Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hai năm trước và hai năm sau: Trang nhật kí của Quỉ (P2)

Thứ Bảy 14/05/2011 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau ngày 8/4/2010 khi để thua Bayern Munich trên sân nhà Old Tralford, "Quỉ đỏ" bắt đầu công cuộc đứng dậy. Bỏ qua cái ngày đen tối nhất, MU bắt đầu từng bước dò dẫm trở lại hành trình của một nhà vô địch.

Ngày 9/5/2010: Kết thúc một mùa giải đầy nước mắt.

Sau trận hòa 0-0 trước Blackburn, mặc dù rất cố gắng để đuổi kịp Chelsea trên đường đua đầy chông gai tới ngôi vương Premier League, thế nhưng "Quỉ đỏ" MU vẫn không thể đuổi kịp cơn lốc xanh mang tên Chelsea, khi The Blues không mắc bất cứ một sai sót nào để đăng quang với chỉ một điểm nhiều hơn. Ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên ngôi khi đánh mất tất cả chỉ trong một tuần, trong đôi mắt cương nghị của Ferguson ánh lên tia sáng của  sự hồi sinh. Trong tâm trí "ông già gân" khi ấy, những kế hoạch về một cuộc trở lại bắt đầu nhen nhóm.

Ngày 1/7/2010: Hoàn tất vụ chuyển nhượng thế kỉ "Javier Hernandez"

Javier Hernandez được Rooney gọi là:" Bản hợp đồng thế kỉ"

Trước khi tới Old Tralford, có lẽ đa phần người hâm mộ Manchester United không biết cầu thủ nhỏ thó người Mexico, Javier Hernandez là ai. Đến sau World Cup khi "hạt đậu nhỏ" ghi bàn vào lưới Argentina và được đánh giá là cầu thủ có tốc độ nhanh nhất World Cup 2010, người ta mới bắt đầu lóe lên chút hi vọng về bản hợp đồng chỉ trị giá có 7 triệu bảng này. Đến cả HLV Alex Ferguson cũng phải thừa nhận ông chẳng hề kì vọng Javier Hernandez sẽ ngay lập tức tỏa sáng trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho "Quỉ đỏ" thành Manchester. Thế nhưng sau đó, Chicharito (có nghĩa là hạt đậu nhỏ - biệt danh của Javier Hernandez) đã cho thấy một lần nữa Fergie với con mắt nhìn người tinh tường đã mang lại cho "Quỉ đỏ" một dây leo để bám vào lúc cần.

Ngày: Màn ra mắt của "hạt đậu nhỏ".

Trong trận đấu tại Siêu Cúp nước Anh, Javier Hernandez đã giúp MU vượt qua đối thủ đã đánh bại "Quỉ đỏ" mùa trước tại cuộc đua tới ngôi vương Premier League là Chelsea bằng bàn thắng rất lạ mắt. Đó là cột mốc đánh dấu cho sự nhú mầm của "hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez để rồi sau đó, tiền đạo người Mexico đã dần ngày một trưởng thành và trở thành điểm tựa để MU bay cao trong mùa này.

Ngày 16/4/2011: Nốt trầm bại trận trước Man City

FA Cup vốn chỉ là nơi để các câu lạc bộ bấu víu vào tránh một mùa giải trắng tay bỗng trở nên nóng bỏng ở trận bán kết khi hai đội bóng thành Manchester gặp nhau. Trong khoảnh khắc định mệnh ấy, Scholes đã mắc sai lầm khiến "Quỉ đỏ" phải chịu thiệt thòi khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân và không thể ngăn cản "người hàng xóm" Manchester City giành chiến thắng. Với MU, đó là sự sụp đổ cho những mơ ước một lần nữa tái hiện cú ăn ba của mùa 1998/1998. Chưa hết, đó còn là sự khẳng định của Manchester City, khi họ không còn là cái bóng, chiếc áo choàng màu xanh "phấp phới" sau lưng Man Utd nữa. Từ nay, "Quỉ đỏ" sẽ có thêm một địch thủ đáng gờm nữa, những người mà trước kia luôn bị quyền uy và sức mạnh của họ kìm kẹp.

Ngày 8/5/2011: Dập tắt sự trở lại của Chelsea

Từng có quãng thời gian bị Manchester United bỏ xa tới 15 điểm trong cuộc đua đường trường tại Premier League, thế nhưng Chelsea đã trở lại sau kì chuyển nhượng mùa đông với những sự góp mặt của các trụ cột quan trọng sau chấn thương. The Blues trở thành đối thủ thách thức tới những danh hiệu của "Quỉ đỏ" mùa này. Bốn lần đối đầu chỉ trong hai tháng, Ferguson đã đánh bại Ancelotti tới ba lần và cả ba lần đó đều dập tắt hoàn toàn hi vọng trở lại của The Blues. Hai trận thắng tại Champions League để đánh bại Chelsea với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận, MU đã đập vỡ hoàn toàn những quả cầu thủy tinh hi vọng tại Champions League của đối thủ, của chủ tịch Abramovic để lần thứ ba trong 4 năm gần đây lọt vào chung kết cúp châu Âu.

Javier Hernandez giúp MU "tiêu diệt" Chelsea và dập tắt niềm hi vọng của đội bóng áo xanh

Một lần thua và một lần thắng trước Chelsea, MU rất biết cách gieo hi vọng cho kẻ khác để rồi tự tay dập tắt niềm hi vọng ấy. Để thua 1-2 trên sân khách sau quả penalty đầy tranh cãi nhưng rồi ở trận lượt về trên sân Old Tralford, "Quỉ đỏ" đã đánh bại đối thủ với cùng tỉ số 2-1 để dập tắt ảnh lửa tham vọng lên ngôi trong những vòng đấu cuối của Chelsea và xa vời hơn, là của Arsenal. Đó cũng là cột mốc của lịch sử, cột mốc của những người đã xóa nhòa khoảng cách dường khi không thể san lấp với Liverpool chỉ trong vòng hai thập kỉ. Và giờ đây, "quỉ đỏ" đã đạp đổ cột mốc mà "lữ đoàn đỏ" Liverpool đã dựng nên trong thời kì huy hoàng, để dựng nên một cột mốc mới: 19 lần vô địch giải ngoại hạng.

...

Hai năm trước, những giot nước mắt đã rơi trên thành Rome cổ kính. Hai năm sau, MU lại một lần nữa đối mặt với những người đã dìm họ xuống hố sâu của sự tuyệt vọng hai năm về trước: Barcelona. Lần này, một trang nhật kí mới sẽ được "Quỉ đỏ" viết nên. Nhưng liệu, đó sẽ là một trang nhật kí đẫm nước mắt của nổi buồn, hay là những áng thơ đầy tiếng cười của niềm vui?

Wembley! 29/5/2011...

  • Như Đạt (Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X