Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Hãy lau khô nước mắt

Thứ Ba 31/05/2011 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ hai MU không thể vượt qua Barca trong trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ferguson cần nhanh chóng quên đi thất bại để xây dựng lại lực lượng.

Trên sân Wembley vào ngày 28/5, rất nhiều CĐV MU cố gắng không khóc, nhưng thật khó khăn khi phải chứng kiến cảnh đội nhà thua trận trước Barca. Lần này, những giọt nước mắt đã rơi, nhưng đó không phải là cảm xúc hạnh phúc. Thay vào đó, các manucian đã trải qua 90 phút đầy lo lắng khi thấy Barca “hành hạ” đội nhà lần thứ hai trong 3 mùa giải. Lần này, nỗi thất vọng còn lớn hơn 2 năm về trước ở Roma, bởi MU với đội hình được đánh giá có sự chuẩn bị tốt cả về tinh thần và lực lượng và được thi đấu trên “sân nhà” Wembley đã không thể vượt qua Barca. Dù gã khổng lồ xứ Catalan phải ra sân với hàng thủ chắp vá, nhưng chiến thắng 3-1 trước Red Devils cho thấy sự chênh lệch rõ nét giữa hai đội.

Manchester United cần tiến hành thay máu lực lượng

Đó là sự thật đắng cay và phũ phàng dành cho CĐV MU, nhưng họ cần thừa nhận điều này. Ở ngoại hạng Anh, MU giành tới 4 danh hiệu trong 5 mùa giải gần đây, đồng thời vượt qua Liverpool để trở thành CLB giàu thành tích nhất xứ sở sương mù với 19 lần vô địch. Nhưng sau lần thứ hai gục ngã trước binh đoàn xứ Catalan, HLV Ferguson nhận ra rằng MU cần thay máu lực lượng ngay trong mùa hè này, nếu không muốn bị đối thủ bỏ xa hơn nữa về trình độ. Mùa giải năm nay, Sir Alex vẫn phải xoay vòng sử dụng những cầu ở độ tuổi trên 35 như Ryan Giggs hay Paul Scholes thì việc thua trận trước Barca cũng không có gì quá khó hiểu.

Đã đến lúc MU cần chia tay với thế hệ vàng năm 1992 để đưa về sân Old Trafford những nhân tố mới. Đặc biệt hàng tiền vệ của Red Devils cần khẩn cấp được bổ sung lực lượng. Vị trí dẫn dắt lối chơi của “quỷ đỏ” do lão tướng Scholes đảm nhận xem ra không còn phù hợp với quy luật phát triển chung. Theo đó, cuộc đào thải khắc nghiệt cần được tiến hành, cho nên Scholes và Giggs cần được nghỉ ngơi sau nhiều năm chinh chiến. Theo đó, việc chiêu mộ tiền vệ có lối chơi đủ độ “quái” cần được nhanh chóng thực hiện. Gần đây, MU để mắt tới Wesley Sneijder, nhưng đội chủ sân Old Trafford chưa thực sự quyết liệt trong thương vụ này. Việc ông chủ người Mỹ do dự chi tiền để tăng chất lượng cho đội hình MU được xem là một trong những nguyên nhân khiến “quỷ đỏ” dù rất gần với ngôi vương của bóng đá châu Âu, nhưng đoạn đường bước lên đỉnh vinh quang vẫn còn quá nhiều thử thách để vượt qua.

Chính vì vậy, BLĐ MU đang lên kế hoạch đưa về sân Old Trafford những bản hợp đồng chất lượng. Theo đề xuất của HLV Ferguson, ba cầu thủ De Gea, Sneijder, Ashley Young đã được đưa vào tầm ngắm dù phiên chợ mua sắm trong mùa hè vẫn chưa chính thức mở cửa. Cho đến thời điểm hiện tại, vụ mua bán thủ môn của Atletico Madrid có vẻ khả quan nhất. Bản thân Sir Alex từng khẳng định Red Devils sẽ sớm có sự phục vụ của Dea Gea. Trong khi đó, hai mục tiêu còn lại đang được đàm phán, tuy nhiên khả năng thành công còn bỏ ngỏ. MU rất kết tiền vệ tấn công người Hà Lan, bởi Sneijder có thể thay thế vai trò dẫn dắt lối chơi của Paul Scholes. Nhưng thách thức lớn dành cho HLV Ferguson trong việc thực hiện cú áp phe này đến từ việc đối tác Inter hét giá Sneijder quá cao. Ngoài ra, “quỷ đỏ” phải trả khoản lương khủng cho tiền vệ người Hà Lan (ước tính không thua kém mức lương 250 bảng/tuần của Rooney) nếu muốn đưa ngôi sao 26 tuổi này đến với “nhà hát của những giấc mơ”.

Dù khó khăn là vậy, nhưng nếu không thực hiện việc thay máu lực lượng MU có thể sẽ không đủ sức giữ được ngôi vương ở ngoại hạng Anh trước sự đầu tư mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh như Chelsea hay Man City, chứ đừng nói gì đến việc mơ về chức vô địch Champions League. “Quỷ đỏ” chắc chắn sẽ có một mùa hè bận rộn để đáp ứng quy luật phát triển khách quan: Đó là cần có sự đào thải những nhân tố không còn phù hợp và thay vào đó là những cá nhân với sức chiến đấu mạnh mẽ hơn để giúp MU không bị tụt hậu so với những đối thủ khác.

 

ALBUM các ca  khúc nhạc RAP sôi động, cá tính hay nhất, được tuyển chọn trên các bảng xếp hạng, cập nhật hàng tuần...
Soạn tin:
NHAC  RAP gửi 6589
Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X