Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hòa West Ham nhạt nhẽo: Mourinho cũng phải bất lực với các học trò

Thứ Sáu 11/05/2018 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quỷ Đỏ thành Manchester tiếp tục thể hiện diện mạo bạc nhược thất thường của mình trong chuyến hành quân đến London và đong đầy âu lo khi trở lại thủ đô cuối tuần sau cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Trong một đêm thứ Năm buồn ngủ mà West Ham không thể nói là đã bị gây khó dễ, Manchester United cóp nhặt được thêm một điểm để chính thức về đích Premier League 2017/18 ở vị trí á quân, thứ hạng cũng như điểm số (max 81) cao nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu cách đây 5 năm.

Tuy nhiên, chẳng phải mùa giải vẫn còn chưa kết thúc với Man Utd hay sao? Chẳng phải trước mắt họ vẫn còn trận chung kết FA Cup gặp Chelsea để vớt vát một danh hiệu nào đó hay sao? Chẳng phải những trận đấu thủ tục như thế này là cơ hội quý giá mà chạy đà phong độ và tâm lý tốt nhất hay sao?

MU hoa West Ham nhat nheo Mourinho cung phai bat luc voi cac hoc hinh anh

Alexis Sanchez tiếp tục gây thất vọng trong trận MU hòa West Ham

Anh khó có thể nói điều tương tự như vậy khi phải chứng kiến, gần như chịu đựng, tinh thần quyết tâm hời hợt của Quỷ Đỏ trên sân Olympic. Họ đá để cầu hòa, vì chiếc Găng Tay Vàng cho David De Gea, với tất cả được tóm tắt cô đọng ở sự xuất hiệu của hai hậu vệ Ashley Young và Eric Bailly trong thời gian bù giờ.

Trình độ câu giờ thượng thừa đó đã lên tầm nghệ thuật, với nhà đương kim á quân nước Anh hoàn toàn thoải mái và vui vẻ với thêm một màn trình diễn bế tắc trước đội bóng London gần như mộng du cả năm nay và cán đích ở vị trí thứ 15. Nếu có thể tóm gọn tính chất của một trận đấu thủ tục cuối mùa giải, MU hòa West Ham đây chính là một điển hình tiêu biểu.

Như chiến thắng Bournemouth trước thềm bán kết FA Cup gặp Tottenham, West Ham cùng Watford ngày hạ màn cuối tuần này là những “quân xanh” phục vụ đà chạy phong độ và tâm lý cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải ở Wembley. Hơn thế nữa, không ít cầu thủ cũng cần tạo ấn tượng tích cực với Jose Mourinho để mà cứu vãn tương lai của mình ở Old Trafford sau mùa hè biến động sắp tới.

Co y thuc cuu van tuong lai ban than, Luke Shaw la cau thu hiem hoi choi tot trong tran MU hoa West Ham

Có ý thức cứu vãn tương lai bản thân, Luke Shaw là cầu thủ hiếm hoi chơi tốt trong trân MU hòa West Ham

Vỏn vẹn Luke Shaw và Phil Jones tạm gọi là ổn thỏa và an tâm ít nhiều, trong khi Antonio Valencia tù túng, Scott McTominay vô dụng, Alexis Sanchez thừa sức sống nhưng thiếu hiệu quả, còn Paul Pogba lạc lõng. Chỉ De Gea may ra có thể nở nụ cười mãn nguyện sau cuối với danh hiệu Găng Tay Vàng đầu tiên trong sự nghiệp, niềm vui hiếm hoi mà thủ môn người Tây Ban Nha xứng đáng được thụ hưởng nhiều hơn.

Phần nào vấn đề dường như nằm ở việc các cầu thủ bán tín bán nghi thông điệp hứa hẹn của Mourinho. “Tôi sẽ không xuất phát đội hình này nhưng tất cả bọn họ đều muốn chơi.” – Người Đặc Biệt chia sẻ sau chiến thắng Bournemouth, để rồi chỉ đúng 6 cầu thủ giữ được suất đá chính ngay trận bán kết kế tiếp.

4 điều rút ra sau trận hòa nhạt nhẽo của MU
Trận đấu bù vòng 31 Premier League 2017/18 đã khép lại với kết quả hòa cho đôi bên hài lòng. Dưới đây là 4 điểm nhấn trận West Ham 0-0 MU.

Mourinho chơi với sơ đồ hai tiền đạo trong trận MU hòa West Ham nhưng để những tiền đạo thực thụ trên băng ghế dự bị. Marcus Rashford và Anthony Martial ngồi ngoài nhìn hai “tay ngang” Alexis Sanchez và Jesse Lingard cứ thế lùi sâu để tìm và đón bóng, giúp hàng phòng ngự chủ nhà có một ngày làm việc như chơi không.

Rashford ít nhất được trao cơ hội thể hiện một cách ngẫu nhiên và bâng quơ trong 16 phút cuối cùng, nhưng Martial thì phải trải qua trận thứ 4/8 an phận dự bị không được sử dụng. Bộ đôi tài năng trẻ này vẫn cần tự trách mình trước bởi phong độ và tâm lý thất thường của mình, nhưng rồi người ta cũng phải cảm thông cho sự thất sủng của họ, bất chấp chướng ngại vật Romelu Lukaku đang tạm thời bị loại bỏ.

Mourinho vs West Ham

Mourinho bất lực với các học trò trong trận MU hòa West Ham

Điều tương tự không thể được dành cho các đồng đội của họ. Bất luận Mourinho có nghĩ gì về mình hay làm gì với mình cũng như đồng ý hay không với hệ thống phương pháp của ông thầy, các cầu thủ vẫn phải có trách nhiệm truyền cảm hứng cho khán giả và cứu lấy chính mình. Một màn trình diễn biếng nhác và nghèo nàn tính sáng tạo xem ra không giúp ích được gì nhiều nhặn cho lắm.

Man Utđ đâu cần động lực hay những lời cổ vũ, khích lệ tinh thần từ HLV của mình để phải làm tốt hơn trong giai đoạn này của mùa giải nữa, trong khi trận chung kết FA Cup đang đếm ngược từng ngày trước mắt họ rồi.

“Khi anh thua đội nhỏ và thắng đội lớn, có điều gì đó không ổn chút nào.” – Phát biểu của Mourinho trước thềm trận MU hòa West Ham cũng như vẫn vẹn nguyên tính đúng đắn sau tỷ số 0-0 nhạt nhẽo vô vị này, mặc dù phần thưởng có là suất đá chính được đảm bảo ở Wembley ngày 19/5.

Mourinho đã phải hứng chịu bất tận chỉ trích xuyên suốt mùa giải này và có lẽ ông cũng đáng bị như vậy. Tuy nhiên trong lần này, trách nhiệm không thể lại đổ lên đầu HLV người Bồ Đào Nha mà thay vào đó, lỗi lớn hơn thuộc về chính những học trò gây thất vọng của ông.

Thống kê trận MU hòa West Ham không bàn thắng:

Thong so tran dau West Ham 0-0 Man Utd

Thông số trận MU hòa West Ham

Highlights trận MU hòa West Ham không bàn thắng:

Góc Man Utd: Đừng bao giờ thắc mắc, Mourinho đã luôn đúng!
“Tại sao A, B hay C này không được ra sân nhiều hơn? Tại sao cứ phải Lukaku? Tại sao luôn là Lukaku, Lukaku và Lukaku? Anh giờ đã có cho mình câu trả lời rồi...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X