Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Hàng thủ vẫn là gót chân Achilles

Thứ Tư 26/12/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn khá vững vàng ở ngôi đầu Premier League sau nữa chặng đường, hàng thủ của M.U đang chơi rất kém cỏi và đấy có thể sẽ là trở ngại của họ trong cuộc đua với Man.City.

Bước vào vòng đấu thứ 19 với trận gặp Newcastle tối nay, M.U đã thủng lưới 25 bàn, chỉ kém 8 bàn so với tổng số bàn thua của họ cả 38 trận mùa trước, khi chức vô địch được quyết định bằng hiệu số bàn thắng bại.

manchester united
 

Khi đang chuẩn bị cho trận tiếp Newcastle, các cầu thủ của M.U nhớ lại trận duy nhất họ giữ sạch lưới ở mùa này, chiến thắng 3-0 trước chính đối thủ vùng đông bắc vào tháng 10. “Chúng tôi đến đó chuẩn bị tốt về tâm lý và chơi phòng ngự tốt, chúng tôi duy trì được cự ly đội hình và có 2 bàn dẫn sớm”, hậu vệ M.U Jonny Evans nói. “Đó có lẽ là màn trình diễn tốt nhất của hàng thủ mùa này”.

M.U hiện hơn đội thứ 2 Man City 4 điểm, nhưng đối thủ cùng thành phố của họ mới để thủng lưới 15 bàn. Đội bóng áo đỏ bù vào điều đó bằng phong độ ấn tượng của hàng công, với 44 bàn sau 18 trận, so với 34 bàn của Man City. Sự có mặt của Robin Van Persie, người đã ghi 12 bàn chỉ tính riêng ở Premier League kể từ khi chuyển tới từ Arsenal, đóng vai trò quan trọng.

“Tôi cho rằng chúng tôi đã có quà Giáng sinh rất sớm, ngay từ khi mùa giải bắt đầu lúc Robin van Persie tới Old Trafford”, HLV Alex Ferguson nói. “Tôi không muốn khen ngợi một cá nhân quá nhiều, nhưng đây thực sự là tình huống mà chúng tôi đã rất may mắn khi tìm được mảnh ghép cần thiết”.

Nhưng Ferguson cũng phải thận trọng tối nay khi cả 2 tiền đạo của ông, Van Persie và Wayne Rooney, đều chỉ còn thiếu 1 thẻ vàng là sẽ bị treo giò trận tới. Ngoài ra, Rooney cũng chơi không ấn tượng trong trận hòa 1-1 với Swansea hôm Chủ nhật, và Javier Hernandez cùng Danny Welbeck sẽ cạnh tranh nhau để có suất đá chính tối nay.

Newcastle không thắng ở Old Trafford kể từ năm 1972 và đang trải qua một mùa giải mờ nhạt sau khi bất ngờ kết thúc ở vị trí thứ 5 mùa trước. Hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm ở vị trí thứ 14, trận thắng của họ trước Queens Park Rangers hôm thứ Bảy mới là chiến thắng thứ 2 trong 12 trận gần nhất.

Đã thua Man City mùa này, Newcastle còn 2 trận khó khăn gặp đội xếp thứ 4 Arsenal và thứ 5 Everton sau chuyến làm khách đến Old Trafford tối nay. “Khi nhìn vào lịch thi đấu, bạn có thể thấy đây là một giai đoạn khó khăn cho chúng tôi, và còn khó hơn với phong độ như vừa qua”, HLV Newcastle Alan Pardew nói. Dẫu vậy, ông vẫn rất tin tưởng: “Chúng tôi rõ ràng đang khởi sắc hơn, ổn định hơn và có trận giữ sạch lưới rất quan trọng vào thứ Bảy. Chúng tôi cho rằng mình sẽ sẵn sàng cho một trong những trận khó nhất mùa: gặp M.U trên sân khách”.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X