Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thủ hòa bạc nhược: Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa

Thứ Hai 06/01/2020 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một màn trình diễn bế tắc và nghèo nàn sáng tạo và kết thúc không bàn thắng trên sân Wolverhampton ở vòng 3 FA Cup, Quỷ Đỏ rõ ràng có vấn đề đau đầu hơn ở khu trung tuyến hơn là hàng tiền đạo.

Nếu chuyện Manchester United xem giò tận 804 hậu vệ cánh phải trước khi chốt mua Aaron Wan-Bissaka là sự thật, vậy thì họ hẳn phải đang ngắm nghía cả ngàn tiền vệ trung tâm.

Chắc chắn, rất nhiều trong số đó chất lượng hơn hẳn những gì hiện có ở Old Trafford và hoàn toàn đủ khả năng lập tức cải thiện lối chơi của đội bóng.

MU vs Wolves Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa hình ảnh
MU vs Wolves thủ hòa bạc nhược: Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa

Vấn đề là Quỷ Đỏ cần phải đủ quyết đoán và chịu chơi trên thị trường chuyển nhượng, nhưng quan trọng nhất vẫn là chính sách và đường hướng vốn dĩ không thể tin tưởng cho nổi. Họ dành cả mùa hè chỉ để nâng cấp hàng phòng ngự, và rồi mùa đông hiện tại cho công tác tăng cường sức mạnh tấn công.

Với thành tích ghi bàn nghèo nàn tệ hại trong giai đoạn lượt đi nửa đầu mùa giải này, tưởng chừng hợp lý khi MU theo đuổi những tiền đạo trung phong chủ lực, với mục tiêu số một Erling Braut Haaland đã vồ hụt và thất bại về tay Borussia Dortmund.

Tuy nhiên kể cả có chiêu mộ thành công và đón về thêm cả Robert Lewandowski hay Harry Kane, cơn đau đầu ở Old Trafford cũng chưa chắc đã được giải quyết. Bởi vì vấn đề đối với Quỷ Đỏ không phải chuyển hóa cơ hội, mà là kiến tạo ra chúng.

MU vs Wolves Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa hình ảnh
MU vs Wolves thủ hòa bạc nhược: Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa

Trong trận hòa không bàn thắng trên sân Wolverhampton ở FA Cup, MU thi đấu bạc nhược và bế tắc đến độ không tung ra nổi một cú sút dứt điểm trúng đích nào, kỷ lục oái oăm được tái lập lần đầu tiên sau nửa thập kỷ ở một giải đấu quốc nội.

Cái đáng lo ngại là nỗi xấu hổ này không còn là điều gì đó mới mẻ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Quỷ Đỏ cũng từng vô hại kinh hoàng tương tự trước AZ Alkmaar ở Hà Lan trong khuôn khổ vòng bảng Europa League cách đây chưa quá xa xôi.

Hoà nhạt Wolves, Man United vẫn rất đỗi tự hào vì điều này
Cùng với những tranh cãi xung quanh nụ cười của HLV Solskjaer, có vẻ như Man United cũng vô cùng lạc quan với tình hình hiện tại.

Dưới sự điều hành của phó chủ tịch Ed Woodward, một điều rút ra ở MU thời hậu Sir Alex Ferguson là anh không thể có được mọi thứ, buộc lòng Solskjaer cần phải chọn lựa một trong hai vị trí khu vực, coi xem đâu mới nên được ưu tiên gia cố.

Song chí ít, rắc rối ở tiền tuyến chỉ là phong độ thiếu ổn định chứ khả năng thì không thể phủ nhận. Trong khi đó, một hàng tiền vệ không Paul Pogba đơn giản là không đủ trình độ để chinh chiến ở Premier League và cả ngoài trời Âu.

Pogba
MU vs Wolves thủ hòa bạc nhược: Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa

Solskjaer và Woodward dường như vẫn ngây thơ cố tin rằng Pogba sẽ trở lại giải cứu MU, trong khi sự thật thì bản thân ngôi sao người Pháp chẳng còn buồn muốn làm vậy. Cạn kiệt khát khao cống hiến, bản hợp đồng đắt giá lịch sử đã mong mỏi ngày ra đi lắm rồi.

Đây là kỳ chuyển nhượng thứ tư liên tiếp mà tương lai của Pogba bị đặt dấu hỏi to đùng, với những liên hệ gia nhập Real Madrid hoặc trở về tái hợp Juventus. Chuyện đã đủ dông dài mệt mỏi để MU nên buông xuôi và gật đầu đồng ý với lời đề nghị béo bở nhất.

Tất nhiên, việc bán Pogba dẫu cho cần thiết nhưng trước mắt sẽ khiến sức mạnh của MU suy giảm xuống cấp trầm trọng bội phần, cũng như sáng tỏ rõ ràng một thực trạng chắc chắn ở Old Trafford – tuyến giữa của họ đang đạt trình độ dưới cả tiêu chuẩn tối thiểu cho phép.

MU vs Wolves Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa hình ảnh
MU vs Wolves thủ hòa bạc nhược: Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa

Làm khách của Wolves, Solskjaer bắt cặp Nemanja Matic và Andreas Pereira cho tuyến giữa MU, nhưng chẳng có bộ đôi công thủ toàn diện nào hết. Gánh nặng tuổi tác khiến Matic chậm chạp, không thể án ngữ bảo vệ hàng phòng ngự và đơn giản đã hết thời, trong khi Pereira thậm chí còn… chưa bao giờ có thời.

Trong thời đại yêu cầu các tiền vệ trung tâm cần phải trở nên cơ động và đa năng, cầu thủ 24 tuổi này lại hoàn toàn mất hút và chỉ để lại dấu ấn với những đường chuyền ngang hoặc ngược về vô nghĩa. Thật mỉa mai khi anh đủ điều kiện về quốc tịch để khoác áo cả hai ĐTQG hàng đầu thế giới – Bỉ và Brazil.

Matic và Pereira xuất phát đá chính bởi vì Solskjaer không còn phương án khả dĩ nào khác. MU vẫn còn Fred trên băng ghế dự bị, nhưng anh cần phải nghỉ ngơi ở mặt trận đấu cúp thứ yếu sau khi đã bào mòn thể lực mà phải cày ải liên tục không thiếu phút nào suốt hai tháng qua.

MU vs Wolves Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa hình ảnh
MU vs Wolves thủ hòa bạc nhược: Vấn đề ở sức sáng tạo, không phải khâu chuyển hóa

Bên cạnh đó, không phủ nhận ít nhiều tiến bộ trông thấy ở tiền vệ người Brazil cũng như đặc biệt “cây nhà lá vườn” Scott McTominay, cả hai đều không bao giờ có thể là câu trả lời cho công tác sáng tạo lối chơi với những phẩm chất đậm tính công nhân của mình.

Không phải bây giờ thì bao giờ? Phiên chợ đông tháng Một hiện đang mở cửa và MU đơn giản không thể đứng ngoài ngồi không, nếu còn mong muốn diện mạo sáng sủa hơn để phục vụ mục tiêu top 4 Premier League cũng như ít nhất một danh hiệu vô địch khi kết thúc mùa giải này.

Video trận Wolves 0-0 MU vòng 3 FA Cup:

video

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X