Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U hướng đến kỳ chuyển nhượng mùa đông: Niềm tin nào cho Moyes?

Thứ Ba 10/12/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào quãng đường phía trước, mua sắm là phương án duy nhất mà David Moyes tin rằng có thể cứu M.U khỏi một mùa giải thảm họa. Trớ trêu thay, với những gì đã diễn ra suốt từ thời nhà cầm quân người Scotland làm việc ở Everton cộng với kỳ CN mùa hè vừa qua, khó có thể hy vọng những lựa chọn sáng suốt từ Moyes.

Khó hiểu với cách dùng người của David Moyes
 

David Moyes kêu gọi sự kiên nhẫn từ NHM và đặc biệt là sự ủng hộ của BLĐ M.U. Sự ủng hộ ở đây không đơn thuần chỉ trên phương diện tinh thần, mà còn là những hành động cụ thể. Nhà cầm quân 50 tuổi này hiện đang nhắm đến một loạt cái tên vào tháng 1 và quyết tâm đưa về Old Trafford để cải thiện tình hình bết bát của đội bóng.

Suốt 11 năm dẫn dắt Everton lại cho thấy dẫu Moyes luôn được biết đến như một tay con buôn sành sỏi, song nhiều khi ông lại mắc vào những thương vụ ngớ ngẩn trong các phiên chợ đông. Người ta chỉ biết đến thành công của Moyes khi ông đưa Mikel Arteta đến Goodison Park từ Sociedad tháng 1/2005 bằng bản hợp đồng cho mượn trước khi mua lại với giá chỉ 2 triệu bảng vào cuối mùa.

Mặc dù vậy, James Beattie lại là một vết ố của cựu HLV Everton. Ông chi 6,5 triệu bảng (một thương vụ lớn với tài chính của Everton khi đó) cho tiền đạo thuộc biên chế Southampton này chỉ đơn giản vì Beattie đã tạo dựng được danh tiếng, bất chấp phong độ đang đi xuống rõ rệt. Moyes đặt niềm tin tuyệt đối vào câu nói của Sir Alex, rằng “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh viễn”. Tuy vậy, trong mùa giải cuối cùng còn thuộc biên chế The Toffees, Beattie chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 33 trận, tất cả đều từ chấm penalty.

Nhìn vào phiên chợ hè vừa qua, người ta thấy Moyes đang bước vào vết xe đổ của chính mình 8 năm trước. Vị thuyền trưởng M.U chỉ chăm chú nhắm đến những ngôi sao đẳng cấp, nhưng không tính toán xem họ có phù hợp với sơ đồ chiến thuật và lối đá hay không. Hệ quả là ngoài những Fabregas, Thiago Alcantara, Sami Khedira (thậm chí Gareth Bale)… lần lượt từ chối, 27,5 triệu bảng của M.U bị ném đi một cách vô ích khi Marouane Fellaini hoàn toàn không thể thích nghi khi đến Old Trafford sau gần nửa mùa.

Tiếp nữa, Anderson de Silva được xem là một thương vụ ngớ ngẩn và đáng xấu hổ của Moyes và Everton. Chi cả đống tiền vào tháng 1/2005 song rốt cuộc Everton đành cho mượn tiền vệ người Brazil này trong cả 3 mùa sở hữu vì Anderson không được cấp hộ chiếu EU. Với “bảng vàng thành tích” trong những kỳ CN mùa đông như thế, liệu nhà Glazer có nên tiếp tục đặt niềm tin ở David Moyes? M.U có thể cấp cho Moyes nhiều tiền hơn, nhưng mọi vấn đề đều mang tính 2 mặt, nguy cơ lặp lại những chữ ký hớ cũng lớn hơn.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X