Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Kagawa chưa thể thay thế Scholes

Thứ Ba 01/01/2013 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng West Brom 2-0 vừa rồi, M.U đã đón nhận sự trở lại của Kagawa sau thời gian dưỡng thương. Tiền vệ người Nhật Bản đã chơi khá tốt trên sân trong 65 phút góp mặt và điều đó khiến người hâm mộ M.U nhận thêm niềm vui đúng vào giai đoạn năm mới này.

Song, liệu Kagawa trở lại có phải là giải pháp cho tuyến giữa vẫn còn nhiều vấn đề của M.U hiện nay? Mùa giải trước, 4 ngày sau khi M.U thua Newcastle 0-3 và hàng tiền vệ của họ bị chỉ trích vì đã để Tiote-Cabaye làm cho tê liệt, Paul Scholes đã quyết định quay lại sân Old Trafford.

Scholes và Kagawa
Scholes và Kagawa

Nhờ đó, M.U mới duy trì được cuộc đua sát nút với Man City đến tận vòng cuối cùng. Đến nay, Scholes vẫn tiếp tục chơi cho M.U và ta nên hiểu, lý do cơ bản nhất vẫn là vì tuyến giữa của Quỷ đỏ còn quá mỏng manh.

Việc bổ sung Kagawa hồi mùa Hè vừa rồi khiến nhiều người cho rằng là để thay thế cho Scholes khi huyền thoại sống M.U đã 38 tuổi. Tuy nhiên, Kagawa cho thấy anh chỉ là một bổ sung chứ không thể là một giải pháp. Dễ hiểu, Kagawa thiếu tính chiến đấu, thứ mà Scholes luôn thể hiện trong cách chơi của mình. Nhiều người cho rằng, giá như Kagawa có được 75% tính chiến đấu như của Rooney thôi, anh đủ sức thay thế được Paul Scholes.

Sự ổn định của M.U lúc này dựa trên lối chơi là phần nhiều chứ không phải dựa trên những cá nhân đủ tầm vóc làm điểm tựa cho toàn đội như kiểu Scholes hay Roy Keane ngày nào. Trong khi đó, Kagawa lại thiên về tấn công nhiều hơn và thực sự, về hiệu quả tấn công mang lại cho M.U, anh cũng vẫn chưa thể hiện được gì rõ rệt.

Trong 7 trận mà Kagawa ra sân ở Premier League từ đầu mùa tới giờ, anh mới ghi được 2 bàn thắng (đều ở tư thế khá dễ dàng) và kiến tạo 1 lần. Những con số ấy cho thấy, thực sự Sir Alex vẫn cần tăng cường cho tuyến giữa nếu ông muốn có một giải pháp thay thế Paul Scholes lâu dài.

Chiêu Nghi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X