Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hồi sinh rồi lại giết chết Liverpool

Thứ Ba 24/03/2015 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua M.U ở vòng 16 Premier League, Liverpool đã hồi sinh mạnh mẽ qua đó thắp lên cơ hội dự Champions League. Tuy nhiên, cũng chính Quỷ đỏ là đội bóng chặn đứng chuỗi 13 trận bất bại của The Kop, qua đó khiến giấc mơ Top 4 của đội bóng chủ sân Anfield trở nên rất khó khăn.


Với vị trí Á quân ở mùa giải trước, Liverpool được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải này. Hơn thế nữa việc bỏ ra tới hơn 100 triệu bảng để đưa về những ngôi sao khiến NHM đội bóng chủ sân Anfield càng kỳ vọng vào đội bóng của mình, tuy nhiên The Kop đã khởi đầu mùa giải không được tốt. Họ liên tục gặp những kết quả bất lợi và bị văng khỏi nhóm những đội bóng cạnh tranh chức vô địch từ rất sớm, ở thời điểm đó cơ hội dự cúp châu Âu cũng là giấc mơ xa vời với HLV Brendan Rodgers và các học trò. Đặc biệt, Liverpool để thua M.U ở vòng 16 Premier League, qua đó tụt xuống vị trí thứ 11 với 7 điểm ít hơn Top 4. Với phong độ rất kém cỏi từ đầu mùa, rất ít người có thể nghĩ rằng The Kop có thể trở lại. Tuy nhiên, Liverpool luôn biết trở lại ở những giai đoạn khó khăn nhất.
Liverpool vs M.U Quy do hoi sinh roi lai giet chet Liverpool hinh anh
Sau trận thua M.U, Liverpool đã hồi sinh mạnh mẽ
Sau thất bại trước M.U, HLV Brendan Rodgers đã cải tổ mạnh mẽ. Ông để những cầu thủ mất phong độ lên băng ghế dự bị, thay đổi chiến thuật sang 3-4-3, chính điều này đã đem lại sức sống mới cho The Kop và họ liên tiếp thu về những kết quả ấn tượng. Trước trận đấu với M.U ở vòng 30, Liverpool đã có mạch 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Tổng cộng The Kop đã có được 10 chiến thắng và 3 trận hòa trong chuỗi 13 trận gần nhất, tính ra đội bóng chủ sân Anfield đã có được 33/39 điểm tối đa ở những vòng đấu này. Trong đó có những chiến thắng thuyết phục trước Man City hay Southampton, thành tích này giúp Liverpool vươn từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 5 trên BXH. Lúc này, họ chỉ còn cách vị trí thứ 4 của M.U đúng 2 điểm và tràn trề cơ hội dự Champions League ở mùa giải tới.

Đáng chú ý, Liverpool là đội bóng có được nhiều điểm nhất tại Premier League từ đầu năm 2015, với 26/30 điểm tuyệt đối, hơn thế nữa họ cũng là đội bóng duy nhất không thua trong khoảng thời gian này. Chỉ tính riêng trong giai đoạn từ đầu năm 2015, những chỉ số có được của The Kop đều vượt trội so với giai đoạn đầu của mùa giải. Liverpool ghi trung bình 1,7 bàn/trận, hơn hẳn so với 1,3 bàn/trận sau 19 vòng đầu. Tỉ lệ dứt điểm chính xác của họ cũng được cải thiện hơn khá nhiều (19% so với 12,8% ở giai đoạn đầu), những điều này đã giúp The Kop thi đấu rất tốt và đang đứng trước cơ hội giành vé dự Champions League. Sau một quãng thời gian dài phấn đấu, cơ hội để Liverpool có được vị trí thứ 4 đã đến khi họ đối đầu đối thủ đáng ghét M.U ở vòng 30. Lúc này, The Kop đang kém đối thủ 2 điểm, vì vậy giành chiến thắng trước Quỷ đỏ sẽ giúp đội bóng chủ sân Anfield chiếm luôn vị trí thứ 4 của đối thủ.
Liverpool vs M.U Quy do hoi sinh roi lai giet chet Liverpool hinh anh 2
Liverpool tiếp tục gục ngã trước M.U khi đang thăng hoa
Mặc dù có lợi thế sân nhà và đang có phong độ cao, tuy nhiên Liverpool lại thất thủ 1-2 trước M.U. Thất bại này không những khiến The Kop không chiếm được vị trí thứ 4 của Quỷ đỏ, ngoài ra họ còn để chính đối thủ tạo ra khoảng cách 5 điểm trên BXH. Quan trọng hơn, chuỗi 13 trận bất bại của đội bóng chủ sân Anfield bị cắt đứt, qua đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu Top 4 của Lữ đoàn đỏ. Trước trận đấu HLV Rodgers đã lên tiếng cảm ơn M.U, bởi từ sau trận thua trước Quỷ đỏ mà Liverpool đã lột xác hoàn toàn. Tuy nhiên ông không thể biến trận thua đó trở thành màn trả thù ngọt ngào khi tiếp tục chịu thua ở màn đấu trí với Van Gaal, chính trận thua Quỷ đỏ đã khiến The Kop hồi sinh nhưng rồi ông không thể biến động lực trở thành cơ hội khi tiếp tục thất bại. Không quá để nói chính M.U là đội hồi sinh Liverpool nhưng cũng chính họ đã lấy đi sự thăng hoa của The Kop. Trận Liverpool vs M.U sẽ trở thành bước ngoặt nếu The Kop không hoàn thành mục tiêu của mình.

Trận thua trước M.U khiến cơ hội lọt vào Top 4 của Liverpool đang bị đặt vào tình trạng báo động, ở vòng đấu tiếp theo The Kop sẽ có trận đấu với Arsenal. Nếu để thua trước Pháo thủ còn M.U đánh bại Aston Villa khoảng cách đã là 8 điểm và gần như cơ hội đã chấm dứt với đội bóng chủ sân Anfield. Đặc biệt, ở chặng đường phía trước Liverpool sẽ đối đầu với những đối thủ có mục tiêu rõ ràng, những Hull, West Brom, QPR đều đang rất cần điểm để trụ lại với giải đấu cao nhất của nước Anh, vì vậy sẽ không dễ để Rodgers và các học trò có được chiến thắng. Sau những trận đấu này Liverpool sẽ tiếp tục đụng độ Chelsea, nói vậy để thấy, thất bại ngay trên sân nhà trước M.U mới đây đã kéo Liverpool rất xa khỏi giấc mơ Top 4.

Nếu Liverpool không cán đích trong Top 4, họ sẽ gặp khó trong việc giữ chân những trụ cột, trong đó nổi bật là Sterling. Ngoài ra họ còn mất đi số tiền rất lớn khi không được dự Champions League. Rõ ràng The Kop đã có cơ hội để có thể hoàn thành mục tiêu của mình, tuy nhiên họ lại không tận dụng được. Chính M.U mở ra cánh cửa để Liverpool hướng tới đấu trường Champions League, nhưng rồi cũng chính họ đóng sập cánh cửa đang rất rộng mở trước mắt NHM đội bóng chủ sân Anfield.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X