Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U hủy diệt Cardiff: Thay tướng đổi vận là có thật!

Thứ Hai 24/12/2018 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV mới, Quỷ đỏ đã lột xác và thể hiện một sức sống mới. Dưới đây là những dư âm Cardiff vs M.U trong ngày Solskjaer ra mắt.


Sự đoàn kết đã trở lại
 

Không có quá nhiều thời gian để làm quen hay chỉ đạo các cầu thủ, tuy nhiên chiến lược gia người Na Uy vẫn làm nên chiến thắng ấn tượng nhất ở vòng đấu này, đặc biệt trong trận ra mắt của mình. Đừng vội chê bai Cardiff quá yếu đuối, bởi có mấy lần Man United áp đảo đổi phương cùng tỷ lệ cầm bóng tới 75% như vậy?
 
Cùng những cái tên được xem là phù hợp nhất cho mặt trận tấn công về khả năng di chuyển, pressing và sự linh hoạt, có một điều dễ nhận thấy nhất – chính là tôn chỉ hướng về phía trước của Quỷ đỏ. Ở đó, họ tập trung số đông trên phần sân đối phương, dễ dàng mở ra những khoảng trống và gây ra áp lực lớn tới Neil Etheridge – thủ thành vừa mới tham dự… AFF Cup.

Dư âm Cardiff vs MU Thay tướng và đổi vận hình ảnh

M.U hủy diệt Cardiff 5-1 ngay trên sân khách


Trận thắng ấn tượng của Man United có thể gói gọn qua pha lập công của Anthony Martial. Chân sút người Pháp xuất phát từ một vị trí lạ lẫm, giữa sân và lệch về bên phải. Anh đã mở màn bằng những pha ban bật 1 chạm tốc độ cực cao, trước khi phá lưới Cardiff với cú dứt điểm gọn gàng. Trên mạng xã hội, các CĐV M.U còn cho rằng họ phải… giảm tốc độ trên Youtube, vì pha phối hợp nhanh quá!
 
Trước đó, sao trẻ Marcus Rashford mở tỷ số từ rất sớm, với cú sút phạt mang nhãn hiệu Ronaldo (knuckle ball). Jesse Lingard tỏa sáng với cú đúp, trong đó có tình huống sút phạt đền mà Paul Pogba không mảy may ý kiến. Có thể nói cùng với sự thăng hoa khó tin của từng cá nhân, mối liên kết giữa các cầu thủ đã được nhân lên rất nhiều lần.
 
Bởi một lẽ đơn giản, Pogba dưới thời Mourinho sẽ rất bực bội khi ngồi ngoài trong 3 trận liên tiếp, và sẽ làm mọi cách để chứng tỏ dấu ấn cá nhân. Nhưng trong trận này, tiền vệ người Pháp có 2 pha kiến tạo cho đồng đội, và chẳng ngần ngại nhường quả sút pen cho Lingard. M.U lúc này trông giống một đội bóng hơn nhiều, so với thời Mourinho.

MU hủy diệt Cardiff Thay tướng đổi vận là có thật! hình ảnh 2

Paul Pogba đã thi đấu rất đồng đội

 

Niềm hy vọng vào lối chơi quyến rũ
 

Sau trận đấu, vẫn là Lingard chia sẻ bí quyết giành chiến thắng. Anh khẳng định, tân HLV Solskjaer chẳng có chỉ đạo cao siêu gì, chỉ khuyến khích toàn đội nỗ lực dứt điểm. Chỉ vậy, nhưng có một thống kê khiến nhiều người gây sốc về tính hiệu quả - M.U lần đầu tiên sau 5 năm ghi được 5 bàn/trận tại Premier League, kể từ sau thời Sir Alex Ferguson.
 
Những pha ban bật tốc độ cao đem tới cảm giác của một M.U xưa cũ, một đại gia đích thực của bóng đá Anh và luôn nhập cuộc với lối đá tấn công quyến rũ. Và cho dù vẫn còn những sai sót trong khâu phối hợp, nhưng đó mới là những gì người hâm mộ Quỷ đỏ muốn chứng kiến, thay vì liên tục kêu gào Mourinho tấn công trong vô vọng.

Solskjaer vs Cardiff ava

Solskjaer chứng tỏ câu nói thay tướng, đổi vận


Cặp hậu vệ biên Luke Shaw – Ashley Young dâng lên rất cao, trong khi Victor Lindelof và Phil Jones cũng không ít lần lao lên vòng cấm địa đối phương. Họ sẽ không làm như vậy, trừ khi đã được sự cho phép (hay khuyến khích) của người thuyền trưởng.
 
Giành được chiến thắng đầu tay, Ole Gunnar Solskjaer đã có những phát biểu rất đáng suy ngẫm. Khi một phóng viên hỏi liệu có thể đem đến M.U triết lý tấn công quyến rũ, HLV người Na Uy khẳng định Quỷ đỏ đã có sẵn điều đó trong huyết quản.
 
Và nhìn vào những chia sẻ của Wayne Rooney, khẳng định BLĐ sa thải Mourinho là sáng suốt, ta mới nhận ra những tín hiệu mà Solskjaer tạo ra tích cực đến đâu. Dù chỉ là 3 điểm trước đối thủ yếu, nhưng những dư âm Cardiff vs M.U khẳng định một điều: Thay tướng đổi vận là có thật!

Thong so tran dau Cardiff vs Man Utd

Thông số trận đấu Cardiff vs Man Utd

 



 
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X