Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hòa 5/8 vòng đấu: Đánh mất niềm tin

Thứ Hai 18/10/2010 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảnh khắc van der Sar mắc sai lầm chết người dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2, toàn bộ các cầu thủ M.U cũng như 7 vạn con người ở Old Trafford lộ rõ vẻ thất thần. Khi chiến lũy cuối cùng cũng sụp đổ một cách lãng xẹt, niềm tin chỉ còn là một khái niệm xa xỉ.

Chuyện của van der Sar

Đầu năm ngoái, khi van der Sar lập kỷ lục 1212 phút giữ sạch lưới tại Premier League, Sir Alex đã hoan hỉ ca ngợi rằng anh là người thay thế hoàn hảo cho Peter Schmeichel, kể từ khi thủ thành người Đan Mạch chia tay M.U năm 1999. Đó là điều mà Mark Bosnich, Massimo Taibi, Fabien Barthez, Roy Carroll, Tim Howard và Ben Foster ao ước được nghe từ miệng ông thầy đáng kính mà không thể. Thực tế khoác chiếc áo số một ở Old Trafford luôn khó khăn vì áp lực ở mỗi trận đấu là rất lớn. Trong hơn một thập kỷ qua, van der Sar là thủ môn duy nhất của M.U đáp ứng được yêu cầu về kinh nghiệm, sức mạnh tinh thần và khả năng tập trung trước mỗi tình huống phán đoán. Trước mỗi tình huống dứt điểm của đối phương, sải tay cực dài của anh luôn mang đến niềm tin.

Sai lầm của Van der Sar đã khiến MU bị mất điểm

Nhưng trên thực tế, không có bất cứ thủ môn nào trên thế giới không mắc phải sai lầm. Petr Cech, người gác đền số một của Chelsea là một ví dụ với những khoảnh khắc đáng quên ở Áo và Thụy Sĩ hai năm trước. Bản thân, Schmeichel từng trở thành gã hề trong màu áo M.U bởi những pha ra vào quá lố. Van der Sar không phải ngoại lệ. Tháng Ba năm ngoái, anh cũng lóng ngóng để bật bóng khiến cho Lovenkrands chấm dứt chuỗi 14 trận sạch lưới. Và bây giờ là pha bóng đáng quên trước West Brom.

Đó dĩ nhiên là lỗi lầm của cá nhân van der Sar bởi trong tình huống ấy, anh không hề gặp bất cứ một sức ép nào từ những cầu thủ xung quanh. Điều tai hại hơn cả chính là tác động về tinh thần đối với các đồng đội khi chốt chặn được coi là đáng tin cậy nhất lại trở thành kẻ tội đồ. Chính tâm lý ấy đã khiến các cầu thủ M.U tấn công trong tuyệt vọng ở phần còn lại của trận đấu, đồng thời tiếp tục bộc lộ những vấn đề trong khâu phòng ngự tuyến hai.

Chuyện của Rooney

Khi điền tên Chicharito vào danh sách thi đấu chính thức, có lẽ Sir Alex không nghĩ đến chuyện tung Rooney vào sân. Ông rất muốn giam cậu học trò trên ghế dự bị để minh chứng rằng ở Old Trafford, không ai là không thể thay thế. Thực tế thì khi Rooney tịt ngòi, M.U đã có những người hùng khác là Nani và Berbatov. Trước West Brom, Chicharito cũng đáp ứng yêu cầu ấy của ông thầy. Nhưng hai bàn thua quá chóng vánh đã buộc Alex Ferguson phải thay đổi suy nghĩ. Ông vẫn cần đến khoảnh khắc tỏa sáng của anh, dù chưa biết bao giờ nó trở lại. Pha dàn xếp đá phạt gián tiếp gần cuối trận chính là mồi lửa để nhen nhóm, tiếc rằng, đó cũng là cơ hội duy nhất của "số 10".

Ngày hôm qua, một số tờ báo Anh đã đặt giả thuyết rằng Rooney sẽ phải ra đi, giống như van Nistelrooy và Beckham trước đây. Rooney đã từng được xem như biểu tượng ở Old Trafford, nhưng sự sự sa sút đến khó hiểu cùng scandal tình ái đang đẩy anh vào thế khó. Bên cạnh đó việc ngừng đàm phán hợp đồng do bất đồng về lương bổng, cũng như việc phản pháo ông thầy về tình trạng chấn thương cũng dễ gây ra những suy đoán về một sự ra đi.

Tất nhiên, các bên liên quan đều đã bác bỏ những tin đồn nói trên. Với kinh nghiệm đối xử với các siêu sao, Sir Alex hiểu rằng mình cần phải làm gì đó để giúp cậu học trò tìm lại cảm hứng ghi bàn hơn là đẩy đi, để rồi lại phải tiếc nuối. Có một thực tế kể từ đầu mùa giải là mặc dù Berbatov và Nani chơi rất xuất sắc, trong khi Chicharito chơi không tồi, nhưng M.U vẫn thi đấu bết bát, bởi họ đã đánh mất niềm cảm hứng từ Rooney.

Nhưng làm thế nào để tìm lại một Rooney đích thực? Đến Sir Alex cũng không thể trả lời câu hỏi ấy. Chính bản thân số 10 sẽ phải tự mình vượt qua thời điểm khắc nghiệt nhất của sự nghiệp. Giữa tuần này, vẫn ở Old Trafford, M.U gặp Bussapor.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X