Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU huỷ diệt Aston Villa: Khi Quỷ đỏ đã thành hình!

Thứ Sáu 10/07/2020 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu, thêm một trận thắng, Man United đang vút đi với tốc độ của một chiếc F1. Điểm yếu lớn nhất của họ, sự thiếu ổn định giờ đã được khắc phục hoàn toàn.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 10/7/2020 - LTD bóng đá đêm nay
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 10/7/2020. LTD bong da đêm nay với thông tin ngày giờ toàn bộ các trận đấu bong da diễn ra vào hôm nay và ngày mai 11/7.

Quỷ đỏ thành hình


Với chiến thắng 3-0 trước Aston Villa rạng sáng nay, MU đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League – thắng 4 trận liên tiếp với cách biệt 3 bàn. Lần gần nhất một CLB làm được điều này, đó là Liverpool vào tháng 10/1987 – khi Premier League còn chưa ra đời (1992).
 
Nhưng còn một thông số đáng chú ý khác về con số 4. Đây là trận thứ 4 liên tiếp ở giải Ngoại hạng, HLV Solskjaer giữ nguyên 11 cái tên trong đội hình xuất phát. Có lẽ không cần nói nhiều về chiều sâu đội hình Man United, với những tân binh, những nhân tố bình phục. Ấy thế mà đội chủ sân Old Trafford giữ nguyên đội hình xuất phát sau 4 trận – dù có thể sắp xếp tổng cộng 44 cầu thủ khác nhau – trên lý thuyết.
 
Mà như người ta vẫn nói, nếu bạn đang làm tốt thì cần gì thay đổi. Và MU đang làm tốt!

Solskjaer va doi hinh MU

MU giữ nguyên đội hình xuất phát trong 4 trận liên tiếp, kể từ tháng 11/2006 cách đây 14 năm

 
Các đối thủ đều có thể đoán được phần lớn (hoặc toàn bộ) những nhân tố mà Man United sử dụng trong thời điểm hiện tại, nhưng có ngăn chặn được hay không lại là chuyện khác. Ngược lại, Quỷ đỏ đang thể hiện tinh thần “dĩ bất biến ứng vạn biến”. Sự ổn định là đẳng cấp cao nhất của những thay đổi.
 
Đó không chỉ là tam tấu “ghi nhiều bàn thắng hơn bộ ba Liverpool” (một thống kê khiến không ít người mỉa mai) là Greenwood, Rashford, Martial. Không chỉ là cặp đôi Bruno – Pogba với mỏ neo Matic bên dưới. Mà như đã nói, là 11 cầu thủ, dù Solskjaer luôn miệng nói về xoay tua.
 
Trước trận đấu này, Quỷ đỏ có sự e ngại lớn với tình hình chấn thương của Victor Lindelof – người buộc phải rời sân sau hiệp 1 trận thắng Bournemouth. Nhưng anh đã trở lại đội hình xuất phát trong trận này, dù là cắn răng thi đấu hay MU quyết định mạo hiểm, không quan trọng. Vấn đề là Solskjaer cần sự ổn định, mà Lindelof là quân bài quan trọng để triển khai bóng từ tuyến dưới – thay vì Eric Bailly.

Pogba Lindelof vs Aston Villa

Victor Lindelof bất ngờ trở lại trong trận đấu với Aston Villa

 
Harry Maguire, Wan-Bissaka hay Luke Shaw cũng đá hết trận này đến trận khác. De Gea mới đây vượt qua kỷ lục của huyền thoại Peter Schmeichel để trở thành thủ môn khoác áo MU nhiều thứ 2 lịch sử, hẳn cũng nhờ ý muốn duy trì sự ổn định của thuyền trưởng.
 
Và như đã nói, MU đang làm tốt. Khi tìm được công thức chiến thắng, họ duy trì đội hình và duy trì luôn chiến thắng.
 
“Siêu tân binh” Bruno Fernandes và MU xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Với màn trình diễn trước Aston Villa rạng sáng nay, đã có 2 kỷ lục cực kỳ đặc biệt được thiết lập bởi Bruno Fernandes và Quỷ đỏ.
Paul Pogba: MU là đội bóng lớn!
Vui mừng với bàn thắng đầu tiên sau hơn 1 năm, tiền vệ Paul Pogba đã chia sẻ suy nghĩ của mình sau trận thắng Aston Villa rạng sáng nay.


Cuộc đua nhờ hiệu số

 

Trên thực tế, đây chưa phải sức mạnh lớn nhất mà Quỷ đỏ có thể đạt được, mà mới chỉ là bước đầu. Bruno Fernandes và Paul Pogba mới đá cùng nhau 4-5 trận, lối chơi toàn đội vẫn chưa đạt được sự nhuần nhuyễn như mong đợi và còn nhiều điều cần phải cải thiện. Vậy thì Ole mới cần duy trì sự ổn định trong cách sắp xếp.
 
Và khi Man United chưa “đại thành công lực” mà vẫn có thể thắng 4 trận liên tiếp với cách biệt 3 bàn, thì đó là cơ sở để họ tiếp tục giữ nguyên đội hình và chẳng phải lo về việc bị bắt bài.
 
Trước trận, Solskjaer thừa nhận “chỉ nỗ lực từng trận, từng trận một, và rồi đã 16 trận (bất bại) trôi qua”. Sau trận, chiến lược gia người Na Uy tuyên bố “lẽ ra có thể thắng cách biệt 5 bàn mỗi trận, và ghi nhiều hơn 10 bàn ở 2 trận gần nhất”. Vì MU chưa hoàn hảo, họ mới chỉ tìm ra sơ đồ vận hành tốt nhất mà thôi.

MU vs Villa 3-0

Man United đã tìm ra công thức chiến thắng

 
Với những kết quả sau vòng 34, Man United đang có 58 điểm, ít hơn Leicester và Chelsea lần lượt 1 và 2 điểm. Nếu cuộc đua tiếp tục khốc liệt như vậy, hoàn toàn có khả năng kết cục của Top 4 sẽ chỉ được định đoạt bằng hiệu số bàn thắng bại, mà MU (+26) thì vẫn còn kém Leicester (+32) – đối thủ chạm trán ở vòng đấu cuối cùng.
 
Đó là những gì thầy trò Solskjaer đặt mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải, với nhiệm vụ tối thượng lọt vào Top 4 để tham dự Champions League. Thuyền trưởng 47 tuổi thừa nhận, không khí trong phòng thay đồ giờ đã “tốt hơn hàng dặm”, nhưng sẽ là vô nghĩa nếu một lần nữa họ lại “mất tất” ở giai đoạn cuối mùa – hệt như mùa bóng trước.
 
Dù vậy, ít nhất thì lúc này Quỷ đỏ cũng khiến các CĐV của mình được vui mừng với chuỗi 17 trận bất bại vừa qua, khi Ole đã tìm ra sơ đồ chiến thắng.
 
Thong ke chi so tran dau Aston Villa vs Mu 0-3

Thống kê chỉ số trận đấu Aston Villa vs MU 0-3

 


Bruno Fernandes phải thấy xấu hổ vì hành động của mình
Cú ngã khôn khéo của Bruno Fernandes đã giúp Man United mở tỷ số trước Aston Villa, nhưng hành vi này khiến cựu danh thủ Liverpool nóng mắt.
Solskjaer bảo vệ trò cưng: Bạn phạm lỗi thì tôi phải ngã lên thôi!
Chia sẻ sau trận thắng Aston Villa và lập được những kỷ lục khủng, HLV Solskjaer vẫn cảm thấy chưa hài lòng. Đồng thời, ông cũng khẳng định tình huống thổi...

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X