Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Everton: Đừng quên vai trò của Daley Blind

Thứ Hai 04/04/2016 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã giành chiến thắng quan trọng trước Everton tại vòng 32 Premier League. Trận M.U 1-0 Everton, hậu vệ Daley Blind đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. 


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá và tin chuyển nhượng

M.U đã có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Everton để tiếp tục duy trì cơ hội giành vé dự Champions League. Tiền đạo Anthony Martial là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu với bàn thắng giúp Quỷ đỏ 3 điểm, nhưng màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ Daley Blind
cũng rất đáng được tuyên dương. Như thường lệ, HLV Van Gaal vẫn bố trí cầu thủ người Hà Lan đá cặp với Chris Smalling ở vị trí trung vệ. Trận M.U 1-0 Everton, không phải tuyển thủ Anh mà chính người đồng đội đến từ Hà Lan mới là gương mặt chơi tốt nhất ở hàng thủ M.U.

MU ha Everton Dung quen vai tro cua hau ve Daley Blind hinh anh
Blind đã bắt chết Lukaku
Daley Blind luôn theo kèm tiền đạo Romelu Lukaku bên phía đối thủ như hình với bóng. Mặc dù không có thể hình và thể lực tốt như cầu thủ người Bỉ nhưng Blind lại luôn giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi nhờ khả năng chơi bóng đầu óc. Trong cả trận đấu chân sút chủ lực của Everton chỉ tung ra duy nhất một cú dứt đểm do hiếm khi thoát ra khỏi sự kèm cặp của cầu thủ 26 tuổi.
Dư âm Leicester 1-0 Southampton: Định mệnh đã gọi tên “bầy cáo”
Ít ai có thể tưởng tượng được một đội hình phải cày ải liên tục suốt thời gian qua của Leicester vẫn có thể tiếp tục giành chiến thắng trước một đội bóng khó...
Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1990 ở trận này là vô cùng ấn tượng. Anh có 3 lần cắt bóng từ chân đối thủ, 3 lần giải nguy kịp thời và 2 lần chiến thắng trong những tình huống không chiến. Cầu thủ người Hà Lan chạm bóng tới 61 lần, tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 83%. Blind cũng gây ấn tượng trong vai trò hỗ trợ tấn công khi có 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Với những gì đã thể hiện, cựu cầu thủ của Ajax được chấm điểm cao thứ hai sau Martial.
Daley Blind hinh anh 2
Những thống kê của Daley Blind là vô cùng ấn tượng
Cập bến đội bóng chủ sân Old Trafford vào Hè năm 2014, dưới tư cách một thành viên vừa đoạt HCĐ World Cup cùng ĐT Hà Lan, đồng thời do đích thân Van Gaal dẫn dắt, chẳng có gì bất ngờ khi Daley Blind nhanh chóng được “Tulip thép” trọng dụng tại M.U. Mùa này, mặc dù phải đá trung vệ, nhưng cầu thủ 26 tuổi vẫn chơi rất tốt. Trong số những hậu vệ của Quỷ đỏ, cầu thủ sinh năm 1990 là người thi đấu ổn định nhất. 
Martial lên tiếng, Quỷ đỏ khó nhọc xơi tái con mồi từ vùng Merseyside
Nhờ bàn thắng duy nhất của Anthony Martial sau một pha tổ chức tấn công bài bản hiếm hoi, Man Utd đã đánh bại Everton trên thánh địa Old Trafford trong một...
Các hậu vệ Luke Shaw, Phil Jones, Marcos Rojo, Chris Smalling, Borthwick-Jackson, Guillermo Varela, Matteo Darmian... thay phiên nhau ngồi ngoài vì các vấn đề về sức khỏe khác nhau. Tính ra, Blind phải đá cặp với 5 cầu thủ khác nhau nơi trung tâm hàng phòng ngự M.U kể từ đầu mùa giải. Mặc dù không có thể hình, chiều cao cũng như nền tảng thể lực tốt nhưng với khả năng chơi bóng đầu óc cầu thủ người Hà Lan vẫn luôn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao.
Daley Blind hinh anh 3
Daley Blind xứng đáng là điểm sáng của M.U ở mùa giải này
Những thống kê của Blind ở mùa giải này là vô cùng ấn tượng. tính trung bình mỗi trận tại Premier League mùa này, cầu thủ người Hà Lan có trung bình 2,8 lần lấy bóng thành công từ chân đối thủ, chỉ kém hơn Darmian (3,2). Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1990 còn có 2,3 tình huống giải đánh chặn thành công/trận, thông số này chỉ thua Smalling (2,7) và Schneiderlin (2,6). Chưa hết, Blind còn sở hữu 3,6 tình huống giải nguy kịp thời, kém hơn duy nhất Smalling (5,6). Rõ ràng, nếu phải xét trên khía cạnh phòng ngự, Blind đã hoạt động vô cùng hiệu quả.
Dư âm trận M.U 1-0 Everton: Bay cao nhờ những sao trẻ
Trận M.U 1-0 Everton, những cầu thủ trẻ được HLV Van Gaal đã phối hợp mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Mặc dù đá ở vị trí trung vệ nhưng Blind vẫn phát huy khả năng chuyền bóng và phân phối bóng cực kỳ ổn định. Sau 29 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, cầu thủ sinh năm 1990 tung ra tổng cộng 1590 đường chuyền, không hậu vệ nào tại Premier League mùa này chuyền nhiều hơn cầu thủ 26 tuổi. Cũng không có gì quá bất ngờ khi mà Blind chính là một trong những người chuyền bóng chuẩn xác nhất bên phía Quỷ đỏ, với trung bình 56,8 đường chuyền đúng địa chỉ mỗi trận, đạt tỷ lệ chính xác gần 84%, chỉ kém hơn Bastian Schweinsteiger (59,3 đường chuyền chính xác/trận). Với những gì đã trình diễn, cầu thủ người Hà Lan xứng đáng trở thành một trong những điểm sáng của đội bóng chủ sân Old Trafford ở mùa giải này.

Video clip bàn thắng: MU 1-0 Everton (Vòng 32 Premier League 2015/16)


Theo TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X