Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Wolfsburg: Điểm 10 cho Mata, điểm tối đa cho chất lượng!

Thứ Năm 01/10/2015 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 2-1 Wolfsburg, tiền vệ Juan Mata tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Từ đầu mùa giải, tiền vệ người Tây Ban Nha chính là một trong số những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Man đỏ.

Sau thất bại trước PSV ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, M.U buộc phải thắng Wolfsburg ở lượt trận thứ hai để mở ra cơ hội đi tiếp. Mặc dù được đá trên sân nhà Old Trafford và đang có phong độ rất cao với 4 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, thế nhưng Quỷ đỏ sẽ không dễ để đánh bại “Sói xanh”. Đại diện của nước Đức sở hữu lối chơi rất khó chịu, hơn nữa Man đỏ cũng thường gặp khó trước những đối thủ chơi áp sát và đá rát như đại diện của nước Đức. Đúng như dự đoán, mặc dù phải làm khách nhưng Wolfsburg đã nhập cuộc rất tốt. Ngay phút thứ 4, Caligiuri đã trừng phạt sự lỏng lẻo nơi hàng M.U để mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội khách. Viễn cảnh về một thất bại giống Chelsea và Arsenal mở ra khi đội bóng chủ sân Old Trafford bị thủng lưới từ khá sớm. Tuy nhiên, Juan Mata đã không để cho bóng đá Anh phải mất mặt thêm một lần nữa.
MU 2-1 Wolfsburg Diem 10 cho Mata hinh anh
Thống kê của Mata vượt trội so với Rooney
Bị thủng lưới từ rất sớm khiến M.U phải dồn toàn lực tìm bàn gỡ, khi hiệp 1 trôi được 2/3 thời gian, dưới sức ép quá mạnh mẽ từ đội chủ nhà, hàng hậu vệ của đội bóng Đức cuối cùng cũng phải phạm sai lầm. Caligiuri đã liều lĩnh dùng tay cản lại đường chuyền của Mata và trọng tài dày dặn kinh nghiệm Victor Kassai đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Mata không mấy khó khăn để toả sáng đem về bàn thắng gỡ hoà quý giá trước khi khép lại 45 phút đầu tiên đầy sóng gió. Đáng chú ý, đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của cựu cầu thủ Chelsea tại Champions League kể từ tháng 12/2012. 
Đảo chính tại M.U: Mata giành quyền đá penalty của Rooney
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Juan Mata tiết lộ rằng anh đã được HLV Louis van Gaal ủy quyền đá phạt 11 mét thay vì tiền đạo Wayne Rooney.
Đến phút 51, từ một pha tấn công nơi cánh phải, bóng được đẩy vào trung lộ cho Mata. Nghệ sĩ xứ bò tót dù trong thế quay người về phía khung thành nhưng vẫn nhẹ nhàng dùng chân vẽ nên một đường cong tuyệt diệu đưa bóng đến vị trí trống trải mà trung vệ Chris Smalling đang chờ sẵn. Ở tình huống đối mặt, hậu về người Anh không mấy khó khăn đệm bóng hạ gục thủ thành Benaglio. Như vậy, Mata đã ghi dấu ấn ở 13 bàn thắng (ghi 8 bàn và kiến tạo 5 lần) trong 21 trận gần nhất thi đấu cho M.U. Trong tổng số 2 loạt trận đã qua của vòng bảng, Juan Mata đã có tổng cộng 9 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Xét trên bình diện Champions League, chỉ có Mathieu Valbuena (11) và Thiago Alcantara của Bayern Munich (10) là có số lần tạo cơ hội nhiều hơn Mata. Trận M.U 2-1 Wolfsburg, Mata xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của đội chủ nhà.
MU 2-1 Wolfsburg Diem 10 cho Mata hinh anh 2
Mata đang đạt phong độ rất cao
Những thống kê của tiền vệ Juan Mata ở trận này là cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1988 tung ra 3 cú sút, trong đó có 2 cú đá đi trúng đích và đem về 1 bàn thắng. Đặc biệt, tiền vệ 27 tuổi sở hữu 5 đường chuyền đặt đồng đội vào tư thế có thể điểm, đặc biệt ở chỗ tổng cộng các cầu thủ còn lại của Quỷ đỏ cũng chỉ sở hữu 5 “Keypasses”. Tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra 44 đường chuyền và chỉ một lần trong số đó không thành công, tỉ lệ chính xác từ những đường chuyền lên tới 98%. Cựu cầu thủ của Chelsea có số qua người thành công nhiều thứ hai của đội bóng. Cụ thể, Mata cùng Anthony Martial sở hữu 2 lần qua người thành công, ít tiền vệ Bastian Schweinsteiger (3). Nếu so sánh với đội trưởng Wayne Rooney thì khác biệt rất lớn. Ở trận này, R10 tung ra tổng cộng 36 đường chuyền, tỉ lệ chính xác chỉ là 86%. Tiền đạo người Anh chỉ có 1 “Keypasses”, anh không kiến tạo cũng không ghi bàn.
Dư âm chiến thắng của M.U trước Wolfsburg: Khi người hùng bước ra ánh sáng
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Chris Smalling đang có một mùa giải thực sự lột xác với phong độ hủy diệt trong tất cả các trận đấu đã qua, tuy nhiên anh vẫn giống...
Mùa trước, Juan Mata trở thành tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U với 9 pha lập công tại Premier League. Mùa này, tuyển thủ người Tây Ban Nha tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng. Từ đầu mùa giải, cầu thủ 27 tuổi chính là linh hồn trong lối chơi của M.U. Chỉ tính riêng tại Premier League, Mata đã ghi 3 bàn và tung ra 3 kiến tạo trong 7 lần ra sân, góp công lớn giúp M.U leo lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu phải chứng minh Mata nổi bật thế nào thì hãy so sánh phong độ của anh với một số ngôi sao lớn của các đại gia. Nếu so sánh về số lượng “Keypasses”, Mata vượt trội so với Philippe Coutinho (Liverpool) và David Silva (Man City). Trong khi cựu cầu thủ của Chelsea sở hữu 11 đường chuyền quan trọng thì Coutinho chỉ là 6 còn Silva là 8. Thông số về số lượng đường kiến tạo của Mata cũng nổi bật hơn Coutinho và Cesc Fabregas (Chelsea), ngôi sao của M.U có 3 đường kiến tạo, “nhạc trưởng” của Liverpool là 2 còn Vua kiến tạo mùa trước F4 mới có 1 đường chuyền thành bàn. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Mata (91%) cũng vượt trội so với Coutinho (81%) và Fabregas (84%). Nếu so sánh về số lượng bàn thắng thì Mata (3) áp đảo hoàn toàn so với David Silva (1), Mesut Ozil (0), Philippe Coutinho (1) và Cesc Fabregas (0).

Lúc này, Juan Mata đang trở thành một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất của M.U, khả năng giành những danh hiệu lớn của M.U sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Màn trình diễn của Juan Mata ở trận M.U 2-1 Wolfsburg


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Arsenal vs M.U vòng 8 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X