Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU Hè này: Nhiều người đi quá!?!?

Thứ Hai 01/06/2009 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không biết thực hư ra sao, nhưng cho đến giờ đã có người chính thức bỏ MU ra đi, còn có những lời đồn đại về khả năng "vẫy chào" sân Old Trafford của một số ngôi sao khác. Liệu sẽ có một mùa Hè ảm đạm dành cho đội bóng của Sir Alex Ferguson?

Vẫn như mọi năm, thị trường chuyển nhượng cứ xôn xao, sôi sục với những tin đồn đến và đi của các CLB, còn MU vẫn "bình chân như vại". Đã không ít lần nhà cầm quân người Scotland khiến cả châu Âu sửng sốt với những bản hợp đồng đầy bất ngờ sau khi mùa Hè kết thúc. Những bản hợp đồng đó đánh bại tham vọng của các đội bóng khác, hơn nữa còn chứng tỏ khả năng đàm phán siêu phàm của Sir Alex trên trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, MU đang bị "xuống giá" sau thất bại không ai tin nổi trước Barcelona...

Tevez đã gần như chắc chắn thành người của đội bóng khác

Thất bại mất giá

Trước trận cầu được trông đợi giữa Manchester United và Barcelona ở chung kết Champions League, không nhiều người dám nghĩ về một kết quả 2-0 nghiêng về đội bóng xứ Catalan một cách dễ dàng đến thế. MU đánh bại Arsenal một cách thuyết phục ở bán kết. Trong khi Barcelona may mắn vượt qua Chelsea trước sự bực tức của những người vốn yêu thích sự công bằng. Nhiều người đã nghĩ đến một trận thắng tưng bừng của "Quỷ đỏ" thành Manchester trước đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt. Một HLV trẻ và "bài" của ông đã được tung ra gần như hết sạch trong trận đấu với Chelsea. Ấy vậy mà bằng những sự thay đổi bất đắc dĩ, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mang cho MU một sự bất ngờ cay đắng. Trận thua đó phần nào khiến MU bị "mất giá" trước Barcelona trong cuộc đua tìm kiếm các ngôi sao của bóng đá thế giới.

Tất nhiên ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi, khi ai cũng muốn đầu quân cho nhà vô địch hơn là đến với kẻ bại trận. Nhưng có lẽ sự ảnh hưởng đó cũng không quá nhiều. Bởi với những chiếc cúp đã có trước đó, Manchester United vẫn là điểm đến lý tưởng của những cầu thủ hàng đầu, nếu muốn có trong tay những danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tiềm năng của đội chủ sân Old Trafford là không thể bàn cãi và được khoác lên mình chiếc áo thi đấu của đội bóng này là một vinh dự rất lớn cho rất nhiều cầu thủ. Tuy nhiên, sự ra đi của một số cái tên sẽ khiến MU thêm khó khăn nếu như không có được bản hợp đồng nào ra hồn vào mùa Hè năm nay.

Sự ra đi của các ngôi sao

Carlos Tevez đã chắc chắn không còn là người của Manchester United nữa. Tiền đạo người Argentina đã lên đường về nước một mình sau thất bại của MU trước Barca. Hiện nay, rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang muốn có sự phục vụ của anh với lời hứa về một suất đá chính và mức lương hậu hĩnh. Lý do quá chính đáng để Tevez không phải băn khoăn nhiều khi quyết định ra đi.

Ronaldo cũng không còn mặn mà với Quỷ đỏ

Bên cạnh đó, còn có một số những cầu thủ đang "mấp mé" với vanh ranh giới ra đi hoặc ở lại. Đầu tiên có thể kể đến Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang được cho rằng có nhiều khả năng ra đi nhất trong mùa Hè năm nay. Thất bại trước Barca đã khiến cầu thủ này bực tức và công khai lên tiếng chỉ trích chiến thuật mà HLV Ferguson đưa ra. Không chỉ có vậy, trước đó ở giải Ngoại hạng Anh, Ronaldo cũng không ít lần thể hiện sự bất mãn với những quyết định của ông thầy người Scotland. Đã "no nê" danh hiệu, có lẽ đã đến lúc Ronaldo cần một "mảnh trời" khác để thể hiện tài năng của mình. Chắc hẳn Sir Alex cũng không còn nhiệt tình giữ cầu thủ này lại như cách đây một năm, khi ông vẫn còn cần sự ảnh hưởng của Ronaldo để tìm kiếm danh hiệu Champions League thứ 2 liên tiếp. Nhưng giờ đây, ai cũng biết điều đó đã quá xa vời...

Paul Scholes cũng quyết tâm gắn bó với Manchester United thêm một mùa giải nữa. Nhưng có vẻ trận thua trước Barca đã khiến MU bị mất điểm thê thảm, khi huyền thoại này cũng đang nghĩ đến một cuộc chia tay với đội bóng đã gắn bó với anh từ khi còn là một cậu nhóc. Hiện nay, Stoke City đang muốn có sự phục vụ của Scholes với cương vị cầu thủ kiêm trợ lý HLV. Còn Bolton thì muốn tiền vệ này thi đấu cho họ với mức lương hấp dẫn trong mùa bóng sau. Chưa biết Schoels sẽ quyết định ra sao, nhưng phản ứng của cầu thủ này cho thấy anh không hề muốn suốt ngày mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở MU.

Hôm nay, có một số thông tin cho rằng Park Ji-Sung cũng sẽ không còn tiếp tục gắn bó với MU trong mùa giải mới. Tiền vệ người Hàn Quốc đã nếm đủ vinh quang trong màu áo "Quỷ đỏ" và muốn được chơi bóng thường xuyên hơn trong một CLB nào đó. Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức về điều này, nhưng đã có manh mún những tin đồn về cuộc chia ly không được báo trước của Park Ji-Sung. Thủ môn Kuszczak cũng nhiều khả năng sẽ đá cho một CLB khác theo dạng hợp đồng cho mượn, sau khi không cạnh tranh được vị trí chính thức với Van der Sar và hứa hẹn sẽ tiếp tục gặp khó khăn với vị trí này sau khi Ben Foster thi đấu rất ấn tượng mỗi khi được ra sân.

Có tin đồn về việc Park Ji-Sung sẽ ra đi mùa Hè này

Chưa biết thực hư những sự ra đi này sẽ có phần trăm sự thật là bao nhiêu. Nhưng điều đó cũng cho thấy, MU cần phải có những bản hợp đồng mới thật nhanh chóng để ổn định tâm lý của các cầu thủ cũng như các CĐV về một mùa giải mới thành công.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X