Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U hiện tại không thể sánh bằng "thế hệ vàng 1999"

Chủ Nhật 21/04/2013 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV của Tottenham Harry Redknapp đã dành một bài viết ngắn cho tờ The Sun để nói về M.U và so sánh về chức vô địch họ sắp có được cùng những cầu thủ hiện tại và quá khứ. Dưới đây là những lời trích dẫn của Redknapp:

M.U đang trên đường hướng đến danh hiệu thứ 20 trong lịch sử CLB, và hơn thế nữa một kỷ lục mới của bóng đá Anh sẽ được lập nên sau khi đội bóng này đăng quang. Trong những năm qua, “Quỷ đỏ” luôn rất khó bị đánh bại ở Premier League. Khi tôi xem Rio Ferdinand và Nemanja Vidic thi đấu, tôi tin rằng đây là cặp trung vệ tốt nhất nước Anh.

manchester united
 

Ở mùa này, Robin van Persie, Patrice Evra và Wayne Rooney có lẽ là những nhân tố đáng chú ý nhất mang lại thành tích tuyệt vời cho họ. Thế nhưng, để chọn lựa giữa đội hình giành cú ăn ba lịch sử năm 1999 và đội hình hiện tại, tôi sẽ chọn những con người của quá khứ. 

Sir Alex đã tạo nên một đội bóng quá tuyệt vời lúc đó. Peter Schmeichel trở thành thủ môn hay nhất thế giới thời điểm đó, hai hậu vệ cánh Gary Neville và Denis Irwin luôn có mặt trong đội hình chính thức mỗi tuần. Trong khi đó, Ronny Johnsen và Jaap Stam tạo nên bức tường vững chắc trước khung gỗ của Schmeichel. Đó là bộ tứ bất khả xâm phạm thời điểm đó.

Trên hàng tiền vệ, David Beckham và Ryan Giggs là đôi cánh lý tưởng, Giggs đi bóng mê hoặc hàng thủ đối phương trong khi Beckham có những đường chuyền dài mẫu mực. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Roy Keane và Paul Scholes hoạt động không biết mệt mỏi, riêng Scholes là người thường xuyên ghi bàn vào lưới đối thủ.

Cuối cùng, bộ tứ tiền đạo Dwight Yorke, Ole Gunnar Solskjaer, Andy Cole và Teddy Sheringham thường xuyên có mặt trong các pha tấn công và giải quyết các pha bóng một cách hoàn hảo.

Sẽ rất khó khăn để bạn so sánh đội hình của hồi trước và bây giờ nhưng bạn có thể nhận ra sự khập khiễng lớn. Michael Carrick là một tiền vệ tốt nhưng anh chưa thể sánh ngang các đàn anh, còn Rooney và David de Gea có thể có đẳng cấp nhưng cần rèn luyện nhiều hơn nữa.

Với tất cả các phép so sánh thì M.U hiện tại chưa đủ sức để lặp lại thành tích đoạt cú ăn ba như năm 1999. Mùa tới, HLV Ferguson cần phải nghĩ đến chức vô địch Champions League thêm một lần nữa trước khi nghỉ hưu và các cầu thủ của M.U sẽ làm tất cả để xóa đi sự vĩ đại của những cá nhân tồn tại năm 1999.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X