Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Watford: Đừng quên vai trò của De Gea

Thứ Năm 03/03/2016 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 1-0 Watford, tiền vệ Juan Mata chính là người hùng với bàn thắng duy nhất. Nhưng nếu không có những pha cản phá xuất thần của thủ thành David de Gea có lẽ Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại ngay tại Old Trafford.


Tại vòng 28 Premier League, M.U tiếp tân binh Watford trên sân nhà Old Trafford. Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhất là trong bối cảnh đoàn quân của HLV Van Gaal đang rất hưng phấn sau khi đánh bại Arsenal 3-2 để có chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Sự tự tin của Man đỏ càng lớn hơn khi họ chào đón sự trở lại của Anthony Martial và Marcos Rojo. Nhưng đoàn quân của HLV Quique Flores đã cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.
MU 1-0 Watford Dung quen vai tro cua De Gea hinh anh
Juan Mata giúp M.U đánh bại Watford
Mặc dù phải làm khách nhưng Watford nhập cuộc đầy tự tin, đội bóng chủ sân Vicarage Road chơi ăn miếng, trả miếng sòng phẳng với đội chủ sân Old Trafford, thậm chí đội khách mới sở hữu nhiều cơ hội hơn với 16 cú sút (9 lần trúng khung thành) so với 8 lần dứt điểm của M.U (5 lần trúng khung thành). Nhưng bàn thắng từ cú sút phạt đẹp mắt của tiền vệ Juan Mata đã mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ. Với chiến thắng 1-0 trước Watford, M.U củng cố vị trí thứ 5 trên BXH với 47 điểm, bằng với vị trí thứ 4 của Man City nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Lúc này, giấc mơ giành một suất trong Top 4 lại trở về với thầy trò HLV Louis van Gaal.
M.U chi 115 triệu bảng mua bộ đôi của Real Madrid
(Bongda24h.vn) - Nguồn tin từ The Independent và Fichajes đều khẳng định M.U sẽ chi tới 115 triệu bảng để đưa về bộ đôi Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos của...
Trận M.U 1-0 Watford, tiền vệ Juan Mata chắc chắn là người hùng của trận đấu với bàn thắng duy nhất. Nhưng nếu không có những pha cản phá xuất thần của thủ thành David de Gea có lẽ Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại ngay tại Old Trafford. Ở trận này, việc không có lực lượng tốt nhất khiến HLV Van Gaal buộc phải sử dụng Daley Blind sát cánh cùng hậu vệ trẻ Timothy Fosu-Mensah ở trung tâm hàng phòng ngự. Đây là trận đá chính đầu tiên của hậu vệ 18 tuổi người Hà Lan cho M.U, anh cũng là cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử M.U ra sân tại Ngoại hạng Anh (18 tuổi, 60 ngày). Trấn giữ 2 cánh là Varela và Marcos Rojo. 
MU 1-0 Watford Dung quen vai tro cua De Gea hinh anh 2
De Gea đã có những tình huống cản phá xuất sắc
Với hàng thủ không phải là mạnh nhất, M.U liên tục bị các chân sút của Watford uy hiếp. Fosu-Mensah chính là mắt xích yếu nhất trong bộ tứ vệ của đội chủ nhà. Cầu thủ 18 tuổi nhiều lần bị vượt qua. Blind cũng không thể hiện được kinh nghiệm của mình khi không thể bọc lót cho người đồng đội. Hai bên cánh Varela và Rojo cũng có không ít những tình huống khiến CĐV đội chủ nhà thót tim khi để đối phương vượt qua rất dễ dàng. Với một hàng thủ lỏng lẻo nhưng M.U vẫn đứng vững. Đơn giản vì thủ thành David de Gea đã chơi quá hay.
Lần đầu tiên cho Juan Mata
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 1-0 Watford, tiền vệ Juan Mata đã vinh dự được HLV Van Gaal trao cho chiếc băng đội trưởng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi cập bến Old...
Trong hiệp 1, thủ thành người Tây Ban Nha đã có ít nhất 2 lần cứu thua xuất thần sau những cú đá rất khó từ những chân sút của đội khách. Phút 37, Ighalo không mấy khó khăn vượt qua Fosu-Mensah để xâm nhập vòng cấm địa. Nhưng anh lại không thắng được De Gea trong tư thế đối mặt. Cầu thủ sinh năm 1989 định dứt diểm qua háng thủ thành người Tây Ban Nha, nhưng thủ thành sinh năm 1990 đã dùng chân cản phá xuất sắc. Tới phút 42, Varela có pha chuyền về cực kỳ bất cẩn và mở ra cơ hội quá thuận lợi cho Ighalo. Nhưng cú sút của chân sút người Nigeria tiếp tục bị cựu thủ thành của Atletico chặn lại.
MU 1-0 Watford Dung quen vai tro cua De Gea hinh anh 3
De Gea góp công không nhỏ giúp M.U hạ Watford
Sang hiệp 2, thủ thành De Gea tiếp tục có những tình huống ra vào cực kỳ hợp lý. Phút 79, hậu vệ trái Holebas khéo léo xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang vào trong cho Amrabat và nếu không có tình huống cứu thua xuất thần của thủ thành 25 tuổi có lẽ lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên. Chính những pha cản phá của thủ thành người Tây Ban Nha nơi hậu tuyến là nguồn động lực lớn lao cho những cầu thủ tuyến trên chơi quyết tâm hơn. Bàn thắng của Juan Mata chính là minh chứng cho điều đó.
HLV Van Gaal sợ M.U không thể vào top 4 vì... Liverpool
(Bongda24h.vn) – Sau khi đánh bại Watford, cơ hội lọt vào top 4 Premier League mùa này của Quỷ đỏ bỗng dưng bừng sáng khi họ đã cân bằng điểm số với “gã hàng...
Mùa này, rất nhiều trận đấu phong độ xuất sắc của De Gea giúp M.U mang về những điểm số quan trọng. Lúc này, khi mà hàng thủ đội bóng chủ sân Old Trafford đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi chấn thương thì vai trò của thủ thành 25 tuổi càng quan trọng hơn. M.U vẫn còn những mục tiêu tại FA Cup, Europa League và giải Ngoại hạng. HLV Van Gaal khẳng định Quỷ đỏ sẽ hướng đến những ngôi vị cao nhất ở những đấu trường đang tham dự. Để làm được điều đó, đội bóng chủ sân Old Trafford cần những trụ cột giữ được phong độ tốt và thủ thành David de Gea phải là một trong số đó. 

Giai đoạn đầu mùa giải, trung vệ Chris Smalling trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U mùa giải này. Nhưng khi mùa giải càng trôi về cuối mùa De Gea càng cho thấy sự ổn định, trong khi đó Smalling đang suy giảm phong độ và hiện không thể ra sân vì chấn thương. Cứ cái đà này, thủ thành sinh năm 1990 nhiều khả năng sẽ lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Tổng hợp: M.U 1-0 Watford (Vòng 28 Premier League 2015/2016)


Lê Hường
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X