Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU kết thúc mùa giải bằng thắng lợi an ủi trước Stoke

Chủ Nhật 09/05/2010 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có một kết cục trong mơ như chút hy vọng mong manh còn sót lại của ĐKVĐ Premier League. Họ đã đánh bại Stoke đúng như dự đoán với tỷ số 4-0 nhưng vẫn phải an bài với vị trí Á quân bởi ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đã huỷ diệt Wigan bằng chiến thắng khó tin 8-0. "Ông vua" trị vì nước Anh suốt 3 năm qua đã chính thức bị phế truất và MU chấm dứt mùa giải 2009-2010 với duy nhất một danh hiệu: cúp Liên đoàn Anh.

Thế là đội bóng thành Manchester đã không thể hoàn thành giấc mơ 4 lần liên tiếp vô địch Premier League cũng như vượt lên trên Liverpool về số lần VĐQG. Thực ra, mầm mống của thất bại này đã xuất hiện từ trận thua trước Chelsea trên sân nhà. Sau đó, họ liên tục trông chờ những đối thủ khác sẽ làm nên bất ngờ trước The Blues để MU lại có cơ hội vượt lên. Thế nhưng, hy vọng cứ lần lượt tan biến khi Chelsea hùng dũng san bằng mọi chướng ngại vật cuối cùng trên con đường lên ngôi, khiến những cố gắng của "Quỷ đỏ" chỉ làm cho cục diện giải đấu thêm phần gay cấn mà thôi. Dẫu có tiếc nuối nhưng MU cũng nên chấp nhận thực tế, Chelsea xứng đáng là nhà vô địch mới của nước Anh.

MU thắng mà trong lòng chan chứa nỗi buồn

Thày trò Sir Alex sẽ không thể "toàn tâm toàn ý" tập trung hết cho trận cuối cùng với Stoke trên sân nhà Old Trafford khi mà cái đầu liên tục phải nghe ngóng tin tức từ thành London, nơi mà Wigan được trông đợi sẽ tạo nên điều kỳ diệu trước The Blues. Thể lực của Rio Ferdinand và Wayne Rooney đều chưa bình phục 100% nhưng cả hai vẫn được tung ra sân. Valencia tiếp tục vắng mặt do chấn thương  nên Giggs và Nani là cặp tiền vệ cánh của MU. Rooney quyết tâm ghi bàn ở trận này để giành lấy danh hiệu "Vua phá lưới", một sự an ủi cho mùa giải xuất sắc của R10.

Stoke chỉ đáng bậc đàn em so với đội bóng thành Manchester, chưa kể lại chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu nên không có gì khó hiểu khi bị "Quỷ đỏ" lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. MU áp dụng duy nhất một chiến thuật: tấn công tổng lực. Gần như không có mấy đường chuyền về mà bóng liên tục được đưa lên phía trên và mọi cầu thủ áo đỏ luôn trong tư thế sẵn sàng lao lên tham gia tấn công. Dù Stoke gần như tập trung toàn bộ đội hình cố thủ trước vòng cấm nhưng không thể cản nổi cơn "cuồng phong" Đỏ.

Phút thứ 6, Rooney kiến tạo cơ hội cho người đá cặp Berbatov nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Bungari đã đập vào chân Wilkinson. Đây là cơ hội cuối cùng để Berbatov thể hiện mình nếu muốn trụ lại thành Manchester mùa giải tới. Dĩ nhiên, thể hiện tài săn bàn là phương cách duy nhất. Tiếc là Berbatov vẫn để quên cái bản năng đó ở chốn nào rồi. Anh thoải mái đánh đầu vọt xà ở cự ly gần sau đường tạt thuận lợi của Nani. Phút 17, Scholes chuyền ngắn cho Berbatov và tiền đạo số 9 khôn khéo bỏ bóng để trao lại cơ hội cho Evra nhưng hậu vệ người Pháp không thể kết thúc thành công khi Higginbotham dũng cảm lao ra cản phá.

Sự vô duyên tiếp tục đeo bám chân sút đến từ xứ sở Hoa hồng. Anh lại có một pha đánh đầu khác đi ra ngoài, uổng phí nỗ lực của người đồng đội Nani bên cánh phải. May cho MU là họ chỉ có mỗi một Berbatov mà thôi. Phút 31, Fletcher mở tỷ số bằng cú dứt điểm tung nóc lưới ở khoảng cách vài mét trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, xuất phát từ quả đá phạt góc của Ryan Giggs.

