Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hoà đau Wolves: Khi vấn đề không chỉ là hỏng phạt đền

Thứ Tư 21/08/2019 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Pogba sút trượt penalty không phải điều bất ngờ. Nhưng chưa từng có chuyện một quả phạt đền bị hỏng trong trận Wolves vs MU 1-1 lại bị báo chí Anh nhắc đến nhiều như vậy.

Ai là người sút pen chính của MU?

Trong chuyến làm khách tới Molineux ở trận đấu muộn nhất vòng 2 Premier League, Quỷ đỏ đã bị Bầy sói cầm hoà đầy cay đắng. Xét công bằng, thầy trò Solskjaer chơi tốt hơn đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng cú sút phạt đền hỏng ăn của Paul Pogba đã khiến MU đánh rơi 2 điểm.
Nhưng khác với vấn đề của cá nhân tiền vệ người Pháp về kỹ năng sút 11m, câu hỏi đang ngập tràn báo chí xứ sở sương mù đó là ai được trao quyền sút phạt tại MU? Tất nhiên, câu chuyện sẽ khác nếu Pogba sút thành công và giúp MU giành chiến thắng. Nhưng rồi, những vấn đề kiểu như thế này rồi cũng bị mổ xẻ trong tương lai, chẳng sớm thì muộn.

Trong trận đấu đầu tiên huỷ diệt Chelsea 4 bàn không gỡ, Rashford giúp MU được hưởng penalty và chính anh là người thực hiện thành công. Đến trận này, Pogba là người sút và thất bại trong chính quả 11m mình tạo ra. Chẳng lẽ ở MU đang có luật ai kiếm pen thì người đó hưởng? Nghe hoàn toàn bất hợp lý.

Dư âm Wolves vs MU 1-1 Khi vấn đề không chỉ là hỏng phạt đền hình ảnh

Pogba giành lấy quyền sút phạt và trượt

Có thể nói, Pogba đã “quay vào ô mất lượt” trong danh sách ưu tiên sút phạt, sau những tin đồn chuyển nhượng mùa hè vừa qua – dù năm ngoái anh là chân sút phạt đền chính. Chưa hết, Quỷ đỏ từng được hưởng pen ở loạt giao hữu và người sút là… Anthony Martial. Điều đó có nghĩa, 3 quả penalty gần nhất của Quỷ đỏ được thực hiện do… 3 cầu thủ khác nhau.
Đa số những đội bóng khác đều có một chuyên gia sút phạt cho từng cự ly, còn riêng sút penalty thường chỉ 1 người được chỉ định từ trước. Trong trường hợp người được ưu tiên sút trượt, các đồng đội cũng chẳng có gì phải phàn nàn (vì đó là quyết định của HLV trưởng).
Nhưng điều này lại đang xảy ra sau trận hoà Wolves. Nên nhớ, Quỷ đỏ hưởng không ít tình huống phạt góc trong trận vừa rồi, và mỗi một lần họ lại có những cầu thủ khác nhau để thực hiện – từ Shaw, Rashford, tới Pereira. MU đang có tình trạng ai thích đá phạt thì đá, và đó là trách nhiệm của Solskjaer.
Rashford mo ty so tran dau tu cham 11m

Dư âm Wolves vs MU 1-1: Khi vấn đề không chỉ là hỏng phạt đền

Câu chuyện nhỏ, hậu quả lớn

Trong cuộc phỏng vấn sau trận, chiến lược gia người Na Uy không trả lời thẳng vấn đề rằng ai là người sút phạt đền chính ở CLB. Solskjaer chỉ nói rằng, “có lẽ Pogba tự tin nên cậu ấy muốn sút” – một câu trả lời rất chung chung và không làm ai thoả mãn, hơn nữa lại nghe… rất quen.

VIDEO: HLV Solskjaer bảo vệ học trò khi đá hỏng penalty
HLV Ole Gunnar Solskjaer bảo vệ cách phân công đá penalty của Manchester United sau khi Paul Pogba đá hỏng trên sân Wolves.
Đó chính xác là những chia sẻ của HLV Thomas Tuchel sau scandal đáng xấu hổ giữa Cavani và Neymar. Thuyền trưởng PSG cho rằng, các cầu thủ sẽ tự quyết định ai sút trên sân. Suy nghĩ theo hướng này, thì MU đang nguy to.
Bởi thứ nhất, Quỷ đỏ không phải CLB thống trị giải đấu như PSG tại Ligue 1, nơi thừa thãi bàn thắng với bộ ba sát thủ Cavani – Mbappe – Neymar, nghĩa là ai sút cũng được, và hỏng cũng được. Thứ hai, đội bóng nước Pháp luôn bị xem là CLB giàu có nhưng vô kỷ luật, chứ không phải một CLB giàu truyền thống và đoàn kết như Man United.
Cavani vs Neymar

Scandal đáng xấu hổ giữa Cavani vs Neymar tại PSG


Huyền thoại Gary Neville nhận định sau tình huống hỏng ăn của Pogba như sau: “Tôi đã rất khó chịu từ trước khi quả 11m được thực hiện. Đối với tôi, tranh sút pen với đồng đội là điều đáng khinh, một hành động phản bội trong bóng đá.
 
Trong quả pen thành công trước Chelsea tuần trước, Pogba cũng tiến lại và trao đổi với Rashford khá lâu. Tôi không biết có phải Pogba là người được chỉ định, và Rashford tranh sút hay không. Tại sao lần nào đá phạt đền cũng phải thảo luận? Tôi không thích như vậy.
HLV Solskjaer muon De Gea ky hop dong moi voi MU

Trách nhiệm của HLV Solskjaer và đội trưởng De Gea ở đâu trong tình huống này?

Pogba đã hỏng 4 quả trong 12 tháng, cậu ta đã có cơ hội của mình rồi. Rashford vừa sút thành công, vậy thì tiếp tục sút đi. Trên sân không có một thủ lĩnh nào, không ai đưa ra quyết định giữa 2 người họ. Điều đó hoàn toàn không ổn chút nào. Thật đáng xấu hổ. Đây không phải một trận bóng trong trường tiểu học.”
Cũng chẳng phải nói thêm những gì một huyền thoại của Man United chia sẻ. Cùng với những chỉ trích xứng đáng dành cho Pogba và Rashford, trách nhiệm cũng thuộc về David De Gea – người đeo băng đội trưởng và chẳng làm gì, cùng Ole Gunnar Solskjaer – HLV của đội bóng.
Bởi vấn đề rõ ràng không phải sút hỏng, mà là ai sút!


Góc nhìn: De Gea đòi băng đội trưởng MU? Thôi xin đừng!
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn De Gea thừa nhận tiếp tục gắn bó tương lai lâu dài với Quỷ đỏ. OK, một thông tin rất vui với người hâm mộ. Nhưng sau đó anh...
Đây là điều cần phải làm để không trượt pen như Pogba
Trong trận đấu muộn nhất vòng 2 Premier League, MU đã bị cầm hoà đáng tiếc do tiền vệ Paul Pogba sút trượt penalty. Đây chính là giải pháp.
Giữa lúc hàng công khởi sắc, MU vẫn còn “kẻ ăn hại” này
Cặp tiền đạo Rashford – Martial thay nhau nổ súng, trong khi Pogba dù trượt pen cũng đã có 2 đường kiến tạo ở trận gặp Chelsea. Chỉ còn cái tên duy nhất được...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X