mức giá lên tới 13 triệu bảng.

Như vậy, so với giá trần mà phía MU đưa ra lúc đầu, Los Che chỉ còn cách Berbatov 2 triệu bảng. Dù đối tác không trả khoản tiền chuyển nhượng như mong muốn, nhưng MU có thể sẽ xem xét lời đề nghị của đội chủ sân Mestalla với những lí do sau đây. Thứ nhất, thời gian hợp đồng của Berba với “quỷ đỏ” chỉ còn 12 tháng, do đó nếu không bán “bố già” trong phiên chợ Hè này, MU có nguy cơ sẽ trắng tay khi Berbatov trở thành cầu thủ tự do. Thứ hai, tâm trí của cựu tiền đạo Tottenham không còn ở Old Trafford sau khi trải qua những cú sốc tinh thần ở giai đoạn cuối mùa giải. Theo đó, có thể MU sẽ ngồi vào bàn đàm phán với Valencia trong những ngày tới. Quả thật, phương án để Berbatov ra đi đang được xem là cách giải quyết tốt nhất cho mối tình 3 năm giữa “bố già” và MU.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X