Rooney rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng để giành danh hiệu "Vua phá lưới" nhưng anh đã không thành công

Rốt cục, MU cũng làm được điều cần phải làm nhưng thực sự không có nhiều ý nghĩa bởi ở Stamford Bridge, Chelsea đã dẫn trước tới 2-0 và lại thi đấu hơn người. Ngôi vô địch gần như đã được định đoạt và sự thống trị của MU suốt 3 năm qua đã sắp sửa kết thúc. Thất bại trong việc tìm mành lưới đối thủ nhưng Berbatov lại khá thành công trong vai trò nhà kiến tạo. Anh đã mang đến một tình huống ăn bàn cho Gary Neville và thủ thành Begovic đã xuất sắc đẩy được cú dứt điểm khá điệu đà của lão tướng người Anh. Phút 38, Berbatov tăng tốc bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Nani không thể chạm được vào bóng nhưng phía sau đã có Ryan Giggs ập vào đặt lòng chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ áo Đỏ cũng không quá vui mừng sau bàn thắng thứ 2 vì dường như, họ đã biết được tình hình tại London. Nếu không có tài năng của Van der Sar với phản xạ xuất thần chặn đứng cú ra chân nhanh của Fuller trong vòng cấm thì MU đã phải ra nghỉ với kết quả 2-1. Bước sang hiệp 2, sự thất vọng dần lộ rõ trên khuôn mặt và những bước chạy của bầy "Quỷ đỏ". Họ thi đấu không mấy cảm hứng dẫu cho vẫn hoàn toàn kiểm soát được thế trận.

Phút 54, bảng điện tử hiện lên con số 3-0. Rooney nhận bóng sau đường chọc khe khôn khéo loại bỏ hàng thủ Stoke City của Fletcher và quyết định căng vào trong chứ không dứt điểm dù anh đang rất khao khát có bàn thắng. Hậu vệ Higginbotham đã trả ơn nơi đã nuôi dưỡng và đào tạo anh bằng pha băng vào đá phản lưới nhà. Biết rằng cuộc đua đã chấm dứt, Sir Alex quyết định cho thử sức dàn cầu thủ kế cận của đội bóng khi Macheda và Gibson vào thay Berbatov và Scholes.

Rõ ràng, MU không phải không muốn thắng đậm mà họ không thể giấu nổi sự nặng nề trên những đôi chân. Họ chơi như những kẻ vô hồn nên kể cả có không tận dụng được cơ hội, cũng chẳng có bóng áo đỏ nào thấy phiền lòng. Phút 64, Rooney lại trở thành "cây chuyền 2" của đội bóng và lần này, người hưởng lợi là Nani song cú dứt điểm chìm của tiền vệ người Bồ Đào Nha không thắng nổi Begovic. Phút 71, tới lượt Macheda được tiền đạo người Anh hỗ trợ nhưng cầu thủ trẻ đến từ Italia không thể thực hiện pha kết thúc trong khu cấm địa. Có vẻ, một hậu vệ Stoke đã đá vào chân trụ Macheda và MU không được hưởng quả phạt đền.

Ferguson và các cầu thủ cùng gửi tới người hâm mộ lời cảm ơn chân thành sau những gì họ làm cho đội bóng

Tuy đã thua 0-3 nhưng Stoke vẫn tỏ ra rất thoải mái và điều họ mong muốn nhất không phải là bảo vệ mành lưới tránh bị thua thêm mà có được bàn danh dự. 4 trận đối đầu gần đây với đội bóng thành Manchester, Stoke đều thua và không có nổi bàn nào. Tuy nhiên, cái ước mong nhỏ nhoi đó khó có thể trở thành hiện thực bởi trong khung gỗ của MU là một Van der Sar rất ổn định và chắc chắn dù đã gần 40. Thủ môn người Hà Lan đã cứu cho MU bàn thua trông thấy khi bay người cản phá cú dứt điểm khó của Delap.

Phút 77, Rooney ra dấu hiệu xin được thay ra do bị đau ở chân. Thật là một kết cục đáng buồn cho tiền đạo số 1 nước Anh. Ngoài việc mất chứ vô địch Premier League, anh cũng không thể có được danh hiệu cá nhân "Vua phá lưới" bởi Drogba với sự trợ giúp của các đồng đội ở Chelsea đã có được hẳn 3 bàn vào lưới Wigan để vững vàng ở vị trí dẫn đầu với 29 bàn, hơn Rooney 3 bàn. Dù sao, anh vẫn có quyền tự hào vì đây là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp và ở cái tuổi 25, anh còn thừa thời gian để chinh phục những đỉnh cao mới.

Cầu thủ vào thay Rooney, Park Ji Sung đã ấn định kết quả trận đấu với pha lao người đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Giggs ở phút 84. Tiếng còi kết thúc vang lên và toàn thể cầu thủ, ban huấn luyện cùng các CĐV không thể giấu nổi sự thất vọng khi ngai vàng đã rơi vào tay đối thủ lớn nhất ở xứ sở sương mù. Thay mặt cho đội bóng, Sir Alex buồn bã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự ủng hộ và tình cảm mà người hâm mộ đã dành cho MU trong suốt mùa giải. Trong bóng đá, không ai có thể tránh khỏi quy luật "lúc thăng, lúc trầm" và MU sẽ phải trở lại mạnh mẽ trong mùa giải mới với nhiều cải tổ để khẳng định họ luôn là thế lực số 1 giải Ngoại hạng.

Đội hình thi đấu
Manchester United:
Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Fletcher, Scholes (Gibson 62'), Giggs, Berbatov (Macheda 62'), Rooney (Park Ji Sung 77')
Stoke City: Begovic, Wilkinson, Shawcross, Huth, Higginbotham (Collins 69'), Delap, Whitehead (Diao 67'), Whelan, Etherington, Sidibe, Fuller

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X