Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Chẳng sự phung phí nào không phải trả giá

Thứ Ba 04/10/2016 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho đã nói đúng. Nếu không phung phí cơ hội, Manchester United hoàn toàn có thể thắng đậm. Tất nhiên, chẳng sự phung phí nào không phải trả giá. 

 
1. Xưa kia, một cây lúa mỳ mọc ra năm bông. Một vị thần trên trời muốn thấy loài người tận dụng sự ưu đãi của tạo hóa ra sao đã hóa thành người ăn mày xuống nhân gian. Đáng buồn thay, loài người thấy có đồ ăn dễ dàng quá không biết quý trọng. Vì thế, thần lập tức biến cho cây lúa mãi mãi chỉ có một bông.
 
Cac chan sut M.U phung phi qua nhieu co hoi.
Các chân sút M.U phung phí quá nhiều cơ hội.

Từ đó, con người đời này qua đời khác buộc phải cần cù lao động mới có đủ lương thực. Tất nhiên đó chỉ là một câu chuyện cổ tích mang tính giáo dục nhưng chỉ ra một quy luật tất yếu rằng chẳng sự phung phí nào không phải trả giá.
 
2. Ngay ở phút thứ hai của trận đấu gặp Stoke vòng 7 Ngoại hạng Anh mới đây, M.U đã có cơ hội mở tỉ số. Nỗ lực của Pogba đã đặt Ibrahimovic vào thế đối mặt mới thủ thành Grant. Trái với hình ảnh thường ngày, Ibrahimovic lại đưa ra một cú dứt điểm tương đối "hiền" làm vuột mất cơ hội của "quỷ đỏ".
 
Tính trong cả trận, M.U tung ra đến 24 cú dứt điểm nhưng chỉ 9 trong số đó trúng cầu môn, đạt tỉ lệ 37,5%. Để so sánh về tính hiệu quả, Stoke thậm chí còn có khả năng dứt điểm ấn tượng hơn khi 6/7 cú dứt điểm trúng cầu môn. 
 
Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho cho rằng M.U hoàn toàn có thể đánh bại Stoke với tỉ số 6-0. Điều đó không phải là thiếu cơ sở nhưng sự phung phí cơ hội ở tuyến trên cùng khoảnh khắc thiếu tập trung của De Gea đã khiến "quỷ đỏ" phải trả giá.
 
3. Không phải đến bây giờ, vấn đề chuyển hóa cơ hội của M.U mới được nhắc tới. Trong trận đấu trước đó gặp Zorya Luhansk tại Europa League, "Quỷ đỏ" cũng tung ra đến 15 cú dứt điểm nhưng chỉ có một bàn thắng duy nhất được sự trợ giúp của thần may mắn.
 
Ban thua cua M.U la he qua tu su phung phi cua cac cau thu tuyen tren.
Bàn thua của M.U là hệ quả từ sự phung phí của các cầu thủ tuyến trên.

Kịch bản trong hai trận đấu với Zorya và Stoke có rất nhiều điểm tương đồng. Đội hình ra sân không xê dịch là bao, đều nắm giữ thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ có một bàn thắng và pha lập công duy nhất thú vị thay đều được bắt nguồn từ những pha xử lý không tốt của Rooney,...
 
Nhìn xa hơn từ trận thắng tưng bừng Leicester cuối tuần trước, M.U đã thể hiện một bộ mặt tương đối rõ ràng. Nếu có thể ghi bàn sớm, "quỷ đỏ" hoàn toàn đủ khả năng có được một chiến thắng tưng bừng và ngược lại nếu không thể dẫn trước, M.U thi đấu khá thiếu ý tưởng rồi có nguy cơ phải trả giá.
 
Chính Ibrahimovic cũng phải thừa nhận sau trận thắng Zorya vào giữa tuần: "Nếu không thể ghi bàn trong những phút đầu trận, mọi thứ sẽ khó khăn hơn với chúng tôi khi những khoảng không gian ngày một thu hẹp".
 
HLV Jose Mourinho từng thừa nhận ông mang Ibrahimovic về Old Trafford bởi M.U không có được một trung phong đẳng cấp nào. Nhưng hai trận gần đây, chân sút người Thụy Điển đều thi đấu không thực sự tốt. Ở trận hòa Stoke, Ibra tung ra đến 6 cú dứt điểm (4 trúng đích) nhưng không ghi nổi một bàn.
 
Trong những ngày tới, nhiệm vụ cấp bách của HLV Mourinho là chỉnh lại "thước ngắm" cho các học trò. Nếu cứ tiếp tục phung phí cơ hội, M.U sẽ còn phải trả giá!
 
MU hoa Stoke Chang su phung phi nao khong phai tra gia hinh anh
Thông số sau trận M.U 1-1 Stoke.

Dàn sao MU dứt điểm tệ hại ra sao ở trận hòa Stoke


Như Đạt
 
► Cập nhật lịch thi đấu La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X