Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hỏi mua Lewandowski: Đi tìm trung phong cắm thượng hạng

Thứ Ba 14/07/2015 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sở hữu khả năng chạy chỗ thông minh và dứt điểm toàn diện, Robert Lewandowski đang trở thành mẫu trung phong cắm lý tưởng của M.U thay vì Harry Kane hay Edinson Cavani.

Mặc dù chi tới 150 triệu bảng để mua sắm nhưng M.U đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu ở mùa giải trước. Hàng công trình diễn một phong độ kém cỏi (62 bàn) với phong độ nhạt nhòa của Van Persie và Falcao. Ở hàng tiền vệ, những Fellaini, Herrera hay Blind không cho thấy được khả năng cập trịch trận đấu kể từ khi “nhạc trưởng” Carrick cho thấy gánh nặng về tuổi tác. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ lại đang thiếu đi một cầu thủ đẳng cấp ở hàng phòng ngự để chia sẻ gánh nặng với De Gea, và dù thủ môn người TBN có thi đấu “xuất thần” cũng không phải là thánh để suốt ngày cứu rỗi M.U. Với những “điểm yếu” trên, M.U đã trải qua một mùa giải 2014/2015 không danh hiệu, một chút gỡ gạc cho lòng tự trọng của một trong những đại gia hàng đầu Premier League có chăng là việc họ đã giành vé trở lại đấu trường Champions League mùa giải tới sau một năm vắng bóng.

MU hoi mua Lewandowski Di tim trung phong cam thuong hang hinh anh
M.U nhắm tới Lewandowski cho trung phong cắm.

Sau một năm đặt chân đến Old Trafford, cuộc cách mạng của HLV Van Gaal vẫn còn đang dang dở. Với nguồn tài chính dồi dào, Quỷ đỏ tiếp tục dốc toàn lực vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, qua đó tiếp tục mang về sân những bản hợp đồng “bom tấn”. Thời gian qua, M.U đã trình làng 4 bản hợp đồng chất lượng gồm: Depay, Schweinsteiger, Schneiderlin và Darmian. Nhưng theo dự kiến, tình hình chuyển nhượng M.U vẫn chưa dừng lại ở đây. HLV Van Gaal không giấu giếm tham vọng mua thêm một tiền đạo cắm đẳng cấp trong bối cảnh Falcao và Van Persie lần lượt chia tay đội bóng. Với Falcao, cầu thủ này đã bị tống cổ khỏi sân Old Trafford sau một mùa giải thất bại, trong khi đó Van Persie không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của HLV Van Gaal vì gánh nặng tuổi tác và chấn thương liên miên, bên cạnh đó khả năng săn bàn đã thuyên giảm đi trông thấy.

Sau khi giải quyết xong bài toán tiền vệ, M.U đang quyết chi đậm để mua tiền đạo. Họ liên tục chèo kéo Karry Kane của Tottenham, Edinson Cavani của PSG hay mới nhất là Robert Lewandowski của Bayern Munich. Theo nguồn tin từ báo chí Anh khẳng định, Quỷ đỏ sẵn sàng chi tới 35 triệu bảng để thuyết phục Hùm xám xứ Bavaria nhả chân sút người Ba Lan. Việc M.U nhắm tới Lewandowski được xem là phương án khả thi nhất và phù hợp với mẫu trung phong cắm mà HLV Van Gaal đang thèm khát bấy lâu nay. Dễ dàng nhận ra, cầu thủ sinh năm 1988 mang dáng dấp của một sát thủ khét tiếng hàng đầu thế giới. Không chỉ ghi bàn ổn định 25 bàn/38 trận mà cựu cầu thủ của Dortmund còn tỏ ra rất lợi hại ở khả năng dứt điểm toàn diện bằng cả hai chân, bằng đầu và bên cạnh đó là khả năng chạy chỗ thông minh.

Trong 3 mục tiêu của M.U thì Cavani đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất 0.73 bàn/trận. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của chân sút người Uruguay là không duy trì được phong độ ổn định. Anh có thời điểm thi đấu rất hay và có những trận chơi như mơ ngủ. Cứ nhìn cái cách mà Cavani thi đấu tại Copa America 2015 vừa qua là minh chứng rõ nhất cho điều đó, anh trở thành niềm hy vọng số một trên hàng công của Uruguay nhưng rốt cục lại không thể ghi nổi một bàn thắng nào và góp phần khiến đội bóng quê nhà nhanh chóng bị Chile loại khỏi tứ kết. Ngoài ra, thật khó để M.U có thể sở hữu được Cavani bởi cầu thủ này đang nằm trong kế hoạch phát triển lâu dài của PSG. Theo đó, đại diện thành Paris đang lên kế hoạch bán Ibrahimovic để đưa Cavani trở thành trung phong cắm số một của họ. Xét về tài chính, PSG không thiếu tiền đến mức phải bán chân sút sinh năm 1987.

Thông số kỹ thuật

Lewandowski

Kane

Rooney

Cavani

Số trận đấu

38

44

33

46

Bàn thắng

25

29

14

34

Hiệu suất

0.66

0.65

0.42

0.73

Kiến tạo

7

4

5

1

Sút mỗi trận

3.5

3.3

2.4

3.1

Chấm điểm chung

7.5

7.2

7.2

7.0

Trong khi đó, kế hoạch mua Kane của M.U rất có thể sẽ mang đến cho đội bóng này rất nhiều hiểm họa. Không phủ nhận chân sút người Anh đang nổi đình, nổi đám tại Premier League và châu Âu nhờ khả năng săn bàn sát thủ nhưng điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này là kinh nghiệm thi đấu non trẻ. Và rõ ràng, Kane sẽ khó có thể giữ vững được phong độ cao khi phải thi đấu cho đội bóng lớn như M.U, phải chịu rất nhiều sức ép khi trở thành niềm hy vọng số một trên hàng công. Ngoài ra, nếu muốn mua Kane thì M.U sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những đội bóng lớn, đặc biệt là Real. Điều này khiến cho chân sút sinh năm 1993 có giá trị cực cao trên thị trường chuyển nhượng và dù có nguồn tài chính dồi dào nhưng M.U vừa chi rất nhiều tiền cho bốn bản hợp đồng trước đó.

Xét về mọi mặt, Lewandowski đang trở thành mẫu trung phong cắm lý tưởng của HLV Van Gaal. Ngoài những ưu điểm nói trên thì cầu thủ người Ba Lan luôn có duyên với những trận cầu lớn và bên cạnh đó là việc thường xuyên giữ vững được phong độ ổn định. Điều này là cần thiết trong bối cảnh trước mắt Quỷ đỏ sẽ là một mùa giải gian nan với lịch thi đấu dày đặc tại trên mọi đấu trường. Điều quan trọng hơn, mùa tới M.U sẽ xây dựng đội hình xung quang nhạc trưởng Schweinsteiger. Với việc đã từng thi đấu ăn ý với nhau trong màu áo của Bayern thì Lewandowski sẽ càng lợi hại hơn trong những tình huống chạy chỗ và đón nhận đường chuyền dài từ đồng đội, phong cách thi đấu mà hai cầu thủ này đã thường xuyên thể hiện tại Allianz Arena. Rõ ràng, chân sút người Ba Lan đang trở thành mẫu tiền đạo cắm hoàn hảo mà M.U cần có lúc này để qua đó tự tin trong cuộc đua vương quyền mùa tới.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X