Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hết hy vọng Top 4 Premier League 2018/19: Cái kết đáng hổ thẹn!

Thứ Hai 06/05/2019 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United không vào được tốp 4 Premier League mùa này là điều đã được dự báo trước. Nhưng dư âm Huddersfield 1-1 MU hẳn khiến CĐV Quỷ đỏ tức giận. Họ muốn một cái kết tốt đẹp hơn thế.

Kết quả trận đấu: Huddersfield 1-1 M.U

Cầu thủ ghi bàn:
Huddersfield:
Mbenza 60’
M.U: McTominay 8’

M.U chính thức trượt tốp 4


Mùa giải 2018/19 đã khép lại từ lúc này với Manchester United. Trận hòa 1-1 với Huddersfield khiến họ chắc chắn không thể có một vị trí trong tốp 4 đội dẫn đầu Premier League, lần thứ 2 trong vòng 3 điểm qua. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc mùa tới, M.U lại phải làm khán giả tại Champions League, một thảm họa như các chuyên gia đã từng phân tích.

Sẽ chỉ là Europa League cùng những đêm thứ 5 “hành xác” như mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho (2016/17). Nhưng đó vốn đã là cái kết được nhìn thấy trước sau sự thất thế của M.U từ một vài vòng đấu trước. Nó không bất ngờ bằng cái cách mà Bầy quỷ đỏ kết thúc mùa giải.

Dư âm Huddersfield 1-1 MU Cái kết đáng hổ thẹn! hình ảnh
M.U bị Huddersfield cầm hòa 1-1 và mất luôn tốp 4


BXH Premier League
Họ dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH

Màn trình diễn đáng quên


Đơn giản, họ đã “tự sát”. Trận hòa 1-1 trước Huddersfield chỉ không thua có 2 trong số 24 trận gần nhất và xuống hạng từ tháng 3 rõ ràng là không thể bào chữa. Đối thủ quá tầm thường nhưng M.U cũng không còn là chính mình đã lâu và điều ít ai ngờ đã xảy ra.

Các CĐV M.U đương nhiên không thể nghĩ giấc mơ tốp 4 của đội nhà lại kết thúc ngay vòng áp chót nhất là khi đội xếp trên Tottenham đã để thua Bournemouth vào thứ 7 và nếu thắng, họ chỉ còn kém 2 điểm. Đã thế, ngay phút thứ 8, Quỷ đỏ đã mở tỷ số trước Huddersfield sau cú đá chân trái ngoài vòng cấm của Scott McTominay mà nếu kỹ tính sẽ thấy thủ môn Jonas Lossl phía bên kia đã mắc lỗi.

McTominay mo ty so cho M.U
McTominay giúp Quỷ đỏ mở tỷ số ngay phút thứ 8

Nhưng chẳng hiểu sao tất cả những lợi thế đó không thể tạo nên một trận đấu suôn sẻ với M.U. Luôn có một sự mong manh nơi hậu phương của họ trong khi các chân sút phía trên liên tục tỏ ra vô duyên. Những đợt tràn lên nửa cuối hiệp 1 chưa thể là sự báo động cho khâu phòng ngự từ xa của Nửa đỏ thành Manchester.

Để rồi tới phút 60, từ một pha phát bóng dài của Lossl, Luke Shaw bất lực nhìn Isaac Mbenza lướt qua trước khi hạ David de Gea trong thế đối mặt. Đó là cái giá phải trả cho sự chủ quan, hời hợt trong thi đấu của các cầu thủ M.U. Huddersfield không yếu đến mức độ không còn chống trả gì như họ nghĩ.

Hudder 1-1 M.U Mbenze ha De Gea
Mbenza giúp Huddersfield lặp lại thế quân bình

Trước và sau đó, M.U đều có những pha bỏ lỡ khó tin. Paul Pogba có thể không gặp may khi 2 pha dứt điểm cuối mỗi hiệp đều chạm xà ngang, nhưng các đồng đội của anh chỉ biết trách mình. Từ một hậu vệ như Phil Jones, một chân sút đang đòi nâng lương lên cao nhất nhì đội như Marcus Rashford tới cầu thủ trẻ Tahith Chong đều ném đi thời cơ rõ rệt.

Tất cả đều có khoảng không lớn không ai kèm, đều đối mặt với thủ môn Lossl nhưng quá vội vàng ra chân. Chỉ cần chỉnh chu hơn một chút, 3 thành viên M.U hoàn toàn có thể đưa bóng vào lưới Huddersfield dễ dàng như đã làm trong các buổi tập hàng ngày.

HLV Solskjaer

Dư âm Huddersfield 1-1 MU khiến HLV Solskjaer bực mình


Phía trước là bóng tối


Huddersfield thực lực chỉ như một đội bóng hạng Nhất, song về tinh thần, thậm chí họ còn quyết tâm hơn cả M.U. Các cầu thủ trên sân không thể khiến ông thầy Ole Gunnar Solskjaer cảm thấy hài lòng. Nhiều người trong đó sẽ đối mặt với nguy cơ bị thải loại khỏi đội bóng trong kế hoạch làm lại của họ mùa sau.

Nhưng một câu hỏi được đặt ra: Ai sẽ đến Old Trafford hè này? Tấm vé dự Champions League được Solskjaer với lại sau khi rơi khỏi tay tiền nhiệm Jose Mourinho giờ cũng chính thức bị chiếm mất. Không có thêm sự bổ sung về kinh tế đã đành, những ngôi sao cũng không còn ưu tiên M.U làm điểm đến tiếp theo. Hậu Sir Alex Ferguson vẫn là quãng thời gian ít yên bình, lắm ác mộng với Quỷ đỏ…

Thong so tran dau Huddersfield vs Man Utd
Thông số trận đấu Huddersfield vs Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận Huddersfield 1-1 M.U:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X