Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ gục Tottenham: Chiến thắng của bản lĩnh

Thứ Hai 30/10/2017 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham thăng hoa, Tottenham hiệu quả, Tottenham đẳng cấp, tất cả những lời ca ngợi chẳng giúp được gì cho thầy trò Pochettino có thể toàn mạng ở hiểm địa Old Trafford, với cái đầu có sỏi của HLV Jose Mourinho.


Rất dễ để nhìn nhận một thế trận tấn công – phòng ngự của 2 đội ngay trước trận đấu này, với CLB lao lên là Tottenham bất kể họ thiếu vắng Harry Kane. Mọi chuyện diễn ra đúng như vậy, và cũng dễ dàng để những người vô tình bỏ qua trận đấu này, cho rằng M.U đã có một chiến thắng may mắn. Bàn thắng duy nhất của Anthony Martial chỉ là một khoảnh khắc lóe sáng, khi toàn bộ các thông số kiểm soát bóng, dứt điểm đều nghiêng về phía đội khách. Nhưng...
 
MU ha guc Tottenham Chien thang cua ban linh hinh anh
Martial ghi bàn duy nhất giúp Quỷ đỏ bắn hạ Gà trống

Trên thực tế, chiến thắng này đến từ khả năng vận dụng chiến thuật tài tình của Jose Mourinho, và nó không đến từ sự may rủi. Sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc suốt 9 vòng đấu, bất ngờ Người đặc biệt lại cho Quỷ đỏ đá 3-4-1-2 (3-4-3) ở trận này. Ngẫu nhiên? Không hề. Đó là một sự thay đổi lớn nếu chúng ta nhìn vào trận thắng tưng bừng 4-1 của chính Tottenham trước Liverpool tại vòng 9, chiến thắng nói lên sự hiệu quả của hàng phòng ngự 3 người.
 
Cụ thể, với việc sử dụng 3 trung vệ để đối đầu trực tiếp với 3 tiền đạo đối thủ, cả Tottenham (vòng trước) và M.U (vòng vừa rồi) đều đã chơi mạo hiểm với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng. Thêm một cầu thủ nơi trung tâm hàng thủ, nghĩa là Jose Mourinho đã sẵn sàng giải phóng 2 hậu vệ biên Antonio Valencia cùng Ashley Young khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Hãy nhìn màn trình diễn của 2 lão tướng này thì biết. Người nắm băng đội trưởng M.U đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Ben Davies, trong khi ở cánh đối diện, “hậu vệ” Young không cho Serge Aurier vượt qua vạch giữa sân.
 
MU ha guc Tottenham Chien thang cua ban linh hinh anh 2
Lukaku cũng góp công lớn với đường kiến tạo

Anthony Martial đương nhiên là ngôi sao sáng nhất trong trận này với 1 bàn thắng. Nhưng đó là trận đấu hiếm hoi cầu thủ này lên tiếng? Hoàn toàn sai. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, có một quy luật rằng tiền đạo 36 triệu bảng của M.U thích ngồi ghế hơn là đá chính, và cứ vào sân thì anh lại ghi bàn hoặc kiến tạo. Bên cạnh đó, pha lập công ở phút 81 của Martial cũng là bàn thắng thứ 11 mà Quỷ đỏ ghi được trong 10 phút cuối trận, trên tổng số 23 bàn, chiếm tỷ lệ 48%. Một phong cách thi đấu đậm chất Người đặc biệt, thế thì may mắn ở chỗ nào?
 
Người bị giới chuyên môn dè bỉu là cầu thủ của những trận đấu “vừa và nhỏ” – Romelu Lukaku tiếp tục tịt ngòi. Nhưng anh đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để nhận đường phát động từ De Gea, sau đó tạo cơ hội cho người đồng đội trẻ Martial ghi bàn. Đó là một bàn thắng nói lên toàn bộ phẩm chất của Mourinho, rất đơn giản, cực kỳ ít chạm và hiệu quả thì tối đa. Cần phải nhắc lại, đây đã là trận thứ 2 Lukaku được gợi ý sẵn sàng rời xa khung thành để đóng vai trò chim mồi, và đó là pha kiến tạo thứ 2 của anh sau 2 trận. 
 
Ai đó có thể cho rằng, bởi vì Tottenham thiếu vắng Hary Kane nên mới thất bại, nhưng Mourinho cũng có thể nói vậy về Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay Marouane Fellaini. Trên thực tế ở mùa giải trước, Tottenham-và-Kane cũng nhận thất bại với tỷ số 0-1 tại Old Trafford, bằng bàn thắng duy nhất của Mkhitaryan. Đó là ngẫu nhiên hay bản lĩnh? Là Spurs kém may hay thực chất, hoàn toàn bất lực trước Man United chuẩn bị quá kỹ càng?
 
MU ha guc Tottenham Chien thang cua ban linh hinh anh 3
Thông điệp ngắn gọn mà Mourinho gửi gắm sau trận

Với trận thua này, Jose Mourinho đã trở thành khắc tinh của Mauricio Pochettino, với tổng cộng 10 chiến thắng. Chưa có bất kỳ HLV nào khiến thuyền trưởng Tottenham chịu lép vế như vậy, và đó là minh chứng rõ ràng nhất cho bản lĩnh của Người đặc biệt. “Shhh, một vài người nói quá nhiều, kể cả những fan hâm mộ Quỷ đỏ. Hãy bình tĩnh và thư giãn chút đi” – những lời ngạo nghễ của Mourinho sau trận đã nói lên tất cả. Mà một khi bạn đã thắng, bạn nói gì cũng đúng.
 
“Các chàng trai, chỉ là Tottenham thôi mà” (Lads, It’s Tottenham!), đó là câu nói huyền thoại của Sir Alex Ferguson. Tất nhiên mỗi thời mỗi khác, và Mourinho cũng chưa thể sánh với Sir Alex. Nhưng với chiến thắng của sự bản lĩnh này, Người đặc biệt đang tiếp nối truyền thống tại Man United, rằng hạ gục Tottenham không hề là một nhiệm vụ quá tầm.

Anthony Martial: Chỉ là “siêu dự bị”?
Anthony Martial vừa vào sân từ ghế dự bị ở trận đại chiến với Tottenham và ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng cho Man United. Nhưng liệu có phải sao trẻ người...



Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X