Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Swansea: Thần tài Anthony Martial đã trở lại!

Chủ Nhật 03/01/2016 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 2-1 Swansea, màn trình diễn của tiền đạo Anthony Martial là cực kỳ ấn tượng. Với phong độ xuất sắc của mình không ngạc nhiên khi cầu thủ người Pháp được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu.

Giai đoạn sóng gió

Khi HLV Van Gaal chi 36 triệu bảng đưa tiền đạo Anthony Martial về Old Trafford, nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công của bản hợp đồng này bởi đơn giản lúc đó, sao trẻ người Pháp chưa quá nổi danh trong làng túc cầu giáo. Thậm chí, ngay cả thủ quân Rooney từng khẳng khái thừa nhận không biết người đồng đội mới là ai. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1995 ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình. Trong 5 trận đầu tiên trong màu áo Manchester United, cầu thủ 20 tuổi ghi 4 bàn thắng và tung ra một đường chuyền thành bàn. Trong đó nổi bật là pha solo vào lưới Liverpool. Thế là, Martial mau chóng trở thành ngôi sao lớn nhất tại Old Trafford.
MU ha Swansea Tien dao Anthony Martial da tro lai! hinh anh
Tài năng của Anthony Martial từng bị nghi ngờ

Nhưng rồi quãng thời gian tươi đẹp đó không kéo dài lâu. Cho đến, trước trận đấu với Swansea ở vòng 20, tuyển thủ người Pháp chỉ ghi nổi 1 bàn (vào lưới Norwich) ở 11 vòng đấu trước đó tại Premier League. Ở quãng thời gian này, M.U có tới 5 trận không ghi được bàn thắng. HLV Louis van Gaal luôn tin tưởng tuyệt đối vào cựu chân sút của Monaco, nhưng rốt cục, anh đã đáp lại niềm tin từ ông thầy đáng kính bằng những màn trình diễn thất vọng.
Luke Shaw báo tin buồn cho M.U
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, HLV Van Gaal đã dập tắt tin đồn hậu vệ Luke Shaw có thể trở lại thi đấu ở mùa giải này.

Cần nhớ rằng, vài tuần gần đây, vị chiến lược gia người Hà Lan đã quyết định thay đổi lối chơi của đội bóng. Man đỏ thi đấu cởi mở, mạo hiểm, mạnh dạn tấn công hơn kéo theo cơ hội ăn bàn cũng xuất hiện nhiều hơn. Thế nhưng phong độ của Martial chẳng thay đổi. Ở trận đấu với tân binh Bournemouth ở vòng 16, M.U đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng khả năng tận dụng quá kém và Martial chính là cầu thủ chơi tệ nhất, khiến Man đỏ nhận thất bại 1-2.
MU ha Swansea Tien dao Anthony Martial da tro lai! hinh anh 2
Martial chơi tệ hại trong những trận đấu cuối cùng ở giai đoạn lượt đi

Đến trận thua Stoke City 0-2, Martial đá cắm nhưng anh tiếp tục chơi thất vọng khi cả 3 cú dứt điểm đều đi ra ngoài. Rồi đến trận đại chiến với Chelsea, Martial vẫn bỏ lỡ đáng tiếc vài cơ hội ăn bàn rõ rệt. Vậy là, dư luận lại xôn xao và tha hồ bàn tán xem chân sút 20 tuổi là bản hợp đồng sai lầm của HLV Van Gaal
.

Trở lại đúng lúc

Tuy nhiên, trong giai đoạn giông bão, Anthony Martial đã lên tiếng rất đúng lúc. Trận M.U vs Swansea tại vòng 20 đêm qua đã chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của chân sút người Pháp. Cầu thủ 20 tuổi chính là người đánh đầu mở tỉ số cho Quỷ đỏ ngay đầu hiệp 2, mở ra bước ngoặt của trận đấu trong bối cảnh M.U đang lâm vào vô vàn khó khăn trước đội khách Swansea vô cùng khó chịu cũng như bản thân M.U đã lại trình diễn lối chơi tẻ nhạt, nhàm chán trong hiệp 1. Chưa dừng lại ở đó, khi những CĐV M.U đang nghĩ về một trận hòa nữa, thì Martial lại chứng minh giá trị. Sao trẻ 20 tuổi dẫn bóng bên hành lang cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi để Rooney đánh gót điệu nghệ mang về 3 điểm cho đội chủ nhà.
MU ha Swansea Tien dao Anthony Martial da tro lai! hinh anh 3
Anthony Martial chơi ấn tượng trước Swansea

Rõ ràng, nếu không có sự tỏa sáng đúng lúc của Martial, Quỷ đỏ rất có thể đã không có nổi 1 điểm, chứ đừng nói là 3 điểm. Với màn trình diễn ấn tượng ở trận M.U 2-1 Swansea, không ngạc nhiên khi chân sút người Pháp được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bàn thắng vào lưới “Thiên nga đen” đã là pha lập công thứ 8 của Martial trên mọi đấu trường (5 tại Premier League)
Sao Southampton làm loạn nằng nặc đòi tới M.U
(Bongda24h.vn) - Khả năng M.U mua thành công tiền vệ Sadio Mane của Southampton là rất cao. Cầu thủ sinh năm 1992 đang làm loạn để được tới Old Trafford.

Trong lúc tài năng bị nghi ngờ Martial đã lên tiếng và đập tan mọi chỉ trích. Với những gì đã trình diễn NHM Quỷ đỏ có quyền kỳ vọng vào việc Martial sẽ tiếp tục ghi bàn trong những vòng đấu tới.

Video bàn thắng: MU 2-1 Swansea (Vòng 20 Premier League 2015/16)



Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X