Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ Derby County: Sự trở lại của Juan Mata

Thứ Ba 02/02/2016 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Derby County 1-3 tiền vệ Juan Mata đã có một trận đấu ấn tượng khi được HLV Van Gaal bố trí đá ngay sau trung phong cắm.


Mùa trước, Juan Mata chính là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Manchester United tại giải Ngoại hạng (9 bàn). Giai đoạn đầu mùa giải này tuyển thủ người Tây Ban Nha tiếp tục chơi khá ấn tượng khi có được 4 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo thành bàn sau 9 trận. Sở hữu kỹ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và khả năng ghi bàn đa dạng khiến cầu thủ sinh năm 1988 luôn là một trong những tiền vệ sáng tạo bậc nhất của M.U. Nhưng sau giai đoạn đầu mùa chơi ấn tượng phong độ của cựu cầu thủ Chelsea
đang sa sút thảm hại.
MU ha Derby County Su tro lai cua tien ve Juan Mata hinh anh
Juan Mata đang chơi rất thất vọng ở thời gian gần đây
Trong 8 lần ra sân gần nhất tại giải Ngoại hạng, tiền vệ Juan Mata không ghi bàn cũng không kiến tạo. Rộng hơn, 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường cầu thủ này chỉ đóng góp duy nhất một đường kiến tạo thành bàn. Sự sa sút của Mata đã khiến anh bị đẩy lên băng ghế dự bị M.U thời gian gần đây. Từng là tiền vệ công xuất sắc bậc nhất ở giải Ngoại hạng Anh nhưng giờ đây cầu thủ người Tây Ban Nha không thể chiếm nổi một vị trí trong đội hình xuất phát. Khi cầu thủ người Tây Ban Nha đánh mất vai trò một chuyên gia dẫn dắt lối chơi, M.U dần thất thế trong cuộc đua vô địch và giờ có lẽ chỉ dám mơ một suất trong Top 4 mà thôi. Sự thất thường của Mata có một phần lỗi từ chính HLV Van Gaal.
HLV Van Gaal: Các bạn cứ la ó tôi thoải mái
(Bongda24h.vn) – “Tulip thép” thừa nhận ông không hề lo lắng nếu bị các CĐV M.U la ó ở màn tiếp đón Stoke sắp tới. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan muốn...
Hệ thống chiến thuật cứng nhắc của Van Gaal luôn ép cầu thủ vào trong khuôn khổ và nó làm khó những cầu thủ sáng tạo như Mata. Việc bị “đóng đinh” ở vị trí chạy cánh phải đã làm hạn chế sự sáng tạo của cầu thủ này. Đã từng có giai đoạn, Mata chơi không tồi trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh, nhưng dần dần lối chơi của cầu thủ này bị đối phương bắt bài. Những hậu vệ tại Premier League hiểu rằng chỉ cần áp sát thật nhanh và không cho cầu thủ này nhiều khoảng trống, ngay lập tức cựu cầu thủ của Chelsea sẽ gặp khó khăn.
MU ha Derby County Su tro lai cua tien ve Juan Mata hinh anh 2
Van Gaal chính là nguyên nhân khiến Mata chơi mờ nhạt
Mata là một tiền vệ tấn công đẳng cấp. Cầu thủ người Tây Ban Nha có sự chăm chỉ, lòng nhiệt thành và luôn mong muốn cống hiến hết sức cho CLB mình thi đấu. Mặc dù cầu thủ sinh năm 1988 đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp nhưng với những phẩm chất của mình, có lẽ ở thời điểm thích hợp, tiền vệ 27 tuổi này sẽ tỏa sáng trở lại. Những kỳ vọng vào việc cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ bùng nổ trở lại đã nhanh chóng được đền đáp. Trong trận đấu với Derby County tại vòng 4 FA Cup, cựu cầu thủ của Chelsea đã tỏa sáng rực rỡ.
M.U tính vơ vét hai ngôi sao của Tottenham
(Bongda24h.vn) – Nửa đỏ thành Manchester đã cử các tuyển trạch viên đến theo dõi bốn trận đấu gần nhất của Tottenham. Theo báo giới xứ sương mù, mục tiêu mà...
Trong chuyến làm khách tới sân của Derby County, HLV Louis van Gaal chỉ đạo các học trò chơi bóng nhanh trực diện. Không còn những pha chuyền bóng rườm rà ở khu vực giữa sân, thay vào đó là pha lên bóng ở tốc độ cao của M.U. Tiền vệ Juan Mata chính là trung tâm trong những đường lên bóng của Quỷ đỏ. Việc sử dụng cầu thủ người Tây Ban Nha ở vị trí “số 10” giúp lối chơi của Man đỏ nhanh và dứt khoát hơn, điều này trái ngược hoàn toàn các trận đấu trước đó.
MU ha Derby County Su tro lai cua tien ve Juan Mata hinh anh 3
Mata tỏa sáng rự rỡ trong chiến thắng trước Derby County
Những thống kê đã nói lên vai trò quan trọng của cầu thủ mang áo số 8. Cụ thể, mặc dù chỉ góp mặt trong 83 phút thi đấu nhưng cầu thủ này chạm bóng nhiều thứ 3 của M.U (68 lần). Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ sinh năm 1988 lên tới 88%. Mata tung ra tổng cộng 3 cú dứt điểm và mang về cho mình một bàn thắng. Anh đã 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Chelsea còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Phong độ ấn tượng của Mata chính là một trong những lý do giúp M.U có một trận đấu ấn tượng. Kết quả là đội bóng chủ sân Old Trafford đã đánh bại Derby County 3-1 để hiên ngang bước vào vòng 5 FA Cup.

Trong trận đấu hiếm hoi được HLV Van Gaal sử dụng ở vị trí “số 10” Juan Mata đã khẳng định những phẩm chất đã làm nên tên tuổi của anh ở Chelsea. Cầu thủ người Tây Ban Nha sinh ra là để chơi hộ công, chỉ có vị trí này mới phát huy hết được khả năng sáng tạo của cầu thủ 27 tuổi. Trong bối cảnh hàng công M.U đang rất thiếu yếu tố đột biến, vị chiến lược gia 64 tuổi cần phải đưa cựu cầu thủ Chelsea trở lại vị trí “số 10”.

Tổng hợp: Derby County 1-2 Man Utd (Vòng 4 cúp FA 2015/2016)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X