Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hai năm trước và hai năm sau: Trang nhật kí của Quỉ

Thứ Năm 12/05/2011 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 28/5 trên sân Olimpico tại thành Rome cổ kính, cú bật cao đánh đầu của Messi đã khiến lời nguyền Champions League tiếp tục có thêm một nạn nhân nữa: Manchester United. Hai năm sau, Wembley đang chờ đón những trang nhật kí của Quỉ được viết tiếp.

Ngày 28/5/2009: Khởi đầu cho những tháng ngày xuống dốc.

Hôm đó, "Quỉ đỏ" tới Rome với nhiệm vụ lần đầu tiên phá giải được lời nguyền Champions League chưa từng có đội bóng nào khác làm được. Kết thúc 90 phút thi đấu, nhát kiếm định mệnh của Messi giúp Barcelona ấn định chiến thắng 2-0 đã khiến MU tiếp tục chịu phong ấn dưới lời nguyền của cúp châu Âu. Những giọt nước mắt thổn thức đã rơi, những bóng áo đỏ như chết lặng nhìn binh đoàn thiện chiến xứ Catalan nâng cao thứ mà chỉ một năm trước thôi, vẫn còn trong tay "bầy quỉ đỏ". Nhưng điều đáng buồn hơn là kể từ sau ngày ấy, mọi chuyện bắt đầu trở nên tồi tệ với Manchester United.

Ngày 1/7/2009: Mất đi thanh gươm quí Cris Ronaldo.

Kể từ sau thất bại trước Barcelona tại chung kết Champions League, Cris Ronaldo đã không còn muốn
gắn bó với MU

Sau đêm đẫm lệ thành Rome, những trái tim còn chưa hết thổn thức của "Quỉ đỏ" lại tiếp tục nhận thêm một vết cứa nữa đến từ xứ sở đấu bò, khi "kền kền trắng" Real Madrid đã cướp đi thứ quí giá nhất trong tay họ lúc ấy, đó là thanh gươm quí mang tên Cris Ronaldo. Có Ronaldo trong tay, "Quỉ đỏ" tha hồ đánh đông dẹp bắc, tạo nên hết chiến công này đến thành tích khác dưới sự điều hành của bộ não Ferguson. Nhưng nay, 80 triệu bảng là con số đã đắp đổi đi thứ vũ khí sắc bén mà biết bao công sức người thợ rèn Ferguson trao cho "Quỉ đỏ". Các fan MU hoang mang, lo lắng vì biết kiếm đâu ra sự thay thế xứng đáng cho Cris Ronaldo.

Ngày 14/7/2009: Mất nốt Carlos Tevez.

Tâm lí hoang mang càng thêm bao trùm "nhà hát của những giấc mơ" Old Tralford, những khúc ca hùng tráng không còn được cất lên kể từ khoảnh khắc Tevez quyết định đầu quân cho đối thủ không đội trời chung Manchester City. Những câu ca bi quan vang ca trên khắp Old Tralford về một tương lai u ám phía trước khi mất đi những nanh vuốt mạnh nhất. Cris Ronaldo, Tevez đồng loạt rời bỏ MU khiến "Quỉ đỏ" chỉ còn biết trông cậy vào một mình Rooney, khi Berbatov vẫn chỉ là thanh kiếm cùn mà Ferguson mua nhầm với mức giá cắt cổ.

Sau những sự ra đi ấy, Valencia, Owen được Fergie mang về nhằm thay thế cho nguồn sức mạnh đã bị đánh mất. Ngày ấy, người ta còn đang nghi ngờ khi không hiểu với chiếc cánh thô kệch Valencia chỉ biết cắm đầu chạy, "Quỉ đỏ" sẽ bay cao đến đâu. Hay số 7 lại được trao cho một thanh kiếm thuộc dạng "second hand" Owen, không biết "Quỉ đỏ" sẽ lấy cái gì ra mà chống chọi với những thế lực lớn khác tại châu Âu. Và xem chừng, ước mơ bay lên đỉnh cao châu Âu của Fergie đang bị đặt một câu hỏi cực lớn.

Ngày 31/3/2010: Bắt đầu cho chuỗi ngày đen tối

Trả lời lại cho những hoài nghi về sức mạnh của "Quỉ đỏ" khi mất đi những nanh vuốt, những thứ vũ khí mạnh nhất, Fergie đã biến Rooney trở thành thứ vũ khí duy nhất "Quỉ đỏ" cầm trên tay để chinh chiến trên khắp các đấu trường. Sức mạnh ghê gớm của Rooney kết hợp cùng chiếc cánh mà người ta coi thường mang tên Valencia lại giúp MU bằng băng vươn tới những đỉnh cao. Tuy nhiên, sự hạn chế trong sức mạnh của "Quỉ đỏ" đã bộc lộ ra để rồi kéo theo đó là những tháng ngày tăm tối...

Rooney cùng MU đã gục ngã trước cái gọi là "tinh thần Đức" của Bayern Munich

Thua Bayern Munich 1-2 trên đất Đức, để Chelsea đả bại 2-1 ngay trên "nhà hát của những giấc mơ", nhưng đó mới chỉ là khởi đầu của cơn ác mông tăm tối khi tột cùng của sự thất vọng là trận thắng mà thua 3-2 trước Bayern Munich ngay tại Old Tralford. Trận thua đó đã kéo theo nhiều điều, khi "quỉ đỏ" bị đá văng khỏi Champions League với chấn thương nặng khiến Rooney cắt đứt chuỗi phong độ đỉnh cao mà đến giờ "gã hói" vẫn chưa thực sự tìm lại được. Còn "Quỉ đỏ" MU thì hoàn toàn mất tinh thần để rồi hòa 0-0 trước Blackburn ít ngày sau đó và dâng chức vô địch Premier League cho Chelsea.

Có thể nói, trận thắng nhưng lại thành thua với tỉ số 3-2 trước Bayern Munich ngày 8/4/2010 chính là điểm cực tiểu trong cái sơ đồ hình sin về chuỗi ngày vinh quang và tủi nhục của "Quỉ đỏ" thành Manchester, kể từ sau trận thua Barcelona trên sân Olimpico hai năm trước.

...

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X