Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hãy ngại Man City ngay từ bây giờ

Thứ Bảy 27/07/2013 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã chi gần 100 triệu bảng trong mùa hè này chỉ vào 4 cầu thủ, 2 trong số đó được đưa về để tăng cường cho hàng tiền đạo chỉ còn lại 2 người sau khi Balotelli và Tevez lần lượt ra đi.

Sự đa dạng

Sự hấp dẫn đặc biệt của hàng công 4 người ấy là họ sở hữu những phẩm chất và tố chất rất khác biệt. Với Jovetic, Man City đã đưa về một tiền đạo có thể đá cắm, cầm bóng lùi sâu, kết nối với hàng tiền vệ và đương nhiên, ghi bàn. Sự tinh quái, khôn ngoan và lối chơi đậm chất Balkan của cầu thủ này là lý do khiến Man City phải bỏ ra 22 triệu bảng để qua mặt Arsenal lẫn Chelsea có được chữ ký của anh.

Jovetic cũng đã gia nhập Man City
 

Negredo, một cựu tiền đạo của Sevilla, lại là một số 9 thuần túy nhiều hơn. Anh chủ yếu săn lùng bàn thắng trong vòng cấm địa nhờ nhạy cảm làm bàn và khả năng di chuyển khôn khéo. Negredo di chuyển nhiều và khai thác các khoảng trống để đặt mình vào vị trí có thể ghi bàn, đồng nghĩa với việc chân sút người TBN cần sự hợp tác tích cực của các tiền vệ từ phía sau, điều mà Man City chắc chắn không thiếu.

Aguero có lẽ là người toàn năng nhất trong các tiền đạo của Pellegrini mùa tới. Chân sút người Argentina nhiều sức mạnh, nhưng cũng rất khéo léo và tốc độ. Anh có thể đi bóng qua các hậu vệ trong những tình huống một đối một, có thể đá cắm, đá lùi hoặc thậm chí là dạt cánh để xây dựng lối chơi cho hàng công. Aguero thật sự rất đặc biệt và chỉ cần lành lặn, anh sẽ đá chính nhiều, nhưng các kỹ năng đa dạng của cầu thủ này khiến nhiều khả năng Pellegrini sẽ không sử dụng Aguero cố định ở vị trí đá cắm, mà bố trí anh một cách linh hoạt để hỗ trợ tốt nhất các đồng đội trên sân.

Dzeko thì đơn giản là một chân sút và giống Negredo, rất mạnh trong không chiến.

Ai sẽ đá chính?

Thông thường, dựa trên khoản phí chuyển nhượng mà Man City đã bỏ ra, Jovetic 22 triệu bảng và Negredo 20 triệu bảng, bộ đôi này có lẽ không tới Etihad để ngồi dự bị. Nhưng nên nhớ, Dzeko đã tới Eastlands với giá 27 triệu bảng để rồi cũng chỉ ngồi dự bị là chính.

Aguero chắc chắn được đá chính nhất, không chỉ bởi sự đa dạng của anh, mà còn bởi tiền đạo người Argentina là một “ma cũ” với những đóng góp rất lớn cho đội bóng áo xanh kể từ khi tới Etihad với giá 38 triệu bảng từ Atletico Madrid mùa hè năm 2011. Khi đó, với hệ thống 4-2-3-1 ưa thích của Pellegrini như ông sử dụng tại Malaga và trong một số trận giao hữu đầu mùa này, Jovetic và Negredo sẽ chỉ có một người được đá chính thường xuyên. Một giải pháp dung hòa có lẽ là chia sẻ thời gian giữa các giải đấu, với Jovetic chơi ở Champions League, còn Negredo ở Premier League.

Hàng công của Man City, với một cầu thủ dự bị trị giá 27 triệu bảng, rõ ràng là số 1 ở Premier League hiện giờ. Chelsea là đội duy nhất có thể cạnh tranh, nhưng với điều kiện họ phải mua được Wayne Rooney từ M.U. Romelu Lukaku, Fernando Torres và Demba Ba đều là những tiền đạo giỏi, nhưng xét về chiều sâu, sự ổn định cũng như triển vọng, họ không thể sánh được với những khẩu pháo mà Man City đang sở hữu.

M.U ngay lúc này cũng có 4 tiền đạo, nhưng trừ Robin van Persie, những người còn lại đều gặp trục trặc. Chicharito cùng lắm cũng chỉ là một dự bị hiệu quả như Dzeko. Rooney không chắc sẽ ở lại và đã sa sút nhiều, còn Welbeck xét về triển vọng và kinh nghiệm chinh chiến quá thua sút so với Jovetic. Arsenal còn tệ nữa khi chưa kiếm được một tiền đạo tên tuổi nào trên thị trường chuyển nhượng. Trung phong đáng kể tên nhất của họ là Olivier Giroud, còn những Park Chu Young, Chamakh và Bendtner chỉ tổ làm trò cười cho Premier League.

Để kết luận, về chất lượng, chiều sâu và cả giá cả, Man City có thể tự hào là đội có hàng công mạnh nhất giải Ngoại hạng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X