Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Hull City: Ngôi đầu trong tầm tay

Thứ Bảy 23/01/2010 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sớm bị loại từ ngay vòng 3 FA Cup, MU lại đứng trước cơ hội leo lên ngôi đầu bảng Premiership khi bước vào trận đấu sớm của vòng 23 tiếp Hull City.

Thắng Hull, MU sẽ tạm leo lên ngôi đầu BXH

Sở dĩ trận MU được đá sớm hơn dự kiến là do đội quân của Sir Alex Ferguson đã sớm bị Leeds United loại ngay ở vòng 3. Do đó, trong khi cả Arsenal và Chelsea còn đang phải trải sức ra để đá ở vòng 4, Quỷ đỏ sẽ tận dụng cơ hội để đánh chiếm ngôi đầu bảng. Với 1 điểm ít hơn (nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận), đây rõ ràng là một lợi thế lớn. Hơn thế nữa, chiến tích này cũng sẽ tạo ra một tâm lý tốt để đội quân của Sir Alex chuẩn bị cho hai trận đại chiến với Manchester City và Arsenal ở phía trước.

Phong độ của MU lúc này luôn bị đắt khá nhiều dấu hỏi cho sự nghi ngờ. Dù 10 trận liên tiếp gần đây, đội quân của Alex Ferguson thắng tới 7 nhưng vẫn còn đó những sự lo lắng khi Quỷ đỏ không đạt đến một độ ổn định cần thiết về mặt lối chơi. Hàng thủ không còn duy trì được sự chắc chắn cần thiết khi cặp Vidic - Ferdinand hiếm khi được đá cặp cùng nhau. Trong khi ấy các phương án thay thế chỉ mang tính chất tạm thời chứ chưa thể tạo ra được sự ổn định. Trên hàng công, khả năng nhả đạn vẫn phụ thuộc khá nhiều vào Wayne Rooney. Khi R10 lên tiếng, MU thăng hoa còn khi anh im lặng, Quỷ đỏ cũng chìm theo.

Lợi thế của MU là lúc này họ chỉ phải gặp Hull City, đội bóng đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng. So với 1 năm về trước khi vị khách vùng Đông Bắc còn được đánh giá là "ngựa ô" thì hiện tại, Hull City đang sa sút một cách trầm trọng. 7 trận gần đây nhất, Hull chỉ biết hòa và thua. Trong khi ấy, Phil Brown đang tỏ ra bất lực trước sự mất phương hướng của đội bóng dù HLV này đã nỗ lực hết mình.

Trước sự sa sút của đội khách, nhiều người đã nghĩ về một chiến thắng dễ dàng cho Quỷ đỏ. Ở lượt đi, MU đã không mấy khó khăn để bắn hạ đối phương ngay tại sân KC vì thế bất ngờ từ Hull là một điều ít ai dám nghĩ tới.  Vấn đề nằm ở MU khi họ sẽ đứng dậy như nào sau cú ngã trước Manchester City ở lượt đi bán kết Carling Cup (thua 1-2).

Ở trận đấu này, cặp Vidic - Ferdinand sẽ trở lại và đã sẵn sàng để đá cặp cùng nhau. Đây là một tin không thể tốt hơn với ban lãnh đạo của Quỷ đỏ. Không những thế Ferguson cũng thừa nhận ông muốn được trao cơ hội cho Owen. Đây là một động thái cho thấy HLV người Scotland đang rất muốn tìm lại sự cân bằng trên hàng công đang quá phụ thuộc vào Rooney. Nếu Owen chơi tốt, R10 sẽ được giảm tải phần nào trọng trách của mình.

Lợi thế sân nhà, đẳng cấp vượt trội và đặc biệt khi cơ hội lên ngôi đầu trong tầm tay, MU sẽ khó có thể để tuột mất chiến thắng của mình.

Đội hình dự kiến:
M.U: Van der Sar; Rafael, Vidic, Evans, Evra; Valencia, Fletcher, Carrick, Anderson; Rooney, Owen.
Hull:
Myhill; McShane, Zayatte, Gardner, Dawson; Garcia, Boateng, Barmby, Hunt; Geovanni; Fagan.

Dự đoán: 3-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X