Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU khép lại vòng đấu "điên rồ" bằng trận hòa trên sân Bolton

Chủ Nhật 26/09/2010 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea thua Man City, Arsenal bại trận trước West Brom, Liverpool vất vả cầm hòa Sunderland và MU phải chia điểm ở mảnh đất họ vẫn thường ra về với 3 điểm trên tay, vòng đấu thứ 6 của Premier League thực sự nằm ngoài dự liệu của những người hâm mộ. Thậm chí, nếu Nani và Owen không kịp thời tỏa sáng, trong trận đấu Rooney - Berbatov chơi mờ nhạt, Evans liên tục mắc lỗi... thì MU đã tay trắng rời Reebok.

Việc cả Bolton và MU đều có được đội hình mạnh nhất vào thời điểm này đã hé mở về trận cầu cởi mở và sôi động trên sân Reebok. Bên phía đội chủ nhà, tiền đạo Kevin Davies và đặc biệt là thủ thành Jussi Jaaskelainen đã trở lại sau thời gian chấn thương. Trong khi đó, Sir Alex Ferguson sử dụng toàn bộ 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát ở trận gặp Liverpool. Rio Ferdinand và Michael Owen vẫn phải ngồi ngoài, dù cả hai đã tham dự trận đấu ở Carling trước đó, thắng Scunthorpe 5-2.

Các cầu thủ MU đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận này

Sung sức vì không phải tham dự trận đấu hồi giữa tuần, các cầu thủ Man United nhập cuộc khá nhanh và sớm tạo được sự lấn lướt so với đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 3, Wayne Rooney đã có đường chuyền khoan thủng hàng thủ đội chủ nhà, đặt Dimitar Berbatov vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Tuy nhiên, tiền đạo đang có phong độ cao người Bulgaria lại quyết định sút bóng vội vàng, trong khi anh có thể trả bóng cho Rooney đối mặt với thủ môn đối phương. Đáp trả lại MU, Bolton ngay lập tức có pha tấn công bài bản. Elmander tận dụng lợi thế thể hình, đỡ ngực làm tường để Lee Chung-Yong bắt volley. Bóng đập chân một cầu thủ MU và đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 6, Bolton bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống đá phạt góc. Jonny Evans có lẽ đã mất điểm khá nhiều trong tình huống này, khi anh cho thấy sự non kém so với đàn anh Rio Ferdinand. Trung vệ trẻ MU đã không thể theo kèm Knight, để đồng nghiệp bên kia sân dũng mãnh di chuyển đón đường chuyền của đồng đội và chạm bóng tinh tế bằng má ngoài chân phải, đưa bóng vào góc xa làm bó tay Van der Sar.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bàn thắng của Zat Knight đã làm các cầu thủ MU bừng tình, đồng thời cũng là chất xúc tác để trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Ít phút sau bàn thua, các cầu thủ MU liên tục tạo được các cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng san bằng tỷ số. Phút thứ 9, Ryan Giggs nhận đường trả ngược bóng của đồng đội về tuyến hai rồi sút bóng thẳng vào vị trí mà Jaaskelainen đã chọn sẵn. Nhưng có lẽ đáng tiếc nhất vẫn là tính huống Fletcher có bóng từ pha làm tường tinh tế của Berbatov trước vòng cấm, xâm nhập khu vực 16m50 và tung cú sút chân trái khiến thủ môn Jaaskelainen không thể bắt dính bóng. Tiếc rằng Giggs đã không kịp băng vào để sút bồi.

Zat Knight ăn mừng bàn mở tỷ số

Mải mê tấn công, MU suýt nữa đã "lĩnh đủ" vì bài phản công của đối thủ. Phút 17, Kevin Davies tì đè O'Shea hợp lý và đánh đầu ngược để Elmander băng vào đá nối. Rất may cho MU là tiền đạo người Thụy Điển đã không thể chạm bóng ở cự ly chỉ cách cầu môn Van der Sar chừng 5m. Vài phút sau, Steinsson có pha sút xa khá lợi hại, buộc Van der Sar phải dùng hai nhịp để tóm gọn bóng.

Trong thế trận chưa có gì sáng sủa, MU lại có được bàn san bằng tỷ số nhờ tình huống tỏa sáng cá nhân của Nani. Phút 23, tiền vệ người Bồ Đào Nha bật nhả với Rooney ở giữa sân, trước khi đi bóng qua sự truy cản quyết liệt của Knight và Ricketts. Ở cú dứt điểm cuối cùng, trong vòng vây 4 cái bóng áo trắng, Nani vẫn có thời gian và không gian để chỉnh bóng, sút vào góc xa trong sự chới với của Jaaskelainen. Một bàn thắng tuyệt đẹp và cần phải nhắc lại rằng, mùa trước Nani đã có 3 đường chuyền thành bàn cho đồng đội ở trận đại thắng Bolton 4-0 ngay tại Reebok.

Những phút còn lại của hiệp một, MU là đội chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Họ thậm chí còn không để đối phương lên bóng quá vạch giữa sân. Trong khi Bolton chỉ biết co cụm về phần sân nhà và căng sức chống đỡ. Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với pha bóng quen thuộc của Rooney: ngoặt bóng vào trong từ cánh trái và dứt điểm sát vòng cấm địa. Bóng đi sát mép ngoài xà ngang trong gang tấc.

Nani gỡ hòa cho MU trước giờ nghỉ giải lao

Bước sang hiệp hai, trong khi MU tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, điển hình là pha đệm bóng đi thiếu chính xác của Rooney và cú sút đi thẳng vào vị trí Jaaskelainen của Berbatov, thì Bolton lại có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 67, Petrov khởi xướng pha phản công nhanh, phối hợp đan bóng với Lee Chung-Yong và ELmander trước khi nhận lại bóng, lừa qua Park Ji-sung và dứt điểm chéo góc ở góc hẹp Bóng chạm vào người Fletcher đổi hướng, khiến Van der Sar không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Tỷ số suýt nữa đã là 3-1 nếu Elmander tận dụng triệt để đường chuyền ngớ ngẩn của Evans - mắt xích yếu nhất hàng thủ MU - để đánh bại Van der Sar. Và đúng vào thời điểm NHM "thót tim" vì MU nhất, Quỷ đỏ lại có được pha gỡ hòa. Phút 74, từ pha đá phạt chếch bên cánh phải vòng cấm, Nani rót bóng đầy ý đồ cho Owen bật cao đánh đầu ngược đưa bóng đi về góc xa, san bằng điểm số 2-2. Sự thay đổi người của Sir Alex đã phát huy tác dụng.

Trong những phút còn lại, dù đã nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, nhưng MU đành phải chấp nhận trận hòa 2-2. Như vậy, Quỷ đỏ đã có 12 điểm sau 6 vòng đấu, và dù rằng là đội bất bại duy nhất trong Bộ tứ, nhưng họ vẫn kém Chelsea tới 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Bolton Wanderers: Jaaskelainen, Steinsson, Knight, Ricketts, Robinson, Lee Chung-Yong (blake 90'), Holden, Muamba (Mark Davies 63'), Petrov (Taylor 90'), Elmander, Kevin Davies.

Manchester United: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Jonathan Evans, Evra, Nani, Fletcher (Michael Owen 70'), Scholes, Giggs (Park 52'), Rooney (Macheda 62'), Berbatov.

Bàn thắng: Knight 6', Petrov 67' - Nani 23', Owen 74'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X