Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U hãy chồng đủ tiền nếu muốn sở hữu Lewandowski

Thứ Sáu 08/03/2013 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu quả thực M.U có ý định bán đi Rooney, có lẽ họ sẽ phải sử dụng hầu hết số tiền đó để giữ khả năng mua được Robert Lewandowski trong mùa Hè này.

Đã có những thông tin cho rằng Bayern Munich đã đạt được một thỏa thuận ngầm không chính thức với Borussia Dortmund nhằm giữ lợi thế trong việc có được chữ kí của tiền đạo người Ba Lan. Được biết, nếu không bán ngay trong Hè này, anh sẽ ra đi với một mức giá rẻ hay miễn phí trong tương lai do hợp đồng chỉ còn thời hạn 12 tháng mà thôi.

Lewandowski sẽ quyết định tương lai vào cuối mùa
Lewandowski sẽ quyết định tương lai vào cuối mùa

Giám đốc điều hành của Dortmund, ông Hans-Joachim Watzke, đã tuyên bố rằng đội bóng của ông thà giữ lại Lewandowski thêm một mùa giải nữa còn hơn là phải bán anh với giá rẻ trong mùa hè này. Tuy nhiên, ông cũng không quên bổ sung là “một lời đề nghị hấp dẫn” có thể sẽ khiến ông đổi ý.

Điều này cũng gây ra một tình trạng tiến thoái lưỡng nan cho Manchester United. Trước một tương lai không xác định của Rooney, liệu Quỷ Đỏ có dám phá két để cạnh tranh với kế hoạch của Bayern, hay họ chùn bước để chuyển hướng sao một mục tiêu khác phải chăng hơn? Dĩ nhiên, giải pháp đưa cả Rooney vào hợp đồng trao đổi sẽ bị loại bỏ đầu tiên do Dortmund chẳng thể đủ cả về tầm vóc lẫn tài chính cho Rooney.

Manchester United có thể xem xét một khả năng thú vị khác, đó là “thả con cá rô, bắt con… săn sắt”. Nghĩa là, họ gây bất ngờ cho Bayern bằng cách đưa ra lời mời mua Rooney, dĩ nhiên nếu Bayern đồng ý, thì cuộc đua giành chữ kí Lewandowski sẽ thoáng hơn nhiều. Mà khả năng Bayern chấp thuận sẽ là rất cao, vì nếu so sánh thống kê giữa 2 cầu thủ, rõ ràng là Rooney “ăn đứt” Lewandowski.

Tuy nhiên, dẫu cho khả năng viễn cảnh này có xảy ra thì cũng vẫn vấp phải một vấn đề khác, đó là cấu trúc lương bổng của Bayern. Ribery và Schweinsteiger là những cầu thủ ăn lương cao nhất của Bayern mà họ chỉ đút túi khoảng 8 triệu bảng/năm, trong khi Rooney được hưởng gần 12 triệu, mua Rooney sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính cũng như nội bộ của Bayern.

Tưởng chừng như việc có được chữ kí Lewandowski sẽ rất dễ dàng với Manchester United khi anh thừa nhận nhìn thấy tương lai mình tại Old Trafford. Nhưng với sự xuất hiện đột ngột của Bayern do kế hoạch đầu tư cùng huấn luyện viên mới Guardiola đã làm mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Với thành công tính đến thời điểm hiện tại và nguồn tài chính dồi dào, chẳng khó cho Bayern giành lợi thế thương vụ này, đây đâu có phải lần đầu tiên họ “đì đọt” các đội chiếu dưới Bundesliga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X