Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U kết thúc kỳ chuyển nhượng hè 2009: Thất vọng

Thứ Tư 02/09/2009 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một năm trước, phải đợi tới phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Alex Ferguson mới “nẫng” Berbatov ngay trên tay của gã nhà giàu mới nổi Man City (M.C). Cú áp phe đó vẫn được CĐV Quỷ đỏ nhớ mãi và lấy nó làm cảm hứng hy vọng M.U 2009 cũng sẽ lại tạo ra những cú sốc trong ngày đóng cửa thị trường. Nhưng …

Thế là đủ?

Tuyên bố trên báo giới Anh ngày hôm qua, Alex Ferguson khẳng định ông hoàn toàn không có ý định trở lại TTCN. “Tôi biết M.U đang có một đội hình mạnh và tôi tin tưởng ở họ. Tôi có một chiến lược riêng trong lĩnh vực nhân sự và không có ý định thay đổi nó chỉ sau một trận thua trước Burnley”.

Vậy là đã rõ, M.U tách mình khỏi TTCN bởi họ không muốn, chứ không phải vì muốn mà không được. Đó là ý kiến của riêng Alex Ferguson và với tư cách một HLV trưởng, ông được toàn quyền về nhân sự cho đội bóng của mình. Nhưng điều đáng nói là liệu lần này, Sir Alex có quyết định đúng?

Trong số các tân binh, Valencia là người tạm được nhất

Câu trả lời e rằng là “Không”. Bởi thực tế sân cỏ 4 vòng đầu chứng minh những sự tăng viện của Alex Ferguson chưa phát huy được hiệu quả. Chỉ mới Valencia tạm có vị trí chính thức trong đội hình, nhưng chưa tạo được ảnh hưởng rõ rệt lên lối chơi chung. Owen thường chỉ vào sân những phút cuối và ngoài một bàn thắng mang tính giải tỏa tâm lý, tiền đạo người Anh gây thất vọng nhiều hơn là hy vọng. Còn Obertan và Biram Diouf. Chưa ai thấy mặt họ trên sân Old Trafford.

Nhưng đó là một kết quả tất yếu, bởi tổng số tiền M.U bỏ ra để đón 4 cầu thủ này về Old Trafford chỉ vẻn vẹn 20 triệu bảng, bằng… 1/4 giá trị của Cristiano Ronaldo. Nghĩa là nếu tính bình quân, giá trị của mỗi tân binh M.U bằng 1/16 giá trị của Ronaldo. Trong thời buổi lạm phát thế này, nếu những món hàng giá rẻ đó đều chơi thành công, thì Ferguson đã trở thành … Wenger mất rồi.

Rooney và …?

Nhìn nhận một cách thẳng thắn, Alex Ferguson khó có thể kỳ vọng vào bất cứ ai trong 4 tân binh của ông. Họ không phải mẫu cầu thủ có khả năng vực dậy cả đội bóng. Nếu xét về lâu dài, may ra chỉ Valencia làm được điều này. Nhưng anh cũng cần phải có thời gian.

Vì thế, đầu tầu của M.U 2009/10 có lẽ sẽ chỉ là Rooney – người thay thế quá xuất sắc Ronaldo trong vai trò tay săn bàn số 1. Không chỉ tìm kiếm bàn thắng, Rooney còn là nguồn cảm hứng chính trong lối chơi. 4 vòng đầu Premiership, nếu không có Rooney, chẳng hiểu M.U sẽ trôi dạt về đâu.

Nhưng chỉ một mình Rooney liệu có đủ, nhất là khi anh cũng có tiền sử chấn thương khá dầy đặc? E là không. Mà điều đáng lo là trong năm Ferguson đặt rất nhiều hy vọng ở sự trưởng thành của Berbatov, Anderson, Nani… họ lại chưa chứng tỏ được gì. Nani còn có một vài trận chơi được, chứ Berbatov thì vẫn thế, luôn lờ đờ và uể oải. Anderson thậm chí còn xếp sau cả lão tướng Scholes. Thế mới lạ khi Alex Ferguson lại nói từng đó đã là đủ cho M.U 2009/10!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X