Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hạ Wolverhampton dù chơi với 10 người

Thứ Năm 24/09/2009 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù phải thi đấu thiếu người từ phút thứ 29, sau khi Fabio da Silva nhận thẻ đỏ, nhưng các học trò của Sir Alex Ferguson vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà trước các cầu thủ Wolverhampton.

Pha đánh đầu không đủ mạnh và hiểm hóc của Owen

Chính vì trong trận đấu này, HLV Alex Ferguson chỉ bố trí đội hình dự bị nên thế trận ở những phút đầu tiên có vẻ diễn ra khá cân bằng, khi mà những cầu thủ bên phía đội khách Wolver cũng chỉ sở hữu chấn lượng ngang hàng hoặc thậm chí là vẫn thấp hơn so với những cái tên thường xuyên ngồi dự bị bên phía Manchester United. Đúng như lời hứa, chiến lược gia người Scotland đã bố trí Michael Owen chơi ngay từ đầu, nhưng người đá cặp với anh trên hàng công không phải Berbatov hay Rooney mà là Macheda.

Chính vì việc các cầu thủ MU chơi với đội hình dự bị nên đoàn quân của HLV Mick McCarthy đã có cơ hội tổ chức những đợt tấn công một cách không quá khó khăn lên khung thành đối phương. Phút thứ 12, cơ hội thực sự đầu tiên đã đến với họ khi Ebanks Blake tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi khá nguy hiểm và khiến không ít CĐV của đội chủ nhà giật mình. Tuy nhiên, rất may cho MU là bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Dù sao đây cũng là một đòn cảnh báo trước đối với Sir Alex và các học trò khi Wolverhampton chắc chắn sẽ chơi rất cố gắng trong những phút còn lại, khi mà ở giải Ngoại hạng Anh họ không có cơ hội kiếm thành tích cao.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Mặc dù chơi trên sân nhà trước sự cổ vũ rất nhiệt tình từ phía số đông CĐV, nhưng phải đến phút thứ 34, các học trò của HLV Alex Ferguson mới có được câu trả lời chất lượng. Từ bên cánh phải, Gary Neville là người tạt bóng rất khó chịu để Michael Owen băng vào dứt điểm bằng đầu. Rất tiếc cho tiền đạo người Anh khi pha chạm bóng của anh lại hơi nhẹ và không gây được nguy hiểm thực sự cho khung thành của thủ môn Hahnemann. Đó cũng chính là hai tình huống nguy hiểm nhất mà các cầu thủ Manchester United cũng như Wolverhampton có được về phía khung thành đối phương trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ngoài ra còn có một tình huống đáng chú ý khác đó là chiếc thẻ đỏ dành cho Fabio da Silva ở phút thứ 28 sau pha phạm lỗi với Kightly.

Welbeck mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu

Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, các khán giả có mặt trên sân Old Trafford tiếp tục phải chứng kiến những tình huống tẻ nhạt mà các cầu thủ mang lại. Cả hai bên đều không sao tạo ra được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Phải đến phút thứ 65, họ mới có cơ hội được hò reo sung sướng, khi Michael Owen để lại dấu ấn bằng đường chuyền chính xác để Welbeck dứt điểm chính xác hạ gục thủ môn Hahnemann mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Chỉ ngay sau đó ít phút, HLV Ferguson đã quyết định rút Owen ra và thay vào đó là Valencia. Rõ ràng là khi chơi với những cầu thủ không thật sự đẳng cấp, tiền đạo người Anh không có nhiều cơ hội để thể hiện mình.

Cũng sau tình huống đó, các cầu thủ Wolver lại chơi lấn sân hơn và tạo ra được không dưới 2 pha bóng khá nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Thomas Kuszczak. Phút thứ 75, Doyle buộc thủ môn người Ba Lan phải trổ tài sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. 4 phút sau lại là Doyle có cơ hội sau pha tạt bóng của Elokobi. Tuy nhiên pha dứt điểm của cầu thủ này lại không thật sự chính xác. Tiếp tục là Doyle có cơ hội thử sức với Kuszczak ở phút thứ 87. Tuy nhiên, người chiến thắng là thủ môn người Ba Lan. Không hiểu HLV Ferguson sẽ nghĩ sao về vị trí chính thức ở đội một của MU trong thời gian tới, khi Van der Sar vẫn chấn thương, còn Ben Foster thì đang để lại những nghi ngờ về sự an toàn cao nhất của khung thành đội nhà, sau những pha bóng không thật sự chắc chắn gần đây.

Các cầu thủ MU đã có chiến thắng dù khá nhọc nhằn

Dù sao, những pha cứu thua của Kuszczak cũng chính là những pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu và hai đội rời sân với tỷ số 1-0 nghiêng về Manchester United. Đội chủ nhà có thể hài lòng với kết quả trận đấu này, khi mà họ chỉ chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu. Còn Wolverhampton, họ đã trở lại mặt đất sau chiến thắng khá bất ngờ trước Fulham ở vòng đấu thứ 6 giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

MU: Kuszczak, Neville, Brown, Fabio, Evans, Carrick, Nani, Gibson, Owen (Valencia 69'), Welbeck (King 81'), Macheda (De Laet 31').
Wolverhampton: Hahnemann, Elokobi, Craddock, Berra, Foley, Kightly (Keogh 77'), Henry, Jones, Castillo (Milijas 46'), Blake (Doyle 66'), Maierhofer.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X