Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Liverpool: 4 quyết định bước ngoặt của Van Gaal!

Chủ Nhật 13/09/2015 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, HLV Van Gaal đã có những quyết định rất hợp lý giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1.


Sử dụng David de Gea
MU vs Liverpool 4 quyet dinh buoc ngoat cua Van Gaal! hinh anh
De Gea đã chơi tốt trong trận đấu với Liverpool
Trước trận M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, "Quỷ đỏ" thành Manchester nhận tin vui khi thủ thành David de Gea đã chấp nhận gia hạn hợp đồng. Một khi tương lai đã được xác định rõ ràng cộng thêm "diễn viên đóng thế" Sergio Romero bộc lộ vài dấu hiệu bất ổn, không quá ngạc nhiên khi HLV Van Gaal quyết định trả lại vị trí trấn giữ khung gỗ cho thủ thành người TBN mới cam kết ở lại M.U đến năm 2019 và hưởng mức lương 200.000 bảng/tuần. Trên khán đài rất nhiều NHM M.U chào đón sự trở lại của thủ thành sinh năm 1990.

Những tưởng De Gea sẽ phần nào bị khớp và không có được cảm giác tốt nhất bởi từ đầu mùa anh không được ra sân một phút nào, thế nhưng với đẳng cấp của mình thủ thành 24 tuổi đã ngay lập tức chứng tỏ được khả năng. De Gea đã chơi rất tốt khi khẳng định sự chắc chắn trong khung gỗ, cựu thủ thành của Atletico Madrid đã có những tình huống phản xạ xuất thần. Cụ thể, ở phút 55 tiền đạo Danny Ings có cú ngả người dứt điểm rất hiểm hóc, bóng đập đất và đi rất khó nhưng De Gea vẫn nhoài người đẩy bóng thành công. Đến phút 84, Ibe có cú sút cực kỳ hiểm hóc nhưng như thường lệ, De Gea là người đã cứu thua bằng pha bay người đẹp mắt. Ở trận thắng Liverpool 3-0 tại Old Trafford mùa trước thủ thành 24 tuổi đã chơi xuất sắc, ở trận đấu lần này anh tiếp tục chứng minh khả năng của mình.

Để Bastian Schweinsteiger đá cặp với Michael Carrick
MU vs Liverpool hinh anh 2
Schweinsteiger chơi tốt bên cạnh Carrick ở khu vực giữa sân
Trước trận M.U vs Liverpool, M.U đón tin mừng khi tiền vệ Michael Carrick đã kịp bình phục và có thể ra sân. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định Van Gaal có thể không mạo hiểm sử dụng tiền vệ người Anh. Thế nhưng, “Tulip Thép” đã bất ngờ để Carrick đá chính ngay từ đầu, bất ngờ hơn nữa khi vệ Bastian Schweinsteiger chứ không phải Morgan Schneiderlin là người được bố trí đá cặp với cựu binh người Anh. Với việc để Schweinsteiger đá cặp với Carrick ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Van Gaal có dụng ý khai thác kinh nghiệm cũng như khả năng kiểm soát, phân phối bóng siêu hạng của bộ đôi này để khắc chế lối chơi của The Kop. Sự lựa chọn của “Tulip Thép” đã chứng tỏ độ sáng suốt khi họ đã cùng nhau kiểm soát rất tốt tuyến giữa.

Mặc dù về mặt lý thuyết họ đá song song nhưng trên thực tế, Carrick đá lùi một chút nhằm hỗ trợ hàng thủ trong khi đó Schweinsteiger thỉnh thoảng dâng lên tham gia tấn công khi có cơ hội thuận lợi. Những thống kê của hai cầu thủ này là vô cùng ấn tượng. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Schweinsteiger là 85% và anh là cầu thủ M.U chạm bóng nhiều nhất với 106 lần. Tiền vệ người Đức có 4 lần tắc bóng, 3 lần đánh chặn và 3 lần qua người thành công. Với Carrick, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 93%. Cầu thủ người Anh có 3 lần tắc bóng và 3 lần đánh chặn thành công. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1981 cũng có 1 đường chuyền quyết định nhưng đồng đội của anh lại không tận dụng được. 

Sử dụng Ashley Young

Trong cả hiệp 1, cầu thủ được giao nhiêm vụ chạy cánh trái Depay đã chơi rất mờ nhạt. Tuyển thủ người Hà Lan chỉ tung ra một cú sút, không những vậy cầu thủ này chỉ có 43 lần chạm bóng và tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ là 80%. Với lối chơi có phần lắt nhắt thiếu hiệu quả, HLV Van Gaal đã quyết định để Ashley Young vào thay cầu thủ mang áo số 7. Đây là quyết định mang tính bước ngoặt của vị chiến lược gia người Hà Lan. Ngay khi vào sân, Young đã kiếm về cho M.U quả đá phạt sau nỗ lực đi bóng nhưng bị Clyne cản lại. Chính từ tình huống đá phạt đó, Mata chuyền bóng thuận lợi để Blind phá vỡ thế bế tắc bằng cú cứa lòng không thể hoàn hảo hơn. Chính bàn thắng khai thông quan trọng của Blind đã giúp M.U chơi tốt hơn rất nhiều và có những bàn thắng sau đó.

Tạo cơ hội cho Anthony Martial
MU vs Liverpool hinh anh 3
Anthony Martial đã ra mắt ấn tượng
Trước trận đấu, HLV Van Gaal đã tuyên bố ông sẽ sử dụng tân binh MU sao trẻ trị giá 36 triệu bảng Anthony Martial và ông đã giữ đúng lời hứa khi đưa cầu thủ sinh năm 1996 người Pháp vào thay Juan Mata ở phút 64 để rồi đến cuối trận, Martial đã khiến người ta phải nhớ tới anh bằng một pha làm bàn đẳng cấp khi tự tin loại bỏ 2-3 hậu vệ Liverpool trước khi lạnh lùng đánh bại nốt thủ môn đội khách theo phong cách làm gợi nhớ tay săn bàn huyền thoại Thierry Henry để có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man đỏ ngay ở trận ra mắt. Trước khi Martial ghi bàn, The Kop đã nhen nhóm lại hy vọng lội ngược dòng sau siêu phẩm của Benteke. Thế nhưng, pha làm bàn của cầu thủ người Pháp đã chính thức dập tắt những nỗ lực của các vị khách. Bàn thắng đẳng cấp của Martial cho thấy tại sao M.U phải bỏ ra tới 36 triệu bảng để có anh. Với những gì đã thể hiện cầu thủ 19 tuổi thật sự cho thấy tiềm năng hứa hẹn trở thành ngôi sao sáng tại Old Trafford trong tương lai.

Xem thêm: Trực tiếp MU vs Ipswich

Video Tổng hợp: MU 3-1 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X