Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hòa thất vọng Crystal Palace: Khi người Tây Ban Nha im tiếng

Chủ Nhật 01/11/2015 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bên cạnh sự thất vọng tới từ tiền đạo chủ lực Wayne Rooney, bộ đôi tới từ xứ sở bò tót là Herrera và Mata cũng phải chịu trách nhiệm rất lớn cho trận hòa 0-0 của Quỷ đỏ trên sân Selhurst Park vừa qua.

Trận Crystal Palace 0-0 M.U đã là trận đấu thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường mà Quỷ đỏ không thể tìm được đường vào mành lưới đối phương. Cầu thủ phải nhận chỉ trích nhiều nhất ở trận đấu vừa qua đương nhiên vẫn là cái tên quen thuộc: thủ quân Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh đã tiếp tục đền đáp niềm tin của HLV Van Gaal cũng như NHM bằng một màn trình diễn đáng thất vọng. Rooney đã không còn tốc độ, sức rướn và khả năng đánh hơi bàn thắng của một tiền đạo chủ lực, người lĩnh xướng hàng công của Man United. Dù được đồng đội tạo cho rất nhiều cơ hội để thể hiện nhưng R10 đều không thể tận dụngđược. Đặc biệt, chân sút 30 tuổi đã bỏ lỡ tình huống ngon ăn nhất trận đấu khi không thể xử lý thành công pha chọc khe tuyệt đẹp của Martial ở phút 31 nên thủ môn Hennessey dư thừa thời gian lao ra kiểm soát tình hình.

MU hoa that vong truoc Crystal Palace Khi nguoi Tay Ban Nha im tieng hinh anh
Mata tiếp tục có một ngày thi đấu thất vọng sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa giải
Việc Van Gaal sử dụng Rooney hết trận này đến trận khác từ đầu mùa 2015-2016 rõ ràng là một sai lầm. Tuy nhiên, việc Red Devils không thể sở hữu bất kỳ pha lập công nào trong 325 phút vừa qua còn có trách nhiệm đến từ các vệ tinh xung quanh R10, trong đó phải kể đến bộ đôi người Tây Ban Nha là Juan Mata và Ander Herrera. Các Manucians đã chỉ trích "Quỷ đầu đàn" quá nhiều mà không để ý rằng hai ngôi sao xứ sở bò tót cũng gần như tàng hình trong trận Crystal Palace 0-0 M.U.

Những điều rút ra sau trận Crystal Palace 0-0 Man United
Sau khi trải qua hai trận đấu đáng thất vọng trước Manchester City và Middlesbrough, điều tương tự lại đến với Man United khi họ phải nhờ tới may mắn mới có...

 

Có thể nhận thấy rõ ràng phong độ của Juan Mata đã tụt dốc không phanh kể từ trận thua muối mặt 0-3 trên sân Emirates của Arsenal hồi đầu tháng 10. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã không được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong 3 trận đấu gần nhất tại Premier League và thể lực xem ra không phải là nguyên nhân chính khiến “tulip thép” quyết định như vậy. Trong trận M.U hòa Crystal Palace đêm qua, Mata gần như không có bất cứ đóng góp gì cho lối chơi tấn công của Quỷ đỏ. Anh không thể hiện được nhãn quan chiến thuật sắc bén như giai đoạn đầu mùa giải mà minh chứng rõ ràng nhất là cầu thủ 27 tuổi không tung ra được bất cứ đường chuyền quyết định nào mang đến cho đồng đội cơ hội ăn bàn thuận lợi. Những pha đưa bóng vào vòng cấm địa đội chủ nhà của Mata đều tỏ ra vô hại và khi một tiền vệ sáng tạo như cựu cầu thủ Chelsea mờ nhạt thì đương nhiên Man United làm sao có thể chọc thủng lưới một đội bóng chơi kín kẽ như Crystal Palace. Tiền vệ cao 1m70 cũng không tung nổi cú sút nào hướng về khung thành của thủ môn Hennessey.

MU hoa that vong truoc Crystal Palace Khi nguoi Tay Ban Nha im tieng hinh anh 2
Herrera cũng không thể có màn trình diễn khá hơn Juan Mata trước Crystal Palace
Herrera cũng là cái tên thi đấu tương đối tệ ở trận đấu Crystal Palace 0-0 M.U. Dường như sự quá bảo thủ của HLV Van Gaal khi khăng khăng duy trì đấu pháp chú trọng kiểm soát bóng ở M.U đã khiến cho cầu thủ sinh năm 1989 không mạnh dạn sáng tạo đúng sở trường. Có thể thấy Herrera thường lựa chọn những giải pháp an toàn thay vì đưa ra các đường chuyền mạo hiểm, sắc sảo, đột biến cao. Số cơ hội ăn bàn mà Herrera tạo ra ở trận đấu vừa qua cũng chỉ dừng lại ở con số 0, tương tự như người đồng hương Mata. Sau trận đấu chói sáng trước Everton cách đây hai vòng đấu, Herrera cũng đang bắt đầu cho thấy sự thiếu ổn định và nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ đẩy cầu thủ người Tây Ban Nha lên ghế dự bị trong vài trận đấu sắp tới để kéo Rooney lùi xuống đá hộ công.

Hậu Crystal Palace 0-0 M.U: Công vẫn cùn nhưng thủ đã đuối
(Bongda24h.vn) – Ba trận đấu liên tiếp Manchester United đều hòa 0-0 với những đối thủ khác nhau. Mạnh như Man City, yếu như Middlesbrough và trung bình như...

 

Việc Herrera và Mata đều chơi không tốt khiến cho số cú sút nhằm tìm kiếm bàn thắng của Quỷ đỏ trong trận đấu vừa qua chỉ dừng lại ở con số 5, trong đó chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích từ pha đá phạt không mấy nguy hiểm của Rooney, cho dù họ cầm bóng khá nhiều. Sự sa sút của bộ đôi tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đang khiến cho HLV Van Gaal đau đầu và chiến lược gia người Hà Lan cần phải sớm giải quyết bài toán này, bên cạnh việc làm hồi sinh Wayne Rooney nếu muốn hàng công M.U sắc bén hơn. Có lẽ đã đến lúc “tulip thép” nên thử sắp xếp, bố trí lại nhân sự và bắt đầu thử nghiệm những phương án tiếp cận khung thành đối phương đa dạng, hiệu quả hơn thay vì chỉ chăm chăm đề cao tỉ lệ cầm bóng như hiện nay. Nếu nhà cầm quân 64 tuổi không sớm thay đổi, đội bóng áo đỏ sẽ còn tiếp tục bị hai đội đầu bảng Arsenal và Man City bỏ xa hơn nữa trong cuộc đua đến ngôi vô địch bóng đá Anh mùa này.

Xem video tổng hợp: Crystal Palace 0-0 MU (Vòng 11 Premier League 2015/16)

 

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X