Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU hạ gục Liverpool : Sự khẳng định của bản lĩnh

Chủ Nhật 16/12/2007 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chơi hay hơn đối thủ nhưng với bản lĩnh và độ "quái" cần thiết, Manchester United đã có được một chiến thắng rất quan trọng trước Liverpool với tỷ số tối thiểu.

Sân vận động Anfield ngày hôm nay không còn một chỗ trống, tràn ngập trên khắp khán đài là sắc đó rực rỡ truyền thống của cả hai đội bóng. Trong khi HLV Rafa Benitez sử dụng sơ đồ chiến thuật 4 -4 -2 với nguyên "đội quân" đã làm nên chiến thắng 4 - 0 trước Marseille hồi giữa tuần thì Sir Alex Ferguson cũng tung ra các hảo thủ tốt nhất của mình vào thời điểm hiện tại với cùng sơ đồ chiến thuật mặc dù với MU nó chỉ mang tính chất tương đối bởi 4 - 4 -2 có thể được chuyển sang 4 -2 -4 vào bất kỳ thời điểm nào khi Ronaldo và Giggs dâng cao.

El Nino luôn tỏ ra rất nguy hiểm mỗi khi có bóng


Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh ngay sau hồi còi khai cuộc của trọng tài Mark Halsey. Lối chơi áp sát của cả hai bên khiến cho các cầu thủ có nhiều khoảng trống để tổ chức tấn công bởi vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi trong suốt 25 phút đầu của hiệp một không có một cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra, tranh chấp giữa hai bên chủ yếu diễn ra ở giữa sân.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Liverpool ở phút thứ 27. Trong một tình huống đá phạt góc, Fernado Torres khéo léo qua mắt trọng tài gài chân Van der Sar làm thủ thành của MU bị lỡ trớn , Anderson chỉ có thể cản phá được cú sút đầu tiên của một Harry Kewell ngay trên vạch vôi chứ không thể làm được gì hơn trước pha đánh đấu tiếp theo của Torres, rất tiếc cho tiền đạo người Tân Ban Nha là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

3 phút sau đó, lại là Van der Sar băng ra không hợp lý và vấp phải chân của đồng đội đặt khung thành của đội khách một lần nữa vào tình trạng báo động, rất may cho họ là hậu vệ Patrice Evra đã kịp thời băng bề cản phá cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Mặc dù sở hữu ít cơ hội hơn nhưng những vị khách đến từ Manchester Untied mới là những người có bàn thắng trước. Từ một tình huống phối hợp đá phạt góc ở phút, việc cả Rio Ferdiand và Nemanja Vidic xâm nhập vòng cấm đã thu hút toàn bộ sự chú ý của hàng phòng ngự của đội chủ nhà bởi vậy pha chuyền bóng về tuyến 2 thay vì tạt bóng vào trong của Ryan Giggs nằm ngoài dự đoán của họ. Đã được chuyển bị từ trước, số 10 của MU lao lên đón bóng rồi thực hiện một cú nửa chuyền nửa sút vào trong cho Tevez để cho cầu thủ người Argentina nhanh như cắt đệm bóng tung nóc lưới Liverpool trong sự bất lực của thủ môn Reina.

Niềm vui của Tevez sau khi mở tỷ số


Lợi thế một bàn thắng giúp cho các cầu thủ Manchester United tự tin chơi phòng ngự phản công ngay sau khi hiệp hai bắt đầu. Điều này đã khiến cho đội chủ nhà duy trì được một sức ép cần thiết lên phần sân của MU tuy nhiên đội trưởng Gerrard và các động đội vẫn thiếu một chút sắc xảo trong nhưng pha tổ chức tấn công của mình để có thể hiện thực hóa nhưng cơ hội mà họ có được.

Yếu tố bất ngờ bắt đầu xuất hiện trong lối chơi của Quỷ Đỏ vùng Merseyside sau khi HLV Rafael Benitez quyết định tung Babel và Peter Crouch. Cả hai cầu thủ này đều lần lượt khiến cho khung thành của Edwin Van der Sar phải chao đảo ở những phút 77 và 79.

Xen kẽ giữa hai tình huống này, Manchester United lập cũng có câu trả lời ở phút thứ 78. Ronaldo "khơi mào" cho một pha phản cổng chớp nhoáng băng pha bắt tốc độ dũng mãnh bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong đúng với tầm băng lên của Wayne Rooney. Tuy nhiên ở vào một tình huống cực kỳ ngon ăn, số 10 của đội khách là dứt điểm rất ẩu và đề bóng đi chệch cột dọc.

Những phút còn lại của hiệp hai chứng kiến những nỗ lực trong tuyệt vọng của đội chủ nhà. Việc HLV Alex Ferguson quyết định rút Carlos Tevez và thay Micheal Carrick vào sân đã khiến cho ý đồ phòng ngự từ xa của Manchester United càng thêm chắc chắn. Liverpool đành chấp nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại Premier Leauge tuy nhiên trận thua này sẽ khiến cho các cuộc đua đến ngôi vô địch của thầy trò Rafael Benitez trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Mặc dù Gerrard và các động đội rất cố gắng nhưng cũng không thể làm được
 gì hơn trước hàng phòng ngự có tổ chức của MU


Còn đối với Manchester United, với 3 điểm có được sau trận đấu này, Quỷ Đỏ thành Manchester đã tạm leo lên ngôi đầu bảng. Ví trí của họ rất thể sẽ không chỉ dừng lại ở chứ tạm thời nếu như các pháo thủ thành London không giành được chiến thắng trước Chelsea ở trận đấu sẽ diễn ra sau 45 phút.

Đội hình thi đấu :

Man United : Van der Sar, Patrice Evra, Ferdinand, Vidic, Wes Brown, Ronaldo, Hargreaves, Anderson (O'Shea), Ryan Giggs, Rooney, Tevez (Carrick).

Liverpool : J Reina, Hyppia, Abreloa, Riise (Aurellio), Steven Gerrard, Mascherano, Kewell(Babel), Benayoun, Torres, Kuyt )Crouch).

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